
Có nhiều thông tin cho rằng 90 phần trăm các dữ liệu tồn tại ngày nay là từ hai
năm trước. Và dữ liệu đang tăng trưởng nhanh. Nếu 90 phần trăm tất cả dữ liệu
trên toàn thế giới được tạo ra trong hai năm qua thì ta có thể nói gì về dữ liệu đó?
Nhiều doanh nghiệp có nhiều cơ sở dữ liệu và nhiều nhà cung cấp cơ sở dữ liệu,
với nhiều terabyte hoặc thậm chí petabyte dữ liệu. Một số các hệ thống tích lũy dữ
liệu trên 30 hoặc 40 năm. Nhiều doanh nghiệp xây dựng toàn bộ kho dữ liệu và nền
tảng phân tích ra dữ liệu cũ này. Tập đoàn bán lẻ lớn như Wal-Mart, đã trở thành
công ty tỷ đô la trước thời Big Data. Vì vậy, dữ liệu không phải là yếu tố quyết
định chính mà chính là cách thức kinh doanh của họ.
Dữ liệu như một dịch vụ có thể điều khiển một doanh nghiệp. Tuy nhiên hãy suy
nghĩ về Amazon. Đó là một công ty thương mại điện tử trực tuyến. Bây giờ, mọi
người nhìn vào Amazon như là một công ty cung cấp nền tảng dịch vụ, phần mềm,
Big Data, và trung tâm dữ liệu điện toán đám mây. Trong những năm qua, Amazon
xây dựng giới thiệu các công cụ đáng kinh ngạc từ các công nghệ mã nguồn mở
khác nhau. Zynga, công ty game Facebook được biết đến với tựa game ăn khách
Farmville, đã sử dụng các dịch vụ đám mây của Amazon để mở rộng cơ sở dữ liệu
và phân tích riêng của mình.
Đối với dữ liệu có ích cho người dùng, nó phải tích hợp với tài chính của khách
hàng và dữ liệu bán hàng, với các sản phẩm dữ liệu, với các tiếp thị dữ liệu, truyền