
PHÂNTÍCHKẾTQUẢĐẦURA
MÔNHỌCCƠSỞKIẾNTRÚCTHEOGPAVÀCLO
VỚICHỈSỐPICỦACHƯƠNGTRÌNHĐÀOTẠONGÀNH
KIẾNTRÚC-KHOATẠODÁNGCÔNGNGHIỆP,
TRƯỜNGĐẠIHỌCMỞHÀNỘI,NĂMHỌC2024-2025
NguyễnHuyHoàng
Email:ktshuyhoang@hou.edu.vn
Ngàytòasoạnnhậnđưcbàibáo:06/11/2024
Ngàyphảnbiệnđánhgiá:14/05/2025
Ngàybàibáođưcduyệtđăng:27/05/2025
DOI:10.59266/houjs.2025.576
Tómtắt:Chươngtrìnhđàotạo(CTĐT)ngànhkiếntrúc-TrườngĐạihọcMởHàNộicó
môncơsởkiếntrúchọcnămthứnhấtvớichuẩnđầura(CLO-CourseLearningOutcome)
gắnliềnvớichuẩnđầuracủachươngtrìnhđàotạo(PLO–ProgramLearningOutcome).
HoạtđộngdạyvàhọccủamôncơsởkiếntrúcđượcthựchiệntheoQuyếtĐịnhsố3622ngày
4/10/2022củaHiệutrưởngTrườngĐạihọcMởHàNội.Quaquátrìnhđổimớigiảngdạy
mônhọc(tronghainăm)2022-2024,giảngviênphụtráchmônhọcđãcảitiếnmônhọctheo
quyđịnhcủangànhkiếntrúcvới:đềcươngchitiết,đềthi,matrậnđềthi,đápánthihếtmôn,
thựchiệnvàođiểmtrênphầnmềmcủanhàtrường.Phântíchquátrìnhhọc,thihếtmôn,
giảngviênthấyđượcnhữngvấnđềtồntạicủahoạtđộngdạyvàhọc,thivàmứcđộđạt...
thốngkêcácmứcđộđạttừngCLOcủasinhviên...viếtbáocáomônhọcvớinhữngvấnđề
tồntại,vàđưaragiảiphápđiềuchỉnhvềnộidungkiếnthức,thựchành...từđógiúpsinhviên
nângcaođiểmtíchlũyGPAvànângcaomứcđạtcácCLOcủamôncơsởkiếntrúc.
Từkhóa:phântíchkếtquảthimônhọc,chuẩnđầura,điểmtíchlũymônhọc.
TrườngĐạihọcMởHàNội
I.Đặtvấnđề
Trongquátrìnhdạyvàhọccủamột
môn học sẽ rất cần việc phân tích, tổng
hpsaukhikếtthúcrađề,kiểmtrađánh
giángườihọc.Hoạtđộngnàycómụcđích
thống kê phổđiểm để xác định mức độ
đạtđiểmtíchlũy(GPA)vàtỷlệđạtchuẩn
đầuramôn(CLO);từđóthấyđưcnhững
tình huống có thể xảy ra giữa hai mục
tiêuđolườngcủamộthọcphầnmàngười
học cũngnhưngườidạy cùngphảithực
hiện.Từviệcthốngkêphổđiểmđó,giảng
viênmônhọcsẽchủđộngđưaranhững
điềuchỉnh,chỉnhsửatùytheosốliệuthu
đưc.Hoạtđộngnàyđưcdiễnrathường