ĐẠ I HC HU
TRƯ NG ĐẠ I HC KINH T
KHOA QUN TRKINH DOANH
--------
KHÓA LUN TT NGHIP
PHÂN TÍCH CÁC YU T NH HƯ NG ĐẾ N
QUY T ĐỊ NH MUA C A KHÁCH HÀNG ĐỐ I VI
SN PHM THIT KVÀ THI CÔNG NI THT
TI CÔNG TY TNHH NI THT WOOD PARK
NGUY N VĂN THIỆ U
KHÓA HC 2016-2020
7UѭѫҒQJĈDҕL K RҕF.L QK Wrғ+Xrғ
ĐẠ I HC HU
TRƯ NG ĐẠ I HC KINH T
KHOA QUN TRKINH DOANH
--------
Sinh viên thc hin: Giáo viên hư ng dn:
Nguy n Văn Thiệ u ThS. Tr n Vũ Khánh Duy
Lp: K50 Marketing
Mã sinh viên: 16K4091040
Huế , tháng 04 năm 2020
KHÓA LUN TT NGHIP
PHÂN TÍCH CÁC YU T NH HƯ NG ĐẾ N
QUY T ĐỊ NH MUA C A KHÁCH HÀNG ĐỐ I VI
SN PHM THIT KVÀ THI CÔNG NI THT
TI CÔNG TY TNHH NI THT WOOD PARK
7UѭѫҒQJĈDҕL K RҕF.L QK Wrғ+Xrғ
LI C M Ơ N
Trong thi gian nghiên cu thc hi n đề tài Phân tích các yếu t nh
ng đế n quyế t đị nh mua c a khách hàng đố i vi sn phm thiết kếthi công
ni tht ti công ty TNHH MTV Ni tht Woodparktôi đãđư c rt nhiu sgiúp
đỡ ca quý thy cô và các anh chtrong công ty.
Đầ u tiên tôi xin trân tr ng cám ơ n Ban giám hiệ u nhà t ng, Khoa Quả n Trị
Kinh Doanh, cùng v i toàn th các thầ y cô giáo trư ng Đạ i họ c Kinh tế Huế đã truy n
đạ t nh ng kiế n th c vô cùng quý báu có ý nghĩa trong suố t thờ i gian 4 năm họ c vừ a
qua cho tôi.
Tôi cũng xin chân thành cám ơ n Ban lãnh đạ o và toàn th các anh chị trong
Công ty TNHH MTV N i thấ t Wood Park đã t o đi u kiệ n cho tôi thự c tậ p tạ i môi
trư ng chuyên nghi p và th c hiệ n đề tài nghiên c u củ a mình.
Đặ c biệ t, tôi xin chân thành bày t lòng biế t ơ n đế n ThS. Tr n Vũ Khánh Duy
ngư i trự c tiế p hư ng dẫ n, chỉ bả o, giúp đỡ i hoàn thành bài khóa lu n này.
Cu i cùng, tôi xin chân thành cám ơ n gia đình, b n đãđ ng viên, h trợ ,
giúp đỡ và khuyế n khích tinh thầ n lẫ n vậ t ch t cho tôi trong quá trình th c hiệ n khoá
lu n tố t nghiệ p này.
Xin g i lờ i chúc sứ c khoẻ và chân thành cám ơ n!
Sinh viên th c hiệ n:
Nguy n Văn Thiệ u
7UѭѫҒQJĈDҕL K RҕF.L QK Wrғ+Xrғ
Khóa lun tt nghip GVHD: ThS. Trn Vũ Khánh Duy
SVTH: Nguy n Văn Thiệ u i
MC LC
PHN I: ĐẶ T V N ĐỀ ................................................................................................1
1. Tính cp thiết c a đề tài...............................................................................................1
2. Mc tiêu nghiên cu ....................................................................................................2
2.1. Mc tiêu cth.........................................................................................................2
2.2. Câu hi nghiên cu...................................................................................................2
2.3. Đố i tư ng và phm vi nghiên cu ............................................................................2
2.3.1. Đố i tư ng nghiên cu............................................................................................2
2.3.2. Phm vi nghiên cu ...............................................................................................3
2.4. Phư ơ ng pháp nghiên cứ u ..........................................................................................3
2.4.1 Phư ơ ng pháp thu thậ p dliu:................................................................................3
2.4.2 Phư ơ ng pháp xử lí và phân tích dliu:.................................................................5
2.6. Bc c đề tài .............................................................................................................9
PHN 2: NI DUNG, KT QUNGHIÊN CU ..................................................10
CHƯ Ơ NG I. SỞ LÝ LUN VÀ THC TIN C A ĐỀ TÀI ..........................10
1.1. Các khái nim liên quan .........................................................................................10
1.1.1. Ngư i tiêu dùng...................................................................................................10
1.1.2. Th trư ng tiêu dùng............................................................................................10
1.1.3. Sn phm .............................................................................................................10
1.1.4. Hành vi mua c a ngư i tiêu dùng .......................................................................11
1.2. Các lý thuyết áp dng.............................................................................................11
1.2.1 thuyết hành vi tiêu dùng ca Philip Kotler .....................................................11
1.2.1.1 Mô hình hành vi tiêu dùng.................................................................................11
1.2.1.2 Nhng yếu t bả n nh hư ng đế n hành vi tiêu dùng....................................12
1.2.2 Thuyết m ng i quan hxã hi.........................................................................16
1.2.3 Thuyết nhu cu ca Abraham Maslow.................................................................17
1.3. Cơ sở thc tin........................................................................................................20
1.4. Mô hình nghiên cu:...............................................................................................23
1.4.1. Các nghiên cu liên quan: ...................................................................................23
1.4.2. Mô hình đề xut:..................................................................................................24
1.5. Các biến chính trong mô hình và các githuyết: ...................................................25
7UѭѫҒQJĈDҕL K RҕF.L QK Wrғ+Xrғ
Khóa lun tt nghip GVHD: ThS. Trn Vũ Khánh Duy
SVTH: Nguy n Văn Thiệ u ii
1.5.1. Cm nhn v thư ơ ng hi u:...................................................................................25
1.5.2. Cm nhn vgiá c: ............................................................................................26
1.5.3. Cm nhn vch t lư ng sn phm:.....................................................................26
1.5.4. Cm nhn vdch v chăm sóc khách hàng:.......................................................27
1.5.5 chun chquan:....................................................................................................27
1.6. Mã hóa thang đo: ....................................................................................................28
CHƯ Ơ NG 2: NGHIÊN CU CÁC NHÂN T NH NG ĐẾ N QUYT
ĐỊ NH MUA C A KHÁCH HÀNG ĐỐ I VI SN PHM CA CÔNG TY
WOODPARK...............................................................................................................30
2.1. Tng quan vcông ty woodpark: ...........................................................................30
2.1.1 Gii thiu chung ...................................................................................................30
2.1.2. Lch shình thành và phát trincác ct mc...................................................31
2.1.3 Lĩnh vc ho t độ ng ca công ty ...........................................................................32
2.1.4 Tm nhìn, smnh và giá trct lõi.....................................................................32
2.2. Kết qunghiên cu.................................................................................................38
2.2.1. Đặ c điể m m u đi u tra.........................................................................................38
2.2.2. Ki m đị nh độ tin c y thang đo cronbach’s alpha ................................................41
2.2.3. Phân tích nhân tkhám phá (exploratory factor analysis efa) .........................44
2.2.3.1. Ki m đị nh s ng mu thích hp kmo biế n độ c lp .....................................44
2.2.3.2. Phân tích nhân tkhám phá efa biế n độ c lp ...................................................44
2.2.3.3. Ki m đị nh s ng mu thích hp kmo biến phthuc .................................47
2.2.3.4. Phân tích nhân tkhám phá efa biến phthuc...............................................48
2.2.4. Phân tích tư ơ ng quan và hồ i quy.........................................................................48
2.2.4.1. Ki m đị nh pearson’s sự ơ ng quan giữ a biế n độ c lp và biến phthuc.......48
2.2.4.2. Xây dng mô hình hi quy...............................................................................49
2.2.4.3. Đánh giá độ phù hp ca mô hình....................................................................50
2.2.4.4. Ki m đị nh sphù hp ca mô hình .................................................................50
2.2.4.5. Phân tích hi quy..............................................................................................50
2.2.4.6. Xem xét t ơ ng quan .....................................................................................52
2.2.4.7. Xem xét đa c ng tuyến.....................................................................................53
2.2.4.8. Ki m đị nh phân phi chun ca ph n dư .........................................................53
7UѭѫҒQJĈDҕL K RҕF.L QK Wrғ+Xrғ