
Nhóm TH: Nhóm 5_MIS_2012 -1- GVHD: TS. Lê Thành Long
1.2.5. Phân tích các năng lực trong hoạt động nhân sự. ......................................... 22
1.2.6. Phân tích các năng lực trong hoạt động hệ thống thông tin. ......................... 25
1.2.7. Phân tích các năng lực trong hoạt động văn hóa công ty. ............................ 27
1.3. Phân tích lợi thế cạnh tranh ................................................................................. 28
1.3.1. Sử dụng chiến lược quy mô .......................................................................... 28
1.3.2. Samsung đa dạng hóa thị trường kinh doanh. ............................................... 28
1.3.3. Quy mô sản xuất rất lớn của Samsung .......................................................... 29
1.3.4. Mức độ xâm lấn thị trường ........................................................................... 29
1.3.5. Samsung có túi tiền lớn ................................................................................. 29
1.3.6. Samsung sở hữu công nghệ mạng di động băng thông rộng thế hệ thứ tư
LTE ......................................................................................................................... 29
1.3.7. Các thiết bị phần cứng của Samsung có đẳng cấp số 1 thế giới .................. 29
1.3.8. Khả năng thích ứng đối với các tiêu chuẩn mạng khác nhau ....................... 29
1.3.9. Lợi thế khác biệt ........................................................................................... 29
1.3.10. Giá trị thương hiệu: ..................................................................................... 29
1.3.11. Khả năng nghiên cứu và phát triển : ........................................................... 29
1.3.12. Yếu tố nguồn nhân lực ................................................................................ 30
1.3.13. Văn hóa doanh nghiệp ................................................................................ 30
1.3.14. Sự vượt trôi vế chất lượng và số lượng sản phẩm ...................................... 30
1.3.15. Tốc độ ra mắt sản phẩm .............................................................................. 30
1.3.16. Duy trì thế mạnh sẵn có .............................................................................. 31
1.3.17. Quy mô và khả năng tài chính của công ty ổn định .................................... 31
2. Môi trường bên ngoài ................................................................................................ 32
2.1. Môi trường vĩ mô ................................................................................................ 32
2.1.1. Yếu tố chính trị, pháp lý ............................................................................... 32
2.1.2. Yếu tố kinh tế ................................................................................................ 33
2.1.3. Yếu tố xã hội ................................................................................................. 33
2.1.4. Yếu tố công nghệ .......................................................................................... 35
2.2. Môi trường ngành công nghiệp ........................................................................... 36
2.2.1. Vị thế nhà cung cấp ....................................................................................... 36