intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

quá trình hình thành quy trình lý thuyết người tiêu dùng trong cung cầu p5

Chia sẻ: Dgsg Gsddgsd | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:5

70
lượt xem
5
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Giải thích đường cầu dốc xuống MU của hàng hóa DV TD càng lớn thì ngTD sẵn sàng trả giá cao hơn MUgiảm thì sự sẵn sàng chi trả cũng giảm đi. Dùng P đo MU, P ≡ D, MU ↓= D↓ = đường D nghiêng xuống về phía phải tiết chế hvi của ngTD chỉ TD khi MU ≥ 0(H2 miễn phí), MU ≥ P dừng TD khi MU

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: quá trình hình thành quy trình lý thuyết người tiêu dùng trong cung cầu p5

  1. ĐỒ THỊ: MU↓ MU P 10 6 3 1 0 1 2 3 4 5 6 Q
  2. Đồ thị đường cầu dốc xuống và TU o • TU MU≡D Q
  3. Giải thích đường cầu dốc xuống  MU của hàng hóa DV TD càng lớn thì ngTD sẵn sàng trả giá cao hơn  MUgiảm thì sự sẵn sàng chi trả cũng giảm đi.  Dùng P đo MU, P ≡ D, MU ↓=> D↓ => đường D nghiêng xuống về phía phải  tiết chế hvi của ngTD chỉ TD khi MU ≥ 0(H2 miễn phí), MU ≥ P dừng TD khi MU < 0, MU < P(giá của H2)
  4. Thặng dư tiêu dùng khái niệm: CS là phần lợi của người tiêu dùng được hưởng dôi ra ngoài cái giá phải trả  CS/ 1đvsp: phản ánh sự chênh lệch giữa lợi ích của người tiêu dùng một đơn vị hàng hóa nào đó(MU) với giá bán của nó CS/1đvsp = MU – P CS/ toàn bộ sp: phản ánh sự chênh lệch giữa tổng lợi ích thu được với tổng chi tiêu để đạt tổng lợi ích đó CS/ toàn bộ sp = TU – TE = dt Δ dưới cầu/P
  5. Thặng dư tiêu dùng của toàn bộ thị trường MU,P Thặng dư tiêu dùng của A 10000 thị trườnglà diện tích của tam giác ABE CS E 3000 Giá thị trường B E o Số cốc nước
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2