Quan tâm tới môi

trường làm việc của

khách hàng

Một trong những việc quan trọng nhất mà chúng tôi phải làm là cố gắng xác

định được khi nào chúng tôi cần bàn bạc với các đối tác kĩ thuật của mình để

cải tiến hoặc thay đổi các sản phẩm của họ nhằm đáp ứng nhu cầu chung của

khách hàng đối với sản phẩm của chúng tôi. Điều này không đơn thuần là chỉ

trong phòng thí nghiệm hay trong nhà máy mà trong chính môi trường làm

việc của khách hàng.

Rất nhiều dịch vụ chúng tôi đưa ra đều liên quan tới phần mềm. Chúng tôi

tập trung vào việc đơn giản hoá các khâu lắp đặt và cài đặt, thiết kế máy cho

nhiều ngôn ngữ khác nhau, nâng cấp hệ thống quản lí và trợ giúp khách hàng

trong việc mua các phần mềm cần thiết để sau khi mua về họ có thể sử dụng

được ngay máy của mình. Dù cho trình độ chuyên nghiệp của khách hàng là

cao hay thấp thì họ cũng không phải mất thời giờ cho việc tạo cấu hình máy.

Hãy lấy hệ điều hành Window 98 của Microsoft làm ví dụ. Do các hệ thống

của Dell đều được xây dựng trên cơ sở lấy khách hàng làm trọng nên có thể

kết nối với rất nhiều thiết bị ngoại vi khác nhau. Để đảm bảo hệ điều hành

trên có thể được cài đặt và tương thích với cấu hình riêng của từng máy,

khách hàng buộc phải mất từ 30 đến 45 phút để xem xét việc cài đặt phần

mềm trên máy của Dell.

Đây chính là chỗ chúng tôi biết mình có thể tạo thêm giá trị mới cho sản

phẩm của mình. Chúng tôi không muốn khách hàng phải tốn nhiều công sức

và thời gian nên đã liên kết với Microsoft để cài thêm mã phần mềm có khả

năng nhận biết liên kết giữa các thiết bị ngoại vi, ngôn ngữ và các thành phần

hệ thống. Sau đó, chúng tôi có thể hoàn tất và kiểm tra việc lắp ráp trong các

nhà máy và đóng phần mềm khởi động hệ thống lại. Việc này đã giúp khách

hàng của Dell chỉ mất 3 đến 4 phút để cài đặt máy.

Nhưng đôi khi chỉ liên kết với các nhà cung cấp để giải quyết các vấn đề của

khách hàng thôi thì vẫn chưa đủ. Nhiều khi cách thức tốt nhất là tự mình giải

quyết các công việc của mình. Một trong những vấn đề then chốt là nhiều

khách hàng của chúng tôi không có đủ không gian cần thiết để lắp đặt các hệ

thống máy chủ đa năng gắn trên giá. Có vẻ như đây là vấn đề hết sức cơ bản,

song chính những vấn đề thông thường đó mới là những vấn đề mà các kĩ sư

cần phải tìm cách giải quyết. Để giảm bớt không gian cần thiết cho việc lắp

đặt một máy chủ trên giá, chúng tôi buộc phải giảm kích cỡ máy. Các bộ xử

lí và các ổ đĩa cũng làm tốn nhiều nhiệt khiến chúng tôi phải tìm ra cách làm

mát bo mạch chủ trong điều kiện không có nhiều không gian thoáng.

Đội thiết kế của chúng tôi đã làm việc với các kĩ thuật viên về các thiết bị

xách tay và cho biết họ có thể cộng tác để thu nhỏ kích cỡ của bo mạch chủ

lại. Kết quả là sự ra đời của chiếc “4U”, một máy chủ có 4 bộ vi xử lí Xeon

Pentium II của Intel làm việc tương đương 10 máy chủ thông thường trong

khi chỉ chiếm một diện tích tương đương 2 hay 3 máy.

Internet đã giúp đỡ các đội kĩ thuật của chúng tôi rất nhiều trong việc liên kết

mật thiết hơn với các đối tác. Một kĩ thuật viên đang ngồi tại Dell, một kĩ

thuật viên khác đang làm việc tại công ty cung cấp chất dẻo, còn người thứ ba

lại thuộc công ty lắp ráp các bảng mạch do chúng tôi thiết kế có thể cùng chia

sẻ các cơ sở dữ liệu thiết kế và các ghi chép khác mặc dù họ bị cách trở về

mặt không gian. Họ có thể không cùng làm trong một công ty nhưng vẫn làm

việc cùng nhau trong một dự án là nhờ có Internet.

Việc cùng làm việc với các đối tác và coi họ như đồng đội của mình đã giúp

chúng tôi có được một liên minh bất khả chiến bại. Chúng tôi cùng chia sẻ

một lộ trình sản phẩm, cùng kiểm tra sản phẩm mới, giải thích cho họ trước

tiên những đặc tính quan trọng để giới thiệu các kĩ thuật đó với thị trường.

Trong các dự án, các kĩ thuật viên của bạn được cử tới chỗ chúng tôi và ở,

làm việc ngay tại đây. Khi có một khách hàng nào đó gặp vấn đề, chúng tôi

có thể xác định ngay được và nếu cần có thể sửa chữa, cải tiến cho kịp thời.