B GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO
TRƢỜNG ĐẠI HC THƢƠNG MẠI
-------------------------
VŨ HỒNG HÀ
QUN TR RI RO TÍN DNG TRONG CHO VAY KHÁCH
HÀNG DOANH NGHIP TẠI NGÂN HÀNG THƢƠNG MI
C PHN TIÊN PHONG CHI NHÁNH ĐÔNG ĐÔ
ĐỀ ÁN TT NGHIP THẠC SĨ
HÀ NI, 2024
B GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO
TRƢỜNG ĐẠI HC THƢƠNG MẠI
-------------------------
VŨ HỒNG HÀ
QUN TR RI RO TÍN DNG TRONG CHO VAY KHÁCH
HÀNG DOANH NGHIP TI NGÂN HÀNG THƢƠNG MẠI
C PHN TIÊN PHONG CHI NHÁNH ĐÔNG ĐÔ
Ngành: Tài chính - Ngân hàng
Mã s: 8.34.02.01
ĐỀ ÁN TT NGHIP THẠC SĨ
Ngƣời hƣớng dn khoa hc:
TS. Lê Thanh Huyn
HÀ NI, 2024
i
LỜI CAM ĐOAN
Tôi xin cam đoan đề án tt nghip với đề tài: Qun tr ri ro tín dng
trong cho vay khách hàng doanh nghip tại Ngân hàng Thƣơng mại C phn
Tiên Phong Chi nhánh Đông Đô” mt công trình nghiên cu ca riêng tôi, do
tôi thc hin có s hƣớng dn ca TS. Lê Thanh Huyn
Các s liu, kết qu trong đề án tt nghiệp đƣợc s dng trung thực, đƣợc
trích dn tính kế tha, phát trin t các tài liu, tp chí, các công trình nghiên
cu, các báo cáo s liệu đã đƣợc công bố,… Các giải pháp nêu trong đề án tt
nghiệp đƣợc rút ra t cơ sở lý lun và quá trình nghiên cu thc tin.
Tác gi
Vũ Hng Hà
ii
LI CM ƠN
Trong quá trình thc hin thc tế làm đ án tt nghip, em xin chân thành
cảm ơn quý Thầy, trƣờng Đại học Thƣơng mại, đặc bit Thanh Huyn
đã hết lòng ch bảo, giúp đỡ em không ch trong quá trình thc hiện đề án này
còn chia s nhng kinh nghiệm quý báu, giúp em thêm hành trang đ vững bƣớc
sau này.
Em cũng xin trân trọng cảm ơn đến Ban lãnh đạo anh ch Ngân hàng Tiên
Phong- TPBank chi nhánh Đông Đô đã tạo điều kiện giúp đ em trong quá trình
thc hiện đề án đã trực tiếp chia s kinh nghim, tn tình ch bảo, giúp em có đƣợc
hiu biết và thông tin đ hoàn thành đ án này.
Trong quá trình hoàn thành đề án do hn chế v kinh nghim hiu biết
không th tránh đƣợc nhng sai sót, em mong nhn quý Thy, b qua góp ý
để đề án thêm phn hoàn thin.
Em xin chân thành cảm ơn !
Hà Ni, ngày tháng 12 m 2024
Hc viên
Vũ Hng Hà
iii
MC LC
LỜI CAM ĐOAN ...................................................................................................... i
LI CM ƠN ........................................................................................................... ii
MC LC ................................................................................................................ iii
DANH MC CÁC T VIT TT .......................................................................... v
DANH MC BNG BIU, HÌNH V .................................................................. vi
TÓM TT NỘI DUNG Đ ÁN ............................................................................ vi
PHN M ĐẦU ........................................................................................................ 1
1. Lý do la chọn đề án ............................................................................................. 1
2. Mc tiêu và nhim v của đề án .......................................................................... 1
3. Đối tƣng và phm vi nghiên cu ....................................................................... 2
4. Quy trình và phƣơng pháp nghiên cu .............................................................. 2
5. Kết cu đ án tt nghip ....................................................................................... 4
CHƢƠNG 1: SỞ XÂY DỰNG ĐỀ ÁN QUN TR RI RO TÍN DNG
TRONG HOẠT ĐỘNG CHO VAY KHÁCH HÀNG DOANH NGHIP CA
NGÂN HÀNG THƢƠNG MẠI ................................................................................ 5
1.1 Cơ sở lí lun: ........................................................................................................ 5
1.1.1. Các khái nim cơ bản ..................................................................................... 5
1.1.2 Ni dung lý lun ................................................................................................ 7
1.1.3. Các yếu t ảnh hƣởng ti hoạt động qun tr ri ro tín dng trong ngân
hàng thƣơng mại...................................................................................................... 19
1.2. Cơ sở thc tin .................................................................................................. 21
1.2.1 Kinh nghim thc tin tại các đơn v bên ngoài .......................................... 21
1.2.2. Bài hc rút ra v vn đ liên quan đến đ án ............................................. 22
1.3. Cơ sở pháp lý .................................................................................................... 23
CHƢƠNG 2: NỘI DUNG Đ ÁN NGHIÊN CU HOẠT ĐNG QUN TR
RI RO TÍN DNG TRONG CHO VAY KHÁCH HÀNG DOANH NGHIP
TI TPBANK CHI NHÁNH ĐÔNG ĐÔ .......................................................... 25
2.1. Khái quát v TPBank và Chi nhánh Đông Đô .............................................. 25