Quảng cáo trên các phương tiện
truyền thông đại chúng
Quảng cáo trên truyn hình, truyền hình
được biết đến là một phương tiện quảng
cáo hiệu quả nhất do nó có sự kết hợp của
cả âm thanh, ánh sáng lẫn hình ảnh, và nó có thể đưa thông tin
đến với nhiều người nhất, hầu như nhà nào cũng có và nó cũng
là hình thức thu hút sự theo dõi của khán giả trong thời lượng
nhiều nhất ở Mĩ, gần như nhà nào cũng có ti vi và thời gian xem ti
vi trung bình một ngày của người dân Mĩ là 7 tiếng,một thời
lượng nhiều đến mức ngạc nhiên.
Chính vì thế, chi phí dành cho qung cáo trên truyn hình được
coi là thấp nhất. Xét về khía cạnh giá trị thương hiệu thì qung
cáo trên truyền hình có hai ưu điểm nổi bật.
Thứ nhất, quảng cáo trên truyền hình dễ khiến người xem
nhớ về đặc điểm của hàng hóa cũng như có thể chứng minh
cho khách hàng thấy những lợi ích của việc tiêu dùng sản
phẩm đó một cách thuyết phục hơn.
Thứ hai quảng cáo trên truyền hình có thể phác họa một
cách ấn tượng hình ảnh người tiêu dùng sản phẩm đó, cách
sử dụng sản phẩm cũng như chất lượng tuyệt vời của sản
phẩm có thương hiệu đó…
Một chương trình qung cáo truyền hình được xây dựng và thực
hiện suôn sẽ, thành công thì nó s có thể có nhng tác động rất
lớn đến doanh số và lợi nhuận. Ví dụ, một trong những công ty
quảng cáo thành công lâu dài nhất là công ty Ample.
Quảng cáo của họ về sự ra đi của công ty máy tính cá nhân
Macintosh đã phác họa rất thực một tương lai ảm đạm của
Orwenllian dù chỉ được xuất hiện trên tivi có một lần nhưng lại trở
thành nhưng lại trở thành một quảng cáo nổi tiếng nhất được biết
đến cho tới nay.
Trong những năm sau đó, công ty Ample đã quảng cáo rất thành
công một loạt các sản phẩm khác.
Hàng năm hiệp hội maketting của Mĩ đều trao tặng giải thưởng
Effies cho các thương hiệu có chiến dịch quảng cáo trên truyền
hình mang lại tác động rỏ rệt nhất tới doanh s và lợi nhuận trong
đó, có thể kể đến một số thương hiệu lớn.
Tuy nhiên, quảng cáo trên tivi cũng có nhng hạn chế nhất định,
vì bản chất tạm thời của thông tin và những yếu tố có thể khiến
người tiêu dùng d xao lãng trong quá trình xem đoạn quảng cáo
mt hàng đó, trong khi các thông tin liên quan đến sản phẩm và
bản thân thương hiệu quảng cáo lại không được chú ý tới. Hơn
nữa, số lượng các quảng cáo kiểu này các chương trình khác
không liên quan lại khá nhiều cũng có thể khiến người tiêu dùng
dễ quên hoặc không chú ý dến mt hàng đó
Một hạn chế lớn khác của quảng cáo trên truyền hình xuất phát
từ khoản chi phí khá cao cho việc sản xuất và thuê chỗ cho đoạn
quảng cáo đó. Mặc dù, chi phí dành cho vic quảng cáo trên
truyền hình ngày càng cao nhưng thời lượng tiêu dùng xem
quảng cáo thì lại giảm dần từ khoảng 90% ở khoảng giữa những
năm 1970 xuống chỉ còn dưới 60% vào giữa thập niên 90, ch
bằng một vài con tính có ththấy ngay là tính hiệu quả của hãng
video storyboards thì lưng người xem quảng cáo đã giảm đi
đáng kể trong vòng một thập kỉ qua