Quảng cáo trực tuyến, bước đệm của thương mại

điện tử

Có thể nói, mối quan hệ tương thân tương ái giữa quảng cáo trực

tuyến và thương mại điện tử đã mở ra một xu thế, một cơ hội mới

trong nền kinh tế hiện đại dù chứa đựng không ít biến động. Tại

Việt Nam, ví dụ điển hình nhất là sự phối hợp của hai đơn vị trực

thuộc Công ty Cổ phần Truyền thông Việt Nam (VCcorp): ngay

khi mới gia nhập thị trường, Muachung đã được hệ thống quảng

cáo trực tuyến AdMicro hậu thuẫn. Cho tới nay, tổng giá trị hàng

đã bán của Muachung lên tới gần 500 tỉ đồng.

Lý giải về điều này, trước hết, quảng cáo trực tuyến tạo ra cầu nối

giữa người tiêu dùng và các trang thương mại điện tử. Thông

thường, một khi xuất hiện mẫu quảng cáo bắt mắt, nội dung hấp

dẫn và phù hợp nhu cầu, đa số khách hàng sẽ lập tức click để tìm

hiểu, với tâm niệm: đâu có nặng nhọc hay tốn kém gì với thao tác

này. Tiếp theo, khách hàng có thể thỏa sức “lượn lờ” quanh gian

hàng không biên giới, tìm hiểu và chọn lựa các sản phẩm hữu ích,

phù hợp cho mình.

Bên cạnh đó, với thế mạnh về độ phủ rộng, phân vùng/phân loại

đối tượng rõ nét, quảng cáo trực tuyến có thể tiếp cận người

người… nhà nhà… Qua đó, dễ dàng tìm hiểu và mua hàng trực

tuyến. Ví dụ với AdMicro: mạng lưới website của nhà cung cấp

này trải đều từ Hà Nội, Đà Nẵng cho tới Tp.HCM… Đồng thời, đa

dạng hóa các gói sản phẩm, nhắm tới hầu hết đối tượng khách hàng

như doanh nhân, giới trẻ hay gia đình - phụ nữ…

Ngoài ra, hiện nay, các nhà cung cấp quảng cáo trực tuyến cũng

nhanh chóng nắm bắt ưu thế của điện thoại thông minh, máy tính

bảng…đáp ứng mọi lúc, mọi nơi nhu cầu người dùng; tạo tiền đề

mạnh mẽ thúc đẩy hoạt động kinh doanh các trang thương mại

điện tử. Các chuyên gia dự báo, xu hướng thương mại điện tử trên

thiết bị di động sẽ nở rộ trong năm nay với số người tiêu dùng

tham gia đạt mức 77%.

Đặc biệt, chuỗi liên kết: quảng cáo trực tuyến - website thương mại

điện tử - thanh toán trực tuyến đã cho thấy một mô hình kinh

doanh vừa tiện dụng, vừa mang lại hiệu quả nhanh chóng, tức thì.

Trong đó, các yếu tố thường xuyên tác động, bổ sung và thúc đẩy

sự phát triển trên toàn mô hình. Do đó, ngoài các trang thương mại

điện tử, ngay cả quảng cáo trực tuyến, thanh toán trực tuyến cũng

không ngừng xây dựng, hoàn thiện, nâng cao chất lượng hệ thống:

đa dạng, phong phú và thân thiện với khách hàng.

Với tiền đề vững chắc tạo dựng được trong thời gian qua, quảng

cáo trực tuyến sẽ tiếp tục lớn mạnh, khẳng định vai trò quan trọng

trong mô hình kinh doanh hiện đại, thúc đẩy sự phát triển kinh tế

cũng như đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của người tiêu dùng.

Bất chấp sức ép từ khủng hoảng kinh tế, từ năm 2006 - 2011, 60%

các doanh nghiệp Việt Nam đánh giá doanh thu của mình vẫn tăng

lên qua kênh thương mại điện tử. Thành công này cũng đồng thời

đánh dấu sự phối hợp ăn ý giữa quảng cáo trực tuyến và các trang

thương mại điện tử hiện nay.