Sáng kiến kinh nghiệm " DẠY BÀI TẬP VẬT LÍ PHỔ THÔNG THEO PHƯƠNG PHÁP “LAMAP” - MỘT PHƯƠNG PHÁP HIỆU QUẢ VỚI HÌNH THỨC THI TRẮC NGHIỆM "
Từ năm 1996, các nhà khoa học Pháp đã đề xuất một chiến lược dạy
học các môn khoa học tự nhiên viết tắt LAMAP. So với phương pháp dạy học
truyền thống, dạy học theo phương pháp “LAMAP” có nhiều ưu điểm như phát
huy tính tích cực, chủ động và sáng tạo của học sinh. Trong quá trình nghiên
cứu và vận dụng chúng tôi còn phát hiện thấy với hình thức thi trắc nghiệm,
dạy học theo phương pháp “LAMAP” giúp cho học sinh mở rộng sử hiểu biết,
phương pháp tư duy linh hoạt hơn và nhạy cảm. Theo GS TS Đinh...