intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Sáng kiến kinh nghiệm môn mỹ thuật lớp 3 – bài vẽ các bình đựng nước

Chia sẻ: Nguuyen Nhi | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:4

156
lượt xem
7
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Tuần23 Ngày soạn /2/2009 Ngày giảng Tiết 3 lớp3a2 ; Thứ tư ngày Tiết4 lớp1, Tiết 5(3a3) tháng 2 năm 2009 Tuần 23 Bài 23: Vẽ theo mẫu VẼ CÁI BÌNH ĐỰNG NƯỚC I/ Mục tiêu - HS tập quan sát, nhận xét hình dáng, đặc điểm, màu sắc cái bình đựng nước - Vẽ được hình cái bình đựng nước. * Hs khá, giỏi. - Sắp xếp h ình vẽ cân đối, hình vẽ gần với mẫu II/Chuẩn bị GV:- Chuẩn bị 1 vài cái bình đựng nước hoặc tranh, ảnh bình nước có hình dáng khác nhau. - Một số bài...

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Sáng kiến kinh nghiệm môn mỹ thuật lớp 3 – bài vẽ các bình đựng nước

  1. Sáng kiến kinh nghiệm môn mỹ thuật lớp 3 – bài vẽ các bình đựng nước Tuần23 Ngày soạn /2/2009 Tiết 3 lớp3a2 ; Tiết4 lớp1, Tiết 5(3a3) Ngày giảng Thứ tư ngày tháng 2 năm 2009 Tuần 23 Bài 23: Vẽ theo mẫu VẼ CÁI BÌNH ĐỰNG NƯỚC I/ Mục tiêu - HS tập quan sát, nhận xét hình dáng, đặc điểm, màu sắc cái bình đựng nước - Vẽ được hình cái bình đựng nước. * Hs khá, giỏi. - Sắp xếp h ình vẽ cân đối, hình vẽ gần với mẫu
  2. II/Chuẩn bị GV:- Chuẩn bị 1 vài cái bình đựng nước hoặc tranh, ảnh bình nước có hình dáng khác nhau. - Một số bài vẽ của học sinh các năm trước HS : – Giấy vẽ, vở tập vẽ 3, bút chì,tẩy,màu. III/Hoạt động dạy-học chủ yếu 1.Tổ chức. 2.Kiểm tra đồ dùng. 3.Bài mới. a.Giới thiệu - Giáo viên giới thiệu mẫu hoặc tranh, ảnh cái bình đnựg nước để học sinh nhận biết: + Bình đựng nước có nhiều kiểu khác nhau về hình dáng và cách trang trí. b.Bài giảng HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH + HS quan sát và trả lời câu hỏi. Hoạt động 1: Quan sát,nhận xét - Giáo viên giới thiệu một vài mẫu bình đựng nước thật + Hình chữ nhật… và gợi ý học sinh nhận xét: + Nắp, quai, thân, đáy…..
  3. + Hình dáng của cái bình đựng nước? + Nhựa, sứ….. + Các bộ phận? + Màu xanh, đỏ… + Chất liệu? + Hoa, lá….. + Màu sắc? + Vẽ vào vở tập vẽ 3 + Hoạ tiết trang trí? + Vẽ màu tự do. - Gv củng cố thêm, làm rõ h/dáng, cấu trúc của (hoa, lá, bướm, tôm, cá …) lọ hoa…. - Tìm và vẽ màu: Màu nền và màu hoạ tiết . Hoạt động 2: Cách vẽ lọ hoạ + Quan sát mẫu để vẽ kh/hình, tìm tỉ lệ + Ước lượng chiều cao, chiều ngang (cả tay cầm). bộ phận + Vẽ kh/hình vừa khổ giấy đã ch/bị hoặc Vở t/vẽ. + Vẽ rõ đặc điểm của mẫu . + Tìm tỉ lệ của miệng, thân, đáy, tay cầm. - Hs làm bài vào vtv. + Vẽ nét chính trước, nhìn mẫu vẽ nét chi tiết sau. + Nhìn mẫu chỉnh hình vẽ và đậm nhạt. - Gv gợi ý hs tìm các hoạ tiết trang trí theo ý thích - Gv cho xem các bài vẽ theo mẫu: Hoạt động 3: Thực hành: - Giáo viên yêu cầu học sinh:
  4. - Gợi ý học sinh cách trang trí: + Tìm hoạ tiết. Hoạt động 4: Nhận xét, đánh giá. - Gv gợi ý để học sinh nhận xét các bài vẽ trên bảng và một số bài ở vở tập vẽ. + Đặc điểm cái bình (có giống mẫu không). + Hình trang trí và màu sắc. + Bài vẽ nào đẹp? Vì sao? - Gv nhận xét chung tiết học, khen ngợi những học sinh có bài vẽ đẹp,….. * Dặn dò: - Sưu tầm tranh vẽ các loại và q/sát cảnh thiên nhiên và các con vật.
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
6=>0