
MỤC LỤC
PHẦN I: ĐẶT VẤN ĐỀ .................................................................................................. 1
I. LÍ DO CHỌN ĐỀ TÀI .............................................................................................. 1
II. MỤC ĐÍCH NGHIÊN CỨU .................................................................................... 2
III. ĐỐI TƢỢNG NGHIÊN CỨU ................................................................................ 2
IV. ĐỐI TƢỢNG KHẢO SÁT THỰC NGHIỆM ....................................................... 2
V. PHƢƠNG PHÁP NGHIÊN CỨU ........................................................................... 2
VI. PHẠM VI NGHIÊN CỨU ..................................................................................... 2
6.1. Phạm vi: .............................................................................................................. 3
6.2.Thời gian: ............................................................................................................ 3
VII. ĐIỂM MỚI TRONG KẾT QUẢ NGHIÊN CỨU CỦA ĐỀ TÀI ......................... 3
PHẦN II: NỘI DUNG ..................................................................................................... 3
I. CƠ SỞ KHOA HỌC ................................................................................................. 3
1.1. Cơ sở lý luận....................................................................................................... 3
1.2. Cơ sở thực tiễn ................................................................................................... 5
II. THỰC TRẠNG ........................................................................................................ 5
2.1. Thực trạng về giáo viên ứng dụng Công nghệ thông tin vào dạy học. .............. 6
2.2. Thực trạng ứng dụng công nghệ thông tin trong nhà trƣờng hiện nay .............. 7
III. GIẢI PHÁP ............................................................................................................. 8
3.1. Nâng cao nhận thức về tầm quan trọng của ứng dụng công nghệ thông tin đối
với công tác giáo dục hiện nay. ................................................................................. 8
3.2. Làm tốt công tác xây dựng kế hoạch, lựa chọn các phần mềm, trang mạng để
triển khai công tác dạy học, quản lí chuyên môn. ..................................................... 9
3.3. Chú trọng công tác nâng cao trình độ, năng lực ứng dụng công nghệ thông tin
cho đội ngũ cán bộ, giáo viên, nhân viên. Chỉ đạo giáo viên sử dụng các phần mềm
dạy học theo môn học. ............................................................................................. 11
3.4. Quan tâm xây dựng và nâng cấp cơ sở hạ tầng công nghệ thông tin, kĩ năng sử
dụng phần mềm thiết kế bài giảng cho giáo viên. ................................................... 14
3.5. Tăng cƣờng đôn đốc, kiểm tra; đánh giá, khen thƣởng về công tác phát triển
ứng dụng công nghệ thông tin. ................................................................................ 16
3.6. Đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin đến với phụ huynh, học sinh. ......... 19
IV. ĐÁNH GIÁ KẾT QUẢ ĐẠT ĐƢỢC .................................................................. 21
V. ÁP DỤNG SKKN TẠI CÁC CƠ SỞ GIÁO DỤC ................................................ 23
PHẦN III: KẾT LUẬN .................................................................................................. 24
1. Kết luận ................................................................................................................... 24
2. Đề xuất .................................................................................................................... 24
PHỤ LỤC ....................................................................................................................... 25