
Lùa chän vµ båi dìng BCH §éi ë trêng THCS
A. ĐT V N ĐẶ Ấ Ề
I. L I M ĐU:Ờ Ở Ầ
L ch s v vang 75 năm hình thành và phát tri n c a Đi TNTP H Chíị ử ẻ ể ủ ộ ồ
Minh đã cho th y, d i s lãnh đo c a Đng, s dìu d t c a Đoàn Thanh niênấ ướ ự ạ ủ ả ự ắ ủ
c ng s n H Chí Minh phong trào thi u nhi Vi t Nam ngày càng phát tri nộ ả ồ ế ệ ể
m nh m c v b r ng l n chi u sâu. Đi TNTP H Chí Minh đã th c s trạ ẽ ả ề ề ộ ẫ ề ộ ồ ự ự ở
thành n i h i t c a thi u niên nhi đng, x ng đáng là l c l ng tích c c, gópơ ộ ụ ủ ế ồ ứ ự ượ ự
ph n r t l n vào s nghi p xây d ng và b o v T qu c. ầ ấ ớ ự ệ ự ả ệ ổ ố
Nh chúng ta đã bi t, trong nhà tr ng ph thông Giáo d c có vai trò vôư ế ườ ổ ụ
cùng quan tr ng trong vi c hình thành nhân cách h c sinh. Đ giáo d c và phátọ ệ ọ ể ụ
tri n toàn di n nhân cách h c sinh thì t t c các môn h c, các ho t đng giáoể ệ ọ ấ ả ọ ạ ộ
d c trong nhà tr ng đu có ý nghĩa và vai trò nh t đnh, nghĩa là ph i giáo d cụ ườ ề ấ ị ả ụ
h c sinh trong m t môi tr ng đng b , có s k t h p ch t ch gi a các l cọ ộ ườ ồ ộ ự ế ợ ặ ẽ ữ ự
l ng giáo d c trong và ngoài nhà tr ng. Trong s đó c n đc bi t chú ý đnượ ụ ườ ố ầ ặ ệ ế
t ch c Đi, c n có nh n th c đúng đn v vai trò c a ho t đng Đi đ đtổ ứ ộ ầ ậ ứ ắ ề ủ ạ ộ ộ ể ặ
nó đúng v trí và có s quan tâm đúng m c.ị ự ứ
Trong tr ng THCS đ ho t đng Đi đc tri n khai th c s có hi uườ ể ạ ộ ộ ượ ể ự ự ệ
qu thì ngoài vai trò ch đo là nhà tr ng; nòng c t đi đu c a giáo viên t ngả ủ ạ ườ ố ầ ủ ổ
ph trách (TPT) Đi còn có s tham gia c a các l c l ng giáo d c khác nh :ụ ộ ự ủ ự ượ ụ ư
Đoàn thanh niên, ph trách chi đi, h i cha m h c sinh, đi viên. Trong s đóụ ộ ộ ẹ ọ ộ ố
c n quan tâm b i d ng năng l c đi u hành Đi cho đi ngũ BCH Đi t c pầ ồ ưỡ ự ề ộ ộ ộ ừ ấ
Chi đi đn Liên đi, b i đây là l c l ng đi di n cho s đông đi viên, tr cộ ế ộ ở ự ượ ạ ệ ố ộ ự
ti p ch huy và đi u hành các ho t đng c a Đi, th c hi n t t m c tiêu giáoế ỉ ề ạ ộ ủ ộ ự ệ ố ụ
d c đi viên tr thành con ngoan trò gi i, đi viên t t, cháu ngoan Bác H .ụ ộ ở ỏ ộ ố ồ
1/18