Tiếng Anh 8
Dạy học theo chủ đề tích hợp
PHIẾU THÔNG TIN VỀ GIÁO VIÊN DỰ THI
SỞ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO TỈNH BÌNH DƢƠNG
PHÒNG GIÁO DỤC THỊ XÃ DĨ AN
TRƢỜNG THCS BÌNH AN
Địa chỉ : ĐT 743, Bình Thung, Bình An, Dĩ An, Bình Dƣơng
Điện thoại: 0650 3 751 482
Email : thcsbinhan@da.sgdbinhduong.edu.vn
Họ tên giáo viên: Đặng Thị Ngọc Tiên
Ngày sinh: 16 – 03 - 1988
Điện thoại : 0933 149 145
1
Email: ngoctien16@gmail.com
Tiếng Anh 8
Dạy học theo chủ đề tích hợp
PHIẾU MÔ TẢ DỰ ÁN DỰ THI CỦA GIÁO VIÊN
1. TÊN DỰ ÁN : Tích hợp kiến thức các môn Địa lý, Lịch sử, Hóa học, Sinh
học, Ngữ Văn, GDCD, Tin học, Kĩ năng vào giảng dạy môn Tiếng Anh 8
bài 11: Travelling around Viet Nam, phần Read.
2. MỤC TIÊU DẠY HỌC:
Du lịch ngày càng có vai trò quan trọng tại Việt Nam. Đối với khách
du lịch, những ngƣời thích khám phá văn hóa và thiên nhiên, thì Việt Nam
đang trở thành một điểm đến mới trong mắt bạn bè quốc tế.
Việt Nam là một quốc gia có tiềm năng du lịch đa dạng và phong phú.
Tiềm năng ấy thể hiện ở những thế mạnh nhƣ: có nhiều di tích lịch sử đƣợc
công nhận là di sản văn hóa thế giới; những danh lam thắng cảnh, khu du
lịch quốc gia trải đều từ bắc chí nam; có một số di sản văn hóa phi vật thể
trên thế giới tại Việt Nam; …
Tuy nhiên, du lịch Việt Nam đang phải đối mặt với nhiều vấn đề yếu
kém nhƣ: ô nhiễm môi trƣờng tại các điểm du lịch, nhiều di tích không đƣợc
bảo quản đúng mức gây hƣ hỏng nghiêm trọng hay việc khai thác quá đáng
các thắng cảnh thiên nhiên nhƣng không quan tâm bảo trì đúng mức gây ảnh
hƣởng nghiêm trọng đến cảnh quan và môi trƣờng.
Thêm vào đó, hiện nay du khách nƣớc ngoài đến Việt Nam du lịch
thƣờng đi một mình và thích tự khám phá. Do đó, họ gặp phải khó khăn về
vấn đề ngôn ngữ giao tiếp khi muốn biết thêm thông tin du lịch mà không
cần thông qua một công ty du lịch nào.
Từ thực tế đó, tôi mạnh dạn đƣa vấn đề này ứng dụng vào việc dạy
học tích hợp, vận dụng kiến thức của nhiều môn học khác nhau, giúp học
2
sinh sau khi học xong bài học, các em có thể nắm vững:
Tiếng Anh 8
Dạy học theo chủ đề tích hợp
Kiến thức:
- Vận dụng kiến thức Tiếng Anh để có thể trao đổi với du khách nƣớc
ngoài, đƣa ra những lời gợi ý bằng Tiếng Anh về những điểm du lịch ở
Việt Nam dựa trên sở thích hay nguyện vọng của du khách nƣớc ngoài.
- Vận dụng kiến thức Địa lý, Lịch sử của mỗi địa danh Việt Nam để giới
thiệu với du khách.
- Kết hợp kiến thức môn GDCD giáo dục học sinh ý thức bảo vệ môi
trƣờng, bảo vệ cảnh quan thiên nhiên, ý thức giữ gìn và bảo tồn bản sắc
văn hóa dân tộc; giáo dục học sinh tình yêu quê hƣơng đất nƣớc.
- Vận dụng kiến thức Tin học để tìm hiểu một số thông tin, hình ảnh về
những địa danh Việt Nam qua mạng Internet.
Kĩ năng:
- Có kĩ năng vận dụng những kiến thức của môn Tiếng Anh, Địa lý, Lịch
sử, GDCD, Tin học vào giải quyết một tình huống thực tiễn trong cuộc
sống.
- Có kĩ năng thu thập thông tin, chọn lọc thông tin, tập hợp những nguồn tƣ
liệu liên quan đến bài học.
- Có kĩ năng thuyết trình, kĩ năng làm việc theo nhóm.
Thái độ:
- Học sinh nhận thức đƣợc tình yêu thiên nhiên, yêu quê hƣơng đất nƣớc và
có ý thức bảo vệ môi trƣờng, làm Việt Nam đẹp hơn trong mắt bạn bè
quốc tế.
3. ĐỐI TƢỢNG DẠY HỌC CỦA DỰ ÁN
Khối 8: lớp 8A4
3
Số lƣợng: 41 học sinh
Tiếng Anh 8
Dạy học theo chủ đề tích hợp
Đa số các em đều thích thú với môn tiếng Anh, hơn nữa các em có thuận lợi
là đƣợc học với giáo viên bản xứ, do đó các em rất mạnh dạn trong việc sử
dụng ngôn ngữ mới để trò chuyện vơí bạn bè, giáo viên của mình.
4. Ý NGHĨA CỦA DỰ ÁN
- Học sinh biết thêm đƣợc nhiều kiến thức, vận dụng đƣợc nhiều môn trong
một tiết học và có thể ứng dụng vào giải quyết một tình huống thực tiễn
trong cuộc sống.
- Học sinh hiểu rõ hơn về danh lam thắng cảnh của Việt Nam bằng Tiếng
Anh, đồng thời các em có thể vận dụng đƣợc kiến thức Tiếng Anh để có
thể giới thiệu cho ngƣời nƣớc ngoài những danh lam thắng cảnh, bản sắc
văn hóa dân tộc Việt Nam mà không bỡ ngỡ, rụt rè trong giao tiếp.
- Giáo dục học sinh duy trì, bảo tồn và phát triển nền văn hóa Việt Nam,
niềm tự hào dân tộc, tình yêu quê hƣơng đất nƣớc.
- Học sinh tự tin hơn, năng động hơn trong cuộc sống hiện đại.
5. THIẾT BỊ DẠY HỌC, HỌC LIỆU
Bảng, bảng phụ, phấn trắng, laptop, máy chiếu, loa, powerpoint
Sách giáo khoa Tiếng Anh 8
Vận dụng kiến thức các môn học khác nhƣ: Địa lý, Lịch sử, Sinh học, Văn
học, GDCD, Tin học, Kĩ năng
Một số tranh ảnh về cảnh quan đất nƣớc sƣu tầm qua mạng Internet.
4
6. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC VÀ TIẾN TRÌNH DẠY HỌC
Tiếng Anh 8
Dạy học theo chủ đề tích hợp Lớp: 8A4
Tiết 73
UNIT 11 : TRAVELING AROUND VIET NAM
Lesson 4 - Read (page 102)
I. MỤC TIÊU: 1. Kiến thức:
- Đến cuối bài học, học sinh có thể đƣa ra những lơi gợi ý về những điểm
du lịch ở Việt Nam cho du khách nƣớc ngoài. a. Ngữ pháp: sử dụng động từ khiếm khuyết ―should‖ để đƣa ra lời
khuyên.
b. Từ vựng: một số từ liên quan đến du lịch: accommodation, waterfall,
magnificent, florist, stream, Oceanic institute, limestone, slope, sunbathe.
2. Kĩ năng:
- Phát triển kĩ năng đọc hiểu. - Đọc những tờ rơi về 4 địa danh nổi tiếng ở Việt Nam để lấy thông tin
chung và chi tiết.
3. Thái độ:
Học sinh có thể biết thêm thông tin chi tiết về một số địa danh nổi tiếng ở Việt Nam. Học sinh có thêm tình yêu quê hƣơng đất nƣớc, biết giữ gìn và bảo tồn cảnh quan thiên nhiên.
II. CHUẨN BỊ: 1. Giáo viên:
- Soạn giáo án cẩn thận, kiểm tra tính xác thực trong tài liệu thu đƣợc của học sinh. - Chuẩn bị bài kiểm tra để đánh giá mức độ hiểu của học sinh.
2. Học sinh:
-Chuẩn bị bài trƣớc ở nhà: 4 nhóm học sinh sử dụng Internet (ứng dụng môn Tin học nghề 8: tiết 30, 31) để tìm hình ảnh , những điểm nổi bật của 4 địa danh ở Việt Nam trong bài đọc.
III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC:
1. Kiểm tra bài cũ: đƣợc thể hiện trong phần khởi động. 2. Bài mới:
Bƣớc Nội dung
Hoạt động của giáo viên và học sinh
5
Áp dụng môn học khác
Tiếng Anh 8
Dạy học theo chủ đề tích hợp Khởi động
Answer key: 1. Temple of Literature – Ha Noi 2. Nha Trang – Khanh Hoa 3. Nha Rong Harbor – Ho Chi Minh City 4. Ha Long Bay – Quang Ninh 5. Da Lat – Lam Dong 6. Sword Lake – Ha Noi 7. Sa Pa – Lao Cai 8. Ngo Mon Gate - Hue
- Lịch sử phổ thông - Địa lý 8: bài 23 - Ngữ văn 6: bài di tích lịch sử - Kĩ năng: làm việc nhóm
Giới thiệu bài mới
6
- Giáo viên chia lớp thành hai nhóm: mỗi nhóm đƣợc phát một bộ gồm 8 bức hình và 8 tên địa danh ở Việt Nam, sau đó yêu cầu mỗi nhóm ghép đúng hình với tên. Nhóm nào làm nhanh và chính xác sẽ thắng. - Học sinh làm việc theo nhóm. - Giáo viên theo dõi và kiểm tra đáp án - Giáo viên hỏi thêm câu hỏi: + ―Những địa danh trên thuộc tỉnh/thành phố nào ở Việt Nam?‖ + ― Địa danh nào là di tích lịch sử?‖ - Học sinh vận dụng kiến thức Lịch sử phổ thông, Địa lý, Ngữ văn để trả lời. Từ câu trả lời của HS, GV giới thiệu bài mới “Các em đã biết những địa danh này ở Việt Nam, nhưng các em đã từng được du lịch đến đó chưa?Ngày hôm nay chúng ta sẽ cùng nhau đi du lịch qua sách vở đến một số nơi trên đất nước Việt Nam để cùng tìm hiểu thêm về cảnh quan đất nước mình.” - GV giới thiệu từ mới: cho HS nghe từ, xem từ và hình ảnh để đoán nghĩa. GV giải thích hoặc dịch nghĩa. + HS xem hình ảnh và vận dụng kiến thức Địa lý để nói nghĩa của một số từ vựng. + Khi dạy từ limestone (n): đá Từ vựng: 1. accommodation (n): chỗ ở 2. waterfall (n): thác nƣớc 3. magnificent (a): hùng vĩ, đẹp 4. florist (n): ngƣời bán hoa 5. stream (n): dòng suối 6. Oceanic institute(n): Viện Hải Dƣơng Học - Địa lý - Hóa học 8: bài 9: công thức hóa học
Tiếng Anh 8
Dạy học theo chủ đề tích hợp
- Sinh học 8: bài 11: Vệ sinh hệ vận động
7. limestone (n): đá vôi 8. slope (n): dốc 9. sunbathe (v): tắm nắng
Matching
B
Đọc bài
7
vôi, GV đƣa thêm công thức hóa học của đá vôi (CaCO3)để HS có thể dễ dàng đoán nghĩa của từ.(kiến thức Hóa học) + Khi dạy từ sunbathe (v): tắm nắng, GV hỏi HS tắm nắng có lợi ích gì – trả lời: tăng cƣờng tiền Vitamin D. (kiến thức Sinh học) - HS xem, nghe và lập lại (đồng thanh, cá nhân), sau đó ghi bài vào vở. - GV sửa lỗi phát âm (nếu có) Kiểm tra từ vựng: Slap the board - Giáo viên viết từ vựng không theo trật tự, yêu cầu 2 học sinh đứng trƣớc bảng. Giáo viên nói nghĩa của 1 từ bất kỳ sau đó Hs nghe và vỗ vào đúng từ mang nghĩa đó. Nếu vỗ đúng học sinh đƣợc 1 điểm, ngƣợc lại sẽ không có điểm. - Học sinh nghe yêu cầu của giáo viên và thực hiện Hoạt động 1 - GV giới thiệu sơ qua về bài đọc, chiếu lên bảng và yêu cầu học sinh nối cụm từ ở cột A với cột B trƣớc khi đọc bài. - HS sử dụng những thông tin đã tìm kiếm trên mạng Internet trƣớc đó, kết hợp với kiến thức Địa lý và Lịch sử để làm phần bài tập này mà không cần phải mở sách. - Sau khi học sinh làm xong, - Lịch sử - Địa lý 8: bài 23 - Tin học nghề 8: tiết 30, 31 a. tribal villages, mountain climbing b. The place where President Ho chi Minh left Viet Nam in 1911. c. swimming and sunbathing, d. Oceanic Institute. A 1. Nha Trang 2. Da Lat 3. Sa Pa 4. Ha Long Bay 5. Nha Rong Harbor
Tiếng Anh 8
Dạy học theo chủ đề tích hợp
e. flower gardens
Answer Key: 1. d 2. e 3. a 4. c 5. b
2. Answer. Where should these people go? These people want to spend their coming summer vacation in Viet Nam. Help them find a suitable place. Answer: a) Andrew should go to Sa Pa. b) Mary should go to Nha
Trang.
c) John should go to Nha Rong
Harbor.
d) Joanne should go to Ha Long
Bay.
Thực hành Luyện tập
8
GV yêu cầu HS mở sách và kiểm tra đáp án cùng với cả lớp. - Học sinh nghe yêu cầu của giáo viên và thực hiện Hoạt động 2 - GV yêu cầu HS đọc bài đọc SGK trang 102, 103 và làm bài tập 1 trang 104 theo từng cặp. - GV cho HS chơi trò chơi ―Who’s faster?‖ để kiểm tra đáp án và cho điểm theo từng cặp HS. + Sau đó GV hỏi HS trong những phƣơng tiện giao thông thì phƣơng tiện nào nhanh nhất và đỡ tốn thời gian nhất – trả lời: máy bay - Học sinh nghe yêu cầu của giáo viên và thực hiện. Hoạt động 3 - GV chia lớp thành 4 nhóm, yêu cầu mỗi nhóm đọc và làm bài tập 2 trang 105, sau đó viết câu trả lời vào bảng phụ và trình bày trên bảng lớn, nhóm nào làm nhanh và chính xác sẽ đƣợc điểm cộng. - GV kiểm tra và sửa đáp án cùng với lớp. - Học sinh nghe yêu cầu của giáo viên và thực hiện. e) Donna should go to Da Lat. - Vật lý 8: bài 2, 3: vận tốc – vận tốc trung bình - Kĩ năng: làm việc nhóm - Kĩ năng: làm việc nhóm
Tiếng Anh 8
Dạy học theo chủ đề tích hợp
- Kĩ năng
likes mountain
Model: A: Where should (Andrew) go? B: He should go to (Sa Pa) A: Why? B: Because (he studies tribes - and he climbing)
Củng cố
Tell about the places of interest in Viet Nam that you visited.
- Giáo dục công dân - Ngữ văn 7: tình yêu quê hƣơng đất nƣớc.
9
Hoạt động 4 - GV yêu cầu HS sử dụng thông tin trong bài đọc để hỏi và trả lời lại câu hỏi. Gv thực hành mẫu với một HS giỏi sau đó yêu cầu từng cặp HS thực hành trƣớc lớp. - GV kiểm tra và sửa lỗi phát âm nếu có. - Học sinh nghe yêu cầu của giáo viên và thực hiện. - GV yêu cầu HS kể lại những điểm nổi bật của 4 địa danh trong bài đọc. - Học sinh nghe yêu cầu của giáo viên và thực hiện. - GV yêu cầu HS kể lại những địa danh mà em đã đến và những điểm nổi bật của nơi đó. - Qua câu trả lời của HS, GV giáo dục HS ―Để đất nƣớc ngày một phát triển, để thế giới biết đến một Việt Nam văn minh giàu đẹp, các em phải có ý thức giữ gìn và bảo tồn những di tích lịch sử văn hóa, địa danh lịch sử, cảnh quan thiên nhiên của đất nƣớc. Cụ thể hơn, mỗi khi đi tham quan du lịch, các em cần có ý thức bảo vệ môi trƣờng cảnh quan bằng việc không xả
Tiếng Anh 8
Dạy học theo chủ đề tích hợp
Bài tập về nhà
rác bừa bãi, không xâm phạm cảnh quan. Những việc làm nhỏ này của các em góp phần giữ gìn bản sắc văn hóa dân tộc, đƣa Việt Nam lại gần hơn với bạn bè quốc tế.‖ - GV giáo dục học sinh tình yêu quê hƣơng đất nƣớc qua vẻ đẹp thiên nhiên của đất nƣớc ta. - Học sinh nghe yêu cầu của giáo viên và thực hiện. GV yêu cầu HS: Học thuộc lòng từ vựng. Tìm hiểu những địa điểm du
lịch ở địa phƣơng em.
Chuẩn bị bài tiếp theo: Write
10
Rút kinh nghiệm :
Tiếng Anh 8
Dạy học theo chủ đề tích hợp
7. KIỂM TRA ĐÁNH GIÁ KẾT QUẢ HỌC TẬP
Sau khi học xong tiết học, giáo viên có một số yêu cầu đối với học sinh để kiểm
tra xem mức độ hiểu và vận dụng kiến thức vừa mới học của học sinh.
Nội dung bài kiểm tra 15 phút
Phần I: nghe và điền từ còn thiếu vào chỗ trống. Nội dung nghe là một số du
khách nƣớc ngoài muốn đến nghỉ hè tại Việt Nam và sở thích cũng nhƣ
nguyện vọng của họ khi du lịch tại Việt Nam. Phần này giúp học sinh rèn
luyện kĩ năng nghe và nhận dạng từ đã học.
Phần II: đọc lại bài nghe và trả lời câu hỏi. Học sinh đọc lại sở thích, nguyện
vọng của du khách nƣớc ngoài từ đó đƣa ra lời khuyên về địa điểm du lịch
đúng theo sở thích, nguyện vọng của họ. Qua phần này giáo viên có thể đánh
giá sự hiểu biết và vận dụng kiến thức đã học của học sinh.
Sau bài kiểm tra, giáo viên cho từng nhóm lên giới thiệu bằng tiếng Anh về 4
địa điểm du lịch kèm thêm thông tin mà mỗi nhóm đã tự tìm hiểu trƣớc đó qua
mạng Internet.
8. CÁC SẢN PHẨM CỦA HỌC SINH
Một số tài liệu các em đã tự sƣu tầm qua mạng Internet.
Hình ảnh các em đang giới thiệu trƣớc lớp về các địa danh mà các em đã sƣu
tầm qua mạng Internet.
Một đoạn video clip về cuộc đối thoại bằng tiếng Anh xoay quanh chủ đề
tìm hiểu thông tin du lịch của một địa danh trên đất nƣớc.
Một số bài kiểm tra của các em đã đƣợc chấm điểm.
Trên đây là dự án thử nghiệm của cá nhân tôi, rất mong đƣợc sự ủng hộ đóng góp của quý Thầy, Cô để tôi hoàn thiện hơn dự án này.
Tôi xin chân thành cảm ơn
Bình An, ngày 15 tháng 11 năm 2014
11
Tiếng Anh 8
Dạy học theo chủ đề tích hợp MỘT SỐ TÀI LIỆU CÁC EM ĐÃ TỰ SƢU TẦM QUA MẠNG INTERNET.
GROUP 1: THI, LONG, THIỆN, NHUNG, MINH NGỌC, ÂN, TÍN, NINH,
TRƢƠNG TOÀN, THANH THẢO
NHA TRANG INFORMATION
Nha Trang is a coastal city and capital of Khánh Hòa Province, on the South Central Coast of Vietnam. It is bounded on the north by Ninh Hoà district, on the south by Cam Ranh town and on the west by Diên Khánh District. The city has about 392,000 inhabitants, a number which is projected to increase to between 560,000 by 2015 and 630,000 inhabitants by 2025.[1] An area of 12.87 square kilometres (4.97 sq mi) of the westerncommunes of Diên An and Diên Toàn is planned to be merged into Nha Trang which will make its new area 265.47 square kilometres (102.50 sq mi) based on the approval of the Prime Minister of Vietnam in September 2012.
Nha Trang is well known for its beaches and scuba diving and has developed into a popular destination for international tourists, attracting large numbers of backpackers, as well as more affluent travellers on the Southeast Asia circuit; it is already very popular with Vietnamese tourists, with Nha Trang Bay widely considered as among the world's most beautiful bays. Tourists are welcome to participate in the Sea Festival, held biennially. Nha Trang was the site of the Miss Universe 2008 Pageant on July 14, 2008 and Miss Earth 2010 was held on December 4, 2010. Nha Trang has been approved to host the 2016 Asian Beach Games.
Panorama of the southern part of the city.
Historically, the city was known as Kauthara under the Champa. The city is still home to the famous Po Nagar Tower built by the Champa. Being a coastal city, Nha Trang is a centre for marine science based at the Nha Trang Oceanography Institute. The Hon Mun marine protected area is one of four first marine protected areas in the world admitted by the IUCN.
12
Sights
Tiếng Anh 8
Nha Trang Beach
Ninh Vân Bay
Vinpearl Resort and Spa
Vinpearl Cable Car
A Budda Statue in Long Son Pagoda
The Biggest Adida Budda Statue in Vietnam
13
Dạy học theo chủ đề tích hợp
Tiếng Anh 8
Tháp Bà Poagar (a Champa Tower)
The fishing harbor
Dạy học theo chủ đề tích hợp
Aquarium The Oceanic Institute
Foods
Fish Cake Noodle Jelly-Fish Noodle
Pork hash wrapped in star fruit leaf
Rice pancake folded in half (and filled with a shrimp, meat or seafood and onion)
Sources: http://en.wikipedia.org/wiki/Nha_Trang
14
http://www.ivivu.com/blog/2013/02/mon-ngon-nen-thu-khi-du-lich-nha-trang/
Tiếng Anh 8
Dạy học theo chủ đề tích hợp GROUP 2: THẮNG, CHÂU, THUẬN, MAI LIÊN, ANH TUẤN, TRANG, CƢỜNG, KHÔI, KIM NGỌC, TRÂM, SƠN
DA LAT INFORMATION
Đà Lạt (pop. 206,105 as of 2009, of which 185,509 are urban inhabitants) is the capital of Lâm Đồng Province in Vietnam. The city is located 1,500 m (4,900 ft) above sea level on the Langbian Plateau in the southern parts of the Central Highlands region. In Vietnam, Da Lat is a popular tourist destination.
in contrast
Da Lat's specific sights are pine wood (forming the name: "City of thousands of pine trees") with twisting roads and tree marigold (Vietnamese: dã quỳ) blossom in the winter. The city’s temperate weather stands to Vietnam's otherwise tropical climate. Mist covering the valleys almost year-round leads to its name "City of Eternal Spring".
Da Lat is also known as an area for scientific research in the fields of biotechnology and nuclear physics.
With its year-round cool weather, Da Lat supplies temperate agriculture products for all over Vietnam, for example: cabbage and cauliflower. Its flower industry produces two typical flowers: hydrangea (Vietnamese: cẩm tú cầu) and golden everlasting(Vietnamese: hoa bất tử). The confectionery industry offers a wide range of mứt, a kind of fruit preserve made from strawberry,mulberry, sweet potato, and rose.
Sights
15
Valley of Love
Tiếng Anh 8
Dạy học theo chủ đề tích hợp
Truc Lam Zen Monastery Da Lat Tuyen Lam Lake
Robin Hill Cock Church
16
The alpine coaster at Datanla waterfall Da Lat, "Le Petit Paris"-"Little Paris"
Tiếng Anh 8
Dạy học theo chủ đề tích hợp
Flower garden of DaLat Datanla waterfall
Da Lat Old Station Langbiang Peak
Foods
Sugar – preserved Rose
Da Lat local food Sources: http://www.tourdulichsapa.com/ http://www.dalattrip.com
17
Tiếng Anh 8
Dạy học theo chủ đề tích hợp
GROUP 3: MINH TUẤN, THƢ, VÂN, ĐỖ TOÀN, HƢƠNG, HẬU, CHI,
TRUNG, PHƢƠNG THẢO, KHANG
SA PA INFORMATION
Sapa is a frontier town and capital of Sa Pa District in Lào Cai Province in northwest Vietnam. It is one of the main market towns in the area, where several ethnic minority groups such as Hmong, Dao (Yao), Giáy, Pho Lu, and Tay live.
Sa Pa District is located in Lào Cai Province, north-west Vietnam, and 380 km north-west of Hanoi, close to the border with China. The Hoàng Liên Son range of mountains dominates the district, which is at the eastern extremity of the Himalayas. This range includes Vietnam's highest mountain, Fan Si Pan, at a height of 3143 m above sea level. The town of Sa Pa lies at an altitude of about 1500 meters (4921 feet) above sea level. The climate is moderate and rainy in summer (May—August), and foggy and cold with occasional snowfalls in winter.
Panorama of Sa Pa towards the Fansipan
Sights
18
Tả Van Giáy – a tribal village Mƣờng Hoa Valley
Tiếng Anh 8
Dạy học theo chủ đề tích hợp
Ô Quy Hồ Mountain Pass Cốc San Stream, Waterfall
A tribal market handicraft
Foods
19
Rice is grilled in the bamboo tree Peach fruit
Tiếng Anh 8
Dạy học theo chủ đề tích hợp
Seven Color Rice Stream Fish
Sources: http://en.wikipedia.org/wiki/Sa_Pa
20
http://www.tourdulichsapa.com/
Tiếng Anh 8
Dạy học theo chủ đề tích hợp
GROUP 4: TRÂN, HUYỀN, THANH, TRINH, HUY, HÀ, HOÀI
PHƢƠNG, HẬU PHƢƠNG, MỸ LIÊN, NGUYỆT
HA LONG BAY INFORMATION
Hạ Long Bay (literally: "descending dragon bay") is a UNESCO World Heritage Site, and a popular travel destination, in Quảng Ninh Province, Vietnam. Administratively, the bay belongs to Hạ Long City, Cẩm Phả town, and part of Vân Đồn District. The bay features thousands of limestone karsts and isles in various sizes and shapes. Hạ Long Bay is a center of a larger zone which includes Bái Tử Long bay to the northeast, and Cát Bà islands to the southwest. These larger zones share similar geological, geographical, geomorphological, climate, and cultural characters. Hạ Long Bay has an area of around 1,553 km2, including 1,960–2,000 islets, most of which are limestone. The core of the bay has an area of 334 km2 with a high density of 775 islets. The limestone in this bay has gone through 500 million years of formation in different conditions and environments. The evolution of the karst in this bay has taken 20 million years under the impact of the tropical wet climate. The geo-diversity of the environment in the area has created biodiversity, including a tropical evergreen bio-system, oceanic and sea shore bio-system. Hạ Long Bay is home to 14 endemic floral species and 60 endemic faunal species.
500 years ago, Nguyễn Trãi praised the beauty of Hạ Long Bay in his verse Lộ nhập Vân Đồn, in which he called it "rock wonder in the sky". In 1962, the Ministry of Culture, Sports and Tourism of North Vietnam listed Hạ Long Bay in the National Relics and Landscapes publication. In 1994, the core zone of Hạ Long Bay was listed by UNESCO as a World Heritage Site according to criterion vii, and listed for a second time according to criterion viii.
21
Panorama of Hạ Long Bay, taken on Monkey Island, 2013
Tiếng Anh 8
Dạy học theo chủ đề tích hợp
Sights:
Thiên Cung Cave Bài Thơ Mountain
Yên Tử Pagoda Cửa Vạn fishing village
Foods
Sá sùng roll-rice with cuttle fish and mushroom
22
Sources: http://en.wikipedia.org/wiki/H%E1%BA%A1_Long_Bay http://dulichhalong.pro/du-lich-ha-long.html http://www.ivivu.com/blog/2013/09/du-lich-ha-long-cam-nang-tu-a-den-z/
Tiếng Anh 8
Dạy học theo chủ đề tích hợp
HÌNH ẢNH CÁC EM ĐANG GIỚI THIỆU TRƢỚC LỚP VỀ CÁC ĐỊA DANH MÀ CÁC EM ĐÃ SƢU TẦM QUA MẠNG INTERNET.
GROUP 1
23
Tiếng Anh 8
Dạy học theo chủ đề tích hợp
GROUP 2
24
Tiếng Anh 8
Dạy học theo chủ đề tích hợp
GROUP 3
25
Tiếng Anh 8
Dạy học theo chủ đề tích hợp
GROUP 4
26
Tiếng Anh 8
Dạy học theo chủ đề tích hợp
MỘT SỐ BÀI KIỂM TRA CỦA HỌC SINH ĐÃ ĐƢỢC CHẤM ĐIỂM
27
Tiếng Anh 8
28
Dạy học theo chủ đề tích hợp
Tiếng Anh 8
29
Dạy học theo chủ đề tích hợp
Tiếng Anh 8
30
Dạy học theo chủ đề tích hợp
Tiếng Anh 8
Dạy học theo chủ đề tích hợp
VIDEO CLIP VỀ CUỘC ĐỐI THOẠI CỦA HỌC SINH BẰNG TIẾNG ANH XOAY QUANH CHỦ ĐỀ TÌM HIỂU THÔNG TIN DU LỊCH CỦA MỘT ĐỊA DANH TRÊN ĐẤT NƢỚC.
(có kèm theo)
31
Tiếng Anh 8
Dạy học theo chủ đề tích hợp
NHẬN XÉT CỦA TỔ CHUYÊN MÔN
………………………………………………………………………………………
………………………………………………………………………………………
……………………………………………………………………………………….
………………………………………………………………………………………
………………………………………………………………………………………
……………………………………………………………………………………….
………………………………………………………………………………………
………………………………………………………………………………………
……………………………………………………………………………………….
………………………………………………………………………………………
………………………………………………………………………………………
……………………………………………………………………………………….
………………………………………………………………………………………
………………………………………………………………………………………
……………………………………………………………………………………….
………………………………………………………………………………………
………………………………………………………………………………………
32
……………………………………………………………………………………….
Tiếng Anh 8
Dạy học theo chủ đề tích hợp
NHẬN XÉT CỦA HỘI ĐỒNG KHOA HỌC
PHÒNG GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO THỊ XÃ DĨ AN
………………………………………………………………………………………
………………………………………………………………………………………
……………………………………………………………………………………….
………………………………………………………………………………………
………………………………………………………………………………………
……………………………………………………………………………………….
………………………………………………………………………………………
………………………………………………………………………………………
……………………………………………………………………………………….
………………………………………………………………………………………
………………………………………………………………………………………
……………………………………………………………………………………….
………………………………………………………………………………………
………………………………………………………………………………………
……………………………………………………………………………………….
………………………………………………………………………………………
………………………………………………………………………………………
33
……………………………………………………………………………………….
Tiếng Anh 8
Dạy học theo chủ đề tích hợp
NHẬN XÉT CỦA HỘI ĐỒNG KHOA HỌC
SỞ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO BÌNH DƢƠNG
………………………………………………………………………………………
………………………………………………………………………………………
……………………………………………………………………………………….
………………………………………………………………………………………
………………………………………………………………………………………
……………………………………………………………………………………….
………………………………………………………………………………………
………………………………………………………………………………………
……………………………………………………………………………………….
………………………………………………………………………………………
………………………………………………………………………………………
……………………………………………………………………………………….
………………………………………………………………………………………
………………………………………………………………………………………
……………………………………………………………………………………….
………………………………………………………………………………………
………………………………………………………………………………………
34
……………………………………………………………………………………….