
Dạy học theo chủ đề tích hợp Tiếng Anh 8
1
PHIẾU THÔNG TIN VỀ GIÁO VIÊN DỰ THI
SỞ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO TỈNH BÌNH DƢƠNG
PHÒNG GIÁO DỤC THỊ XÃ DĨ AN
TRƢỜNG THCS BÌNH AN
Địa chỉ : ĐT 743, Bình Thung, Bình An, Dĩ An, Bình Dƣơng
Điện thoại: 0650 3 751 482
Email : thcsbinhan@da.sgdbinhduong.edu.vn
Họ tên giáo viên: Đặng Thị Ngọc Tiên
Ngày sinh: 16 – 03 - 1988
Điện thoại : 0933 149 145
Email: ngoctien16@gmail.com

Dạy học theo chủ đề tích hợp Tiếng Anh 8
2
PHIẾU MÔ TẢ DỰ ÁN DỰ THI CỦA GIÁO VIÊN
1. TÊN DỰ ÁN : Tích hợp kiến thức các môn Địa lý, Lịch sử, Hóa học, Sinh
học, Ngữ Văn, GDCD, Tin học, Kĩ năng vào giảng dạy môn Tiếng Anh 8
bài 11: Travelling around Viet Nam, phần Read.
2. MỤC TIÊU DẠY HỌC:
Du lịch ngày càng có vai trò quan trọng tại Việt Nam. Đối với khách
du lịch, những ngƣời thích khám phá văn hóa và thiên nhiên, thì Việt Nam
đang trở thành một điểm đến mới trong mắt bạn bè quốc tế.
Việt Nam là một quốc gia có tiềm năng du lịch đa dạng và phong phú.
Tiềm năng ấy thể hiện ở những thế mạnh nhƣ: có nhiều di tích lịch sử đƣợc
công nhận là di sản văn hóa thế giới; những danh lam thắng cảnh, khu du
lịch quốc gia trải đều từ bắc chí nam; có một số di sản văn hóa phi vật thể
trên thế giới tại Việt Nam; …
Tuy nhiên, du lịch Việt Nam đang phải đối mặt với nhiều vấn đề yếu
kém nhƣ: ô nhiễm môi trƣờng tại các điểm du lịch, nhiều di tích không đƣợc
bảo quản đúng mức gây hƣ hỏng nghiêm trọng hay việc khai thác quá đáng
các thắng cảnh thiên nhiên nhƣng không quan tâm bảo trì đúng mức gây ảnh
hƣởng nghiêm trọng đến cảnh quan và môi trƣờng.
Thêm vào đó, hiện nay du khách nƣớc ngoài đến Việt Nam du lịch
thƣờng đi một mình và thích tự khám phá. Do đó, họ gặp phải khó khăn về
vấn đề ngôn ngữ giao tiếp khi muốn biết thêm thông tin du lịch mà không
cần thông qua một công ty du lịch nào.
Từ thực tế đó, tôi mạnh dạn đƣa vấn đề này ứng dụng vào việc dạy
học tích hợp, vận dụng kiến thức của nhiều môn học khác nhau, giúp học
sinh sau khi học xong bài học, các em có thể nắm vững:

Dạy học theo chủ đề tích hợp Tiếng Anh 8
3
Kiến thức:
- Vận dụng kiến thức Tiếng Anh để có thể trao đổi với du khách nƣớc
ngoài, đƣa ra những lời gợi ý bằng Tiếng Anh về những điểm du lịch ở
Việt Nam dựa trên sở thích hay nguyện vọng của du khách nƣớc ngoài.
- Vận dụng kiến thức Địa lý, Lịch sử của mỗi địa danh Việt Nam để giới
thiệu với du khách.
- Kết hợp kiến thức môn GDCD giáo dục học sinh ý thức bảo vệ môi
trƣờng, bảo vệ cảnh quan thiên nhiên, ý thức giữ gìn và bảo tồn bản sắc
văn hóa dân tộc; giáo dục học sinh tình yêu quê hƣơng đất nƣớc.
- Vận dụng kiến thức Tin học để tìm hiểu một số thông tin, hình ảnh về
những địa danh Việt Nam qua mạng Internet.
Kĩ năng:
- Có kĩ năng vận dụng những kiến thức của môn Tiếng Anh, Địa lý, Lịch
sử, GDCD, Tin học vào giải quyết một tình huống thực tiễn trong cuộc
sống.
- Có kĩ năng thu thập thông tin, chọn lọc thông tin, tập hợp những nguồn tƣ
liệu liên quan đến bài học.
- Có kĩ năng thuyết trình, kĩ năng làm việc theo nhóm.
Thái độ:
- Học sinh nhận thức đƣợc tình yêu thiên nhiên, yêu quê hƣơng đất nƣớc và
có ý thức bảo vệ môi trƣờng, làm Việt Nam đẹp hơn trong mắt bạn bè
quốc tế.
3. ĐỐI TƢỢNG DẠY HỌC CỦA DỰ ÁN
Khối 8: lớp 8A4
Số lƣợng: 41 học sinh

Dạy học theo chủ đề tích hợp Tiếng Anh 8
4
Đa số các em đều thích thú với môn tiếng Anh, hơn nữa các em có thuận lợi
là đƣợc học với giáo viên bản xứ, do đó các em rất mạnh dạn trong việc sử
dụng ngôn ngữ mới để trò chuyện vơí bạn bè, giáo viên của mình.
4. Ý NGHĨA CỦA DỰ ÁN
- Học sinh biết thêm đƣợc nhiều kiến thức, vận dụng đƣợc nhiều môn trong
một tiết học và có thể ứng dụng vào giải quyết một tình huống thực tiễn
trong cuộc sống.
- Học sinh hiểu rõ hơn về danh lam thắng cảnh của Việt Nam bằng Tiếng
Anh, đồng thời các em có thể vận dụng đƣợc kiến thức Tiếng Anh để có
thể giới thiệu cho ngƣời nƣớc ngoài những danh lam thắng cảnh, bản sắc
văn hóa dân tộc Việt Nam mà không bỡ ngỡ, rụt rè trong giao tiếp.
- Giáo dục học sinh duy trì, bảo tồn và phát triển nền văn hóa Việt Nam,
niềm tự hào dân tộc, tình yêu quê hƣơng đất nƣớc.
- Học sinh tự tin hơn, năng động hơn trong cuộc sống hiện đại.
5. THIẾT BỊ DẠY HỌC, HỌC LIỆU
Bảng, bảng phụ, phấn trắng, laptop, máy chiếu, loa, powerpoint
Sách giáo khoa Tiếng Anh 8
Vận dụng kiến thức các môn học khác nhƣ: Địa lý, Lịch sử, Sinh học, Văn
học, GDCD, Tin học, Kĩ năng
Một số tranh ảnh về cảnh quan đất nƣớc sƣu tầm qua mạng Internet.
6. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC VÀ TIẾN TRÌNH DẠY HỌC

Dạy học theo chủ đề tích hợp Tiếng Anh 8
5
Lớp: 8A4
Tiết 73
UNIT 11 : TRAVELING AROUND VIET NAM
Lesson 4 - Read (page 102)
I. MỤC TIÊU:
1. Kiến thức:
- Đến cuối bài học, học sinh có thể đƣa ra những lơi gợi ý về những điểm
du lịch ở Việt Nam cho du khách nƣớc ngoài.
a. Ngữ pháp: sử dụng động từ khiếm khuyết ―should‖ để đƣa ra lời
khuyên.
b. Từ vựng: một số từ liên quan đến du lịch: accommodation, waterfall,
magnificent, florist, stream, Oceanic institute, limestone, slope,
sunbathe.
2. Kĩ năng:
- Phát triển kĩ năng đọc hiểu.
- Đọc những tờ rơi về 4 địa danh nổi tiếng ở Việt Nam để lấy thông tin
chung và chi tiết.
3. Thái độ:
Học sinh có thể biết thêm thông tin chi tiết về một số địa danh nổi tiếng ở
Việt Nam.
Học sinh có thêm tình yêu quê hƣơng đất nƣớc, biết giữ gìn và bảo tồn cảnh
quan thiên nhiên.
II. CHUẨN BỊ:
1. Giáo viên:
- Soạn giáo án cẩn thận, kiểm tra tính xác thực trong tài liệu thu đƣợc của học
sinh.
- Chuẩn bị bài kiểm tra để đánh giá mức độ hiểu của học sinh.
2. Học sinh:
-Chuẩn bị bài trƣớc ở nhà: 4 nhóm học sinh sử dụng Internet (ứng dụng môn
Tin học nghề 8: tiết 30, 31) để tìm hình ảnh , những điểm nổi bật của 4 địa
danh ở Việt Nam trong bài đọc.
III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC:
1. Kiểm tra bài cũ: đƣợc thể hiện trong phần khởi động.
2. Bài mới:
Bƣớc
Hoạt động của giáo viên và
học sinh
Nội dung
Áp dụng
môn học
khác