
2.3. Thực trạng dạy học STEM của giáo viên trong môn Vật lý tại trường
THPT Nguyễn Trường Tộ - Hưng Nguyên ...................................................... 15
2.3.1. Thuận lợi .............................................................................................. 15
2.3.2. Khó khăn .............................................................................................. 16
3. Tạo hứng thú học tập và phát triển một số năng lực cho học sinh trung
học phổ thông Nguyễn Trường Tộ - Hưng Nguyên thông qua dạy học
STEM trong chương trình Vật lí .......................................................................... 16
3.1. Tạo hứng thú học tập và phát triển một số năng lực cho học sinh
trung học phổ thông Nguyễn Trường Tộ - Hưng Nguyên thông qua dạy
học STEM trong chương trình vật lí kết hợp với dạy học liên môn ................. 16
3.2. Tạo hứng thú học tập và phát triển một số năng lực cho học sinh
THPT Nguyễn Trường Tộ - Hưng Nguyên thông qua dạy học STEM
trong chương trình vật lí ................................................................................... 18
3.2.1. Bước 1: Cần lựa chọn chủ đề, nội dung, vấn đề để thực hiện ............. 19
3.2.2. Bước 2: Xác định vấn đề cần giải quyết theo định hướng câu hỏi
STEM ............................................................................................................. 20
3.2.3. Bước ba: Các kiến thức để giải quyết vấn đề (STEM) ........................ 20
3.2.4. Bước bốn: Xác định mục tiêu dạy học ................................................ 20
3.2.5. Bước năm: Xây dựng nội dung bài học .................................................. 22
3.2.6. Bước sáu: Thiết kế nhiệm vụ dạy học .................................................... 22
3.2.7. Bước 7: Tổ chức thực hiện và đánh giá ............................................... 26
3.3. Tạo hứng thú học tập và phát triển một số năng lực cho học sinh
THPT Nguyễn Trường Tộ - Hưng Nguyên thông qua dạy học STEM
trong chương trình vật lí kết hợp với các phương tiện dạy học hiện đại. ......... 26
4. Tính cấp thiết và khả thi của các giải pháp của đề tài nghiên cứu ...................... 28
4.1. Mục đích khảo sát ...................................................................................... 28
4.2. Đối tượng khảo sát ..................................................................................... 28
4.3. Nội dung khảo sát ...................................................................................... 28
4.4. Phương pháp khảo sát và xử lý kết quả khảo sát ....................................... 29
4.5. Kết quả khảo sát ......................................................................................... 30
5. Tạo hứng thú học tập và phát triển một số năng lực cho học sinh THPT
Nguyễn Trường Tộ - Hưng Nguyên thông qua dạy học STEM trong chương
trình vật lí. ............................................................................................................ 35
5.1. Kết quả thực nghiệm về giờ dạy ................................................................ 35
5.1.1. Mục tiêu thực nghiệm .......................................................................... 35
5.1.2. Đối tượng thực nghiệm ........................................................................ 35
5.1.3. Nội dung, phương pháp thực nghiệm .................................................. 36