
2.5. Một số nguyên nhân dẫn đến chọn nghề chưa phù hợp.
CHƯƠNG 2: MỘT SỐ BIỆN PHÁP GÓP PHẦN PHÁT
TRIỂN NĂNG LỰC ĐỊNH HƯỚNG NGHỀ NGHIỆP CHO
HỌC SINH TRƯỜNG THPT YÊN THÀNH 3
2.1. Nguyên tắc tổ chức một số biện pháp góp phần phát triển
9năng lực định hướng nghề nghiệp cho học sinh trưng THPT
Y9ên Thành 3.
2.2. Một số biện pháp góp phần phát triển năng lực định hướng
nghề nghiệp cho học sinh trưng THPT Yên Thành 3
Biện pháp 1. Chỉ đạo phát triển năng lực định hướng nghề
nghiệp cho học sinh qua sinh hoạt dưới c với chủ đề “ Chọn
nghề phù hợp cho tương lai”
Biện pháp 2. Chỉ đạo tổ chức phát triển năng lực định hướng
nghề nghiệp cho học sinh qua sinh hoạt 10 phút đầu gi.
Biện pháp 3. Chỉ đạo GVCN tổ chức các tiết sinh hoạt lớp
nhằm phát triển năng lực định hướng nghề nghiệp cho học sinh
Biện pháp 4. Phát triển năng lực định hướng nghề nghiệp cho
học sinh qua tổ chức hoạt động trải nghiệm hướng nghiệp có
mi chuyên gia tư vấn.
Biện pháp 5. Phát triển năng lực định hướng nghề nghiệp cho
học sinh thông qua hoạt động câu lạc bộ.
Biện pháp 6. Phát triển năng lực định hướng nghề nghiệp cho
học sinh qua tổ chức hoạt động tham quan trải nghiệm thực tế
một số mô hình nghề nghiệp ở địa phương.
Biện pháp 7. Phát triển năng lực định hướng nghề nghiệp cho
học sinh thông qua thành lập Website, trang facebook hướng
nghiệp của trưng.
Biện pháp 8. Phát triển năng lực định hướng nghề nghiệp cho
học sinh qua tổ chức cho học sinh được nghe tham vấn của anh
chị cựu học sinh về ngành nghề.
Biện pháp 9. Ứng dụng công nghệ thông tin để học sinh tự tìm
hiểu và định hướng nghề nghiệp qua các phần mềm, ứng dụng