
4
2.3.1.1. Các hình thức đóng vai
2.3.1.1.1. Đóng vai nhân vật trong tác phẩm
2.3.1.1.2. Đóng vai tác giả
2.3.1.1.3. Đóng vai chuyên gia, nhà nghiên cứu
2.3.1.2. Quy trình tổ chức cho học sinh thực hiện đóng vai
2.3.1.2.1. Giáo viên lựa chọn tình huống đóng vai và hướng dẫn học
sinh tìm hiểu vai diễn.
2.3.1.2.2. Học sinh tập luyện đóng vai
2.3.1.2.3. Học sinh biểu diễn
2.3.1.2.4. Giáo viên tổ chức cho học sinh thảo luận rút kinh nghiệm
2.3.1.2.5. Giáo viên tổ chức cho học sinh đánh giá
2.3.2.1. Khái niệm trò chơi
2.3.2.2. Quy trình tổ chức trò chơi trải nghiệm trong dạy học
2.3.2.2.1. Phổ biến trò chơi
2.3.2.2.2. Chơi thử, chơi nháp
2.3.2.2.3. Thực hiện trò chơi
2.3.2.2.4. Tổng kết trò chơi và rút ra nhận xét về nội dung trải nghiệm
2.3.2.3. Các trò chơi trải nghiệm
2.3.2.3.1. Trò chơi ma trận từ khóa
2.3.2.3.2. Trò chơi caro thông minh
2.3.3.1. Khái niệm sân khấu hóa
2.3.3.2. Quy trình tổ chức hoạt động sân khấu hóa
2.3.3.2.1. Xác định mục tiêu của hoạt động
2.3.3.2.2. Xây dựng kịch bản
2.3.3.2.3. Chọn diễn viên, tập luyện, chuẩn bị các phương tiện hỗ trợ
2.3.3.2.4. Tổ chức biểu diễn
2.3.3.2.5. Tổng kết, đánh giá
2.3.4.1. Khái niệm cuộc thi, hội thi
2.3.4.2. Quy trình tổ chức hội thi, cuộc thi
2.3.4.2.1. Xác định chủ đề, mục tiêu, chọn tên cuộc thi, hội thi
2.3.4.2.2. Xây dựng kế hoạch và chuẩn bị thực hiện cuộc thi, hội thi
2.3.4.2.3. Tổ chức cuộc thi, hội thi
2.3.4.2.4. Đánh giá cuộc thi, hội thi
2.3.5. Tổ chức các hoạt động học tập trên lớp