logo
Upload
Nâng cấp VIP
Trang chủ » Kinh Doanh Marketing » Quản trị kinh doanh
8 trang
71 lượt xem
1
0

The relationship between social responsibility, reputation, and corporate performance: A study of the hotel industry

This study examined the relationship between corporate social responsibility (CSR), reputation, and corporate performance in the hospitality sector. Based on the Triple-bottom line theory, the CSR of hotel businesses focuses on three important aspects: economic, social, and environmental.

Chủ đề:

visarada

Đạo đức kinh doanh

Tài liệu Đạo đức kinh doanh

Share
/
8

Tài liệu liên quan

Câu hỏi ôn thi Đạo đức kinh doanh và văn hóa doanh nghiệp (Hết môn)

Câu hỏi ôn thi hết môn Đạo đức kinh doanh và văn hóa doanh nghiệp

15 trang
Trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp với người lao động: Nghiên cứu tại Công ty TNHH xe buýt Daewoo Việt Nam

Trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp đối với người lao động: Nghiên cứu tại Công ty TNHH xe buýt Daewoo Việt Nam

13 trang
Trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp Việt Nam trong bối cảnh hội nhập quốc tế

Trách nhiệm xã hội của các doanh nghiệp Việt Nam trong bối cảnh hội nhập quốc tế

9 trang
Trách nhiệm xã hội doanh nghiệp: Nghiên cứu khảo sát doanh nghiệp, hợp tác xã nông nghiệp ở Bình Dương

Thực hiện trách nhiệm xã hội doanh nghiệp qua nghiên cứu khảo sát các doanh nghiệp, hợp tác xã nông nghiệp ở Bình Dương

15 trang
Tài liệu dạy học Đạo đức trong kinh doanh TS. Nguyễn Văn Tiến chuẩn nhất

Tài liệu dạy học Đạo đức trong kinh doanh - TS. Nguyễn Văn Tiến

140 trang
Phân tích mối quan hệ giữa trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp và thái độ của nhân viên tại các cơ sở giáo dục đại học

Analysis of the relationship between corporate social responsibility and employee attitudes in higher education institutions

8 trang
Trách nhiệm xã hội doanh nghiệp ngành du lịch: Đề xuất chương trình phát triển bền vững tại Đồng bằng sông Cửu Long, Việt Nam

The corporate social responsibility of the tourism industry: Basis for proposing a sustainable development program in Mekong Delta, Vietnam

10 trang
Ảnh hưởng của trách nhiệm xã hội doanh nghiệp đến năng lực cạnh tranh của khách sạn hạng sang: Vai trò trung gian của hiệu quả môi trường

How does corporate social responsibility influence competitiveness of luxury hotels? the mediating role of environmental performance

26 trang
Hiệu quả hoạt động bền vững của doanh nghiệp thông qua trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp trong lĩnh vực in ấn: Vai trò trung gian của đổi mới sản phẩm xanh và chuỗi cung ứng xanh

Sustainable corporate performance through corporate social responsibility in the printing sector: The mediating role of green product innovation and green supply chain

12 trang
Sổ tay hướng dẫn tập huấn thực hành kinh doanh có trách nhiệm

Sổ tay hướng dẫn tập huấn về thực hành kinh doanh có trách nhiệm

41 trang

Tài liêu mới

Ý tưởng mô hình khởi nghiệp ứng dụng thanh lý đồ mẹ và bé: Báo cáo môn học

Báo cáo môn học: Ý tưởng mô hình khởi nghiệp - Ứng dụng thanh lý đồ mẹ và bé

12 trang
Đề cương thực tập Nghiệp vụ kinh tế Quản trị kinh doanh (chuẩn nhất)

Đề cương thực tập Nghiệp vụ kinh tế (Chuyên ngành Quản trị kinh doanh)

16 trang
Các yếu tố ảnh hưởng ý định mua lại trên livestream Shopee: Nghiên cứu sinh viên Đại học Ngân hàng TP.HCM (Đề tài nghiên cứu khoa học)

Đề tài nghiên cứu khoa học: Các yếu tố ảnh hưởng đến ý định mua lại thông qua sự hài lòng đối với hình thức livestream trên Shopee của sinh viên Trường Đại học Ngân hàng Thành phố Hồ Chí Minh

141 trang
Đề thi Đạo đức kinh doanh: Kết thúc học phần năm 2024-2025

Đề thi kết thúc học phần môn Đạo đức kinh doanh năm 2024-2025

3 trang
Đề thi Quản trị rủi ro trong kinh doanh quốc tế (có đáp án): Học kì 1 năm 2024-2025

Đề thi kết thúc học phần học kì 1 môn Quản trị rủi ro trong kinh doanh quốc tế năm 2024-2025 có đáp án

8 trang
Đề thi Đàm phán trong kinh doanh quốc tế học kì 1 năm 2024-2025

Đề thi kết thúc học phần học kì 1 môn Đàm phán trong kinh doanh quốc tế năm 2024-2025

3 trang
Đề thi Vận hành kinh doanh quốc tế học kì 2 năm 2024-2025 có đáp án

Đề thi kết thúc học phần học kì 2 môn Vận hành kinh doanh quốc tế năm 2024-2025 có đáp án

7 trang
Đề thi Quản trị chiến lược toàn cầu học kì 2 năm 2024-2025 có đáp án (kèm đề thi kết thúc học phần)

Đề thi kết thúc học phần học kì 2 môn Quản trị chiến lược toàn cầu năm 2024-2025 có đáp án

4 trang
Bài giảng Quản trị chiến lược Lê Thị Ngọc Anh chuẩn nhất

Bài giảng Quản trị chiến lược - Lê Thị Ngọc Anh

219 trang
Bài tập Quản lý doanh nghiệp: Kinh nghiệm và Giải pháp

Bài tập Quản lý doanh nghiệp

1 trang
Bài giảng Management: Quản lý môi trường và văn hóa tổ chức (Chương 3)

Bài giảng Management: Chương 3 - Quản lý môi trường và văn hóa tổ chức

71 trang
Bài giảng Management: Lịch sử quản trị - Chương 2

Bài giảng Management: Chương 2 - Lịch sử quản trị

50 trang
Bài giảng Management: Quản lý tại nơi làm việc (Chương 1) - Mới nhất

Bài giảng Management: Chương 1 - Quản lý tại nơi làm việc

48 trang
Đề thi Kinh doanh quốc tế học kì 2 năm 2024-2025 có đáp án (Đề 2) - Kết thúc học phần

Đề thi kết thúc học phần học kì 2 môn Kinh doanh quốc tế năm 2024-2025 có đáp án (Đề 2)

7 trang
Đề thi Kinh doanh quốc tế học kì 2 năm 2024-2025 có đáp án (Đề 1) - Kết thúc học phần

Đề thi kết thúc học phần học kì 2 môn Kinh doanh quốc tế năm 2024-2025 có đáp án (Đề 1)

7 trang

AI tóm tắt

- Giúp bạn nắm bắt nội dung tài liệu nhanh chóng!

Giới thiệu tài liệu

Nghiên cứu này khám phá mối quan hệ giữa trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp (CSR), danh tiếng và hiệu quả hoạt động của doanh nghiệp trong ngành khách sạn tại Việt Nam. Dựa trên lý thuyết bộ ba cốt lõi bền vững (Triple-bottom line theory), nghiên cứu tập trung vào ba khía cạnh quan trọng của CSR: kinh tế, xã hội và môi trường, nhằm cung cấp cái nhìn tổng quan về tác động của chúng.

Đối tượng sử dụng

Tài liệu này hướng đến các nhà nghiên cứu, học giả trong lĩnh vực quản lý khách sạn và du lịch, những người quan tâm đến trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp và phát triển bền vững. Đồng thời, nó cũng cung cấp thông tin hữu ích cho các nhà quản lý và lãnh đạo doanh nghiệp trong ngành khách sạn, giúp họ xây dựng và triển khai các chiến lược CSR hiệu quả để nâng cao danh tiếng và cải thiện hiệu quả hoạt động kinh doanh.

Từ khoá chính

trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp (CSR)ngành khách sạndanh tiếnglý thuyết bộ ba cốt lõi bền vữnghiệu quả hoạt động doanh nghiệp

Nội dung tóm tắt

Nghiên cứu này phân tích mối quan hệ phức tạp giữa trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp (CSR), danh tiếng và hiệu quả hoạt động của doanh nghiệp trong lĩnh vực khách sạn. Dựa trên lý thuyết bộ ba cốt lõi bền vững, nghiên cứu đã thu thập dữ liệu từ 307 nhà quản lý khách sạn tại Đà Nẵng thông qua khảo sát trực tuyến. Sử dụng mô hình phương trình cấu trúc (SEM), kết quả cho thấy CSR có tác động tích cực đến hiệu quả hoạt động doanh nghiệp thông qua vai trò trung gian của danh tiếng. Cụ thể, các khía cạnh xã hội và môi trường của CSR có ảnh hưởng đáng kể đến cả danh tiếng và hiệu quả hoạt động, trong khi khía cạnh kinh tế của CSR lại không cho thấy tác động trực tiếp hoặc gián tiếp đáng kể. Nghiên cứu này góp phần bổ sung vào tài liệu về CSR và phát triển du lịch bền vững, đồng thời đưa ra các đề xuất chính sách thiết thực cho các nhà quản lý khách sạn nhằm nâng cao danh tiếng và hiệu quả kinh doanh, bao gồm việc xây dựng chính sách CSR cụ thể, phát triển quy tắc ứng xử CSR và phân bổ ngân sách cho các hoạt động CSR.

Giới thiệu

Về chúng tôi

Việc làm

Quảng cáo

Liên hệ

Chính sách

Thoả thuận sử dụng

Chính sách bảo mật

Chính sách hoàn tiền

DMCA

Hỗ trợ

Hướng dẫn sử dụng

Đăng ký tài khoản VIP

Zalo/Tel:

093 303 0098

Email:

support@tailieu.vn

Phương thức thanh toán

Theo dõi chúng tôi

Facebook

Youtube

TikTok

chứng nhận
Chịu trách nhiệm nội dung: Nguyễn Công Hà. ©2025 Công ty TNHH Tài Liệu trực tuyến Vi Na.
Địa chỉ: 54A Nơ Trang Long, P. Bình Thạnh, TP.HCM - Điện thoại: 0283 5102 888 - Email: info@tailieu.vn
Giấy phép Mạng Xã Hội số: 670/GP-BTTTT cấp ngày 30/11/2015