BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO
ĐI HC ĐÀ NNG
CHƯƠNG TRÌNH ETEP TRƯNG ĐI HỌC PHM
TÀI LIỆU HƯNG DẪN
BỒI DƯỠNG GIÁO VIÊN PHỔ THÔNG CỐT CÁN
ĐUN 4
Y DỰNG K HOẠCH DẠY HỌC VÀ GIÁO DỤC
THEO HƯỚNG PT TRIỂN PHẨM CHẤT, NĂNG LỰC
HỌC SINH TRUNG HỌC PHTHÔNG
MÔN LCH S
ĐÀ NẴNG - 2021
BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO
ĐI HC ĐÀ NNG
CHƯƠNG TRÌNH ETEP TRƯNG ĐI HỌC PHM
TÀI LIỆU HƯNG DẪN
BỒI DƯỠNG GIÁO VIÊN PHỔ THÔNG CỐT CÁN
ĐUN 4
Y DỰNG K HOẠCH DẠY HỌC VÀ GIÁO DỤC
THEO HƯỚNG PT TRIỂN PHẨM CHẤT, NG LỰC
HỌC SINH TRUNG HỌC PHTHÔNG
MÔN LỊCH S
Ch bn
ThS. Trương Trung Phương
ĐÀ NẴNG - 2021
3
BAN BIÊN SOẠN TÀI LIỆU
1.
ThS. Trương Trung Phương
Trường ĐHSP - ĐHĐN
2.
TS. Nguyễn Văn Ninh
Trường ĐHSP Hà Nội
3.
ThS. Đặng Thị Thùy Dương
Trường ĐHSP - ĐHĐN
4.
TS. Nguyễn Minh Phương
Trường ĐHSP - ĐHĐN
5.
TS. Lê Thị Thu Hương
Trường ĐHSP - ĐHTN
6.
TS. Nguyễn Duy Phương
Trường ĐHSP - ĐHĐN
7.
TS. Trương Anh Thuận
Trường ĐHSP - ĐHĐN
4
DANH MỤC TỪ VIẾT TẮT
STT
CÁC TỪ VIẾT TẮT
VIẾT ĐẦY ĐỦ
1
CBQL
Cán bộ quản lí
2
GDPT
Giáo dục phổ thông
3
GD&ĐT
Giáo dục và Đào tạo
4
GV
Giáo viên
5
GD
Hoạt động giáo dục
6
HS
Học sinh
7
KHCN
Kế hoạch cá nhân
8
KHDH
Kế hoạch dạy học
9
KHGD
Kế hoạch giáo dục
10
SGK
Sách giáo khoa
11
THPT
Trung học phổ thông
12
YCCĐ
Yêu cầu cần đạt
5
MC LC
I. GII THIU TNG QUAN V MÔ ĐUN ............................................................. 7
II. MC TIÊU CA MÔ ĐUN .................................................................................... 7
III. NI DUNG CHÍNH CỦA MÔ ĐUN .................................................................... 7
IV. K HOCH BỒI DƯỠNG .................................................................................... 8
NI DUNG 1. ............................................................................................................... 23
NHNG VẤN ĐỀ CHUNG V XÂY DNG K HOCH GIÁO DC CA NHÀ
TRƯỜNG THEO HƯỚNG PHÁT TRIN PHM CHT, NĂNG LỰC HC
SINH TRƯNG TRUNG HC PH THÔNG ................................................... 23
1.1. Quan niệm và ý nghĩa của xây dng KHGD của nhà trường .......................... 23
1.2. Yêu cu trong xây dng KHGD của nhà trường theo hướng phát trin phm
chất, năng lực HS ......................................................................................................... 24
1.3. Quy trình xây dng KHGD của nhà trường theo hướng phát trin phm cht,
năng lc HS trưng THPT ...................................................................................... 25
1.4. Gi ý khung KHGD của nhà trường theo hướng phát trin phm chất, năng
lc HS trưng THPT ............................................................................................... 37
NI DUNG 2. ............................................................................................................... 39
XÂY DNG K HOCH GIÁO DC CA T CHUYÊN MÔN LCH S
TRƯNG TRUNG HC PH THÔNG .................................................................. 39
2.1. Khái niệm và ý nghĩa của vic xây dng KHGD ca t chuyên môn .............. 39
2.2. Các yêu cầu đối với việc xây dựng KHGD của tổ chuyên môn ........................ 39
2.3. Vai trò ca giáo viên trong vic xây dng thc hin kế hoch giáo dc ca
t chuyên môn .............................................................................................................. 40
2.4. Cấu trúc KHGD của tổ chuyên môn .................................................................. 41
2.5. Quy trình xây dựng KHGD của tổ chuyên môn ................................................ 43
NI DUNG 3. ............................................................................................................... 52
XÂY DNG K HOCH GIÁO DC CA GIÁO VIÊN ..................................... 52
3.1. Quan niệm và ý nghĩa của việc xây dựng kế hoạch giáo dục của GV ............. 52
3.2. Các yêu cầu khi xây dựng kế hoạch giáo dục của GV ...................................... 52
3.3. Cấu trúc KHGD của GV ...................................................................................... 54
3.4. Quy trình xây dựng kế hoạch giáo dục của GV ................................................. 55
NI DUNG 4. ............................................................................................................... 62
XÂY DNG K HOCH BÀI DY MÔN LCH S ............................................ 62
4.1. Quan nim và vai trò ca kế hoch bài dy ....................................................... 62