BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO
ĐẠI HỌC ĐÀ NẴNG
CHƯƠNG TRÌNH ETEP TRƯỜNG ĐẠI HỌC SƯ PHẠM
TÀI LIỆU HƯỚNG DẪN
BỒI DƯỠNG GIÁO VIÊN PHỔ THÔNG CỐT CÁN
MÔ ĐUN 4
XÂY DỰNG KẾ HOẠCH DẠY HỌC VÀ GIÁO DỤC
THEO HƯỚNG PHÁT TRIỂN PHẨM CHẤT, NĂNG LỰC
HỌC SINH TRUNG HỌC PHỔ THÔNG
MÔN ÂM NHẠC
ĐÀ NẴNG - 2021
BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO
ĐẠI HỌC ĐÀ NẴNG
CHƯƠNG TRÌNH ETEP TRƯỜNG ĐẠI HỌC SƯ PHẠM
TÀI LIỆU HƯỚNG DẪN
BỒI DƯỠNG GIÁO VIÊN PHỔ THÔNG CỐT CÁN
MÔ ĐUN 4
XÂY DỰNG KẾ HOẠCH DẠY HỌC VÀ GIÁO DỤC
THEO HƯỚNG PHÁT TRIỂN PHẨM CHẤT, NĂNG LỰC
HỌC SINH TRUNG HỌC PHỔ THÔNG
MÔN ÂM NHẠC
Chủ biên
Ths. Trương Quang Minh Đức
ĐÀ NẴNG - 2021
1
NHÓM BIÊN SON TÀI LIU
1. ThS. Trương Quang Minh Đức
ĐHSP ĐH Đà Nẵng
2. ThS. Nguyễn Thị Lệ Quyên
ĐHSP - ĐH Đà Nẵng
3. ThS. Nguyễn Hoàng Tịnh Uyên
ĐHSP ĐH Đà Nẵng
4. ThS. Nguyễn Thùy Nhung
ĐHSP ĐH Huế
5. ThS. Nguyễn Thị Thương Huyền
ĐHSP ĐH Thái Nguyên
6. TS. Nguyễn Văn Thái
ĐHSP - ĐH Đà Nẵng
7. ThS. Lê Thị Duyên
ĐHSP ĐH Đà Nẵng
2
DANH MC CÁC CH VIT TT
STT
Viết đầy đủ
Viết tt
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
Chương trình
Chương trình giáo dc ph thông
Giáo dc
Giáo dc ph thông
Giáo viên
Hot đng giáo dc
Hc sinh
Kế hoch dy hc
Kế hoch giáo dc
Năng lc
Phm cht
Phương pháp dạy hc
Sách giáo khoa
Trung học cơ sở
Trung hc ph thông
Yêu cu cần đạt
3
MỤC LỤC
NHÓM BIÊN SOẠN I LIỆU ............................................................................................. 1
DANH MỤC CÁC CH VIT TẮT ..................................................................................... 2
II. MỤC TIÊU CỦA ĐUN 4 ............................................................................................ 5
III. NỘI DUNG CHÍNH CỦA MÔ ĐUN 4 ............................................................................ 6
IV. KẾ HOẠCH BI DƯỠNG ............................................................................................... 6
I LIỆU ĐỌC ....................................................................................................................... 24
NỘI DUNG 1. NHỮNG VẤN ĐỀ CHUNG VỀ Y DỰNG KẾ HOẠCH GO DỤC
NHÀ TRƯỜNG THEO ỚNG PHÁT TRIỂN PHẨM CHẤT, NG LỰC HỌC
SINH Ở TRƯỜNG TRUNG HỌC PH THÔNG .............................................................. 24
1.1. Quan niệm ý nghĩa của xây dựng kế hoch giáo dục của nhà trường ................. 24
1.2. u cầu trong xây dựng kế hoạch giáo dc của nhà trường theo hướng phát trin
phẩm chất, năng lực ................................................................................................................ 25
1.3. Xây dựng kế hoạch giáo dục của nhà trường theo ng phát triển phẩm chất, năng
lực học sinh ở tờng trung học phổ thông ............................................................................ 27
1.4. Gi ý khung kế hoch giáo dc ca nhà tng theo hướng pt triển phẩm chất, năng
lực học sinh ở tờng trung học phổ thông ............................................................................ 35
NỘI DUNG 2. XÂY DỰNG KẾ HOẠCH GIÁO DỤC CỦA TỔ CHUYÊN MÔN ....... 37
ÂM NHẠC TRƯỜNG TRUNG HỌC PHỔ THÔNG .................................................... 37
2.1. Khái nim ý nga ca vic xây dng kế hoch giáo dc ca t chuyên môn .......... 37
2.2. Các yêu cu đi vi xây dng kế hoch ca t chuyên môn ............................................ 38
2.3. Vai t ca giáo viên trong vic xây dng thc hin kế hoch go dc ca t chuyên
môn ................................................................................................................................................ 39
2.4. Cu tc kế hoch giáo dc ca t chuyên môn ................................................................. 39
2.5. Quy tnh xây dng kế hoch giáo dc ca t chuyên môn .............................................. 43
2.6. Kế hoạch giáo dục của tổ chuyên môn minh họa ………………………………..48
NỘI DUNG 3. XÂY DỰNG KẾ HOẠCH DẠY HỌC GIÁO DỤC CỦA GIÁO
VIÊN TRONG NĂM HC .................................................................................................... 54
3.1. Quan niệm và vai t của kế hoạch dạy học và go dc của giáo viên trong m học54
3.2.c yêu cầu khi xây dựng kế hoạch giáo dục của giáo viên ....................................... 55