
BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO
ĐẠI HỌC ĐÀ NẴNG
CHƯƠNG TRÌNH ETEP TRƯỜNG ĐẠI HỌC SƯ PHẠM
TÀI LIỆU HƯỚNG DẪN
BỒI DƯỠNG GIÁO VIÊN PHỔ THÔNG CỐT CÁN
MÔ ĐUN 4
XÂY DỰNG KẾ HOẠCH DẠY HỌC VÀ GIÁO DỤC
THEO HƯỚNG PHÁT TRIỂN PHẨM CHẤT, NĂNG LỰC
HỌC SINH TRUNG HỌC PHỔ THÔNG
MÔN ÂM NHẠC
ĐÀ NẴNG - 2021

BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO
ĐẠI HỌC ĐÀ NẴNG
CHƯƠNG TRÌNH ETEP TRƯỜNG ĐẠI HỌC SƯ PHẠM
TÀI LIỆU HƯỚNG DẪN
BỒI DƯỠNG GIÁO VIÊN PHỔ THÔNG CỐT CÁN
MÔ ĐUN 4
XÂY DỰNG KẾ HOẠCH DẠY HỌC VÀ GIÁO DỤC
THEO HƯỚNG PHÁT TRIỂN PHẨM CHẤT, NĂNG LỰC
HỌC SINH TRUNG HỌC PHỔ THÔNG
MÔN ÂM NHẠC
Chủ biên
Ths. Trương Quang Minh Đức
ĐÀ NẴNG - 2021

1
NHÓM BIÊN SOẠN TÀI LIỆU
1. ThS. Trương Quang Minh Đức
ĐHSP – ĐH Đà Nẵng
2. ThS. Nguyễn Thị Lệ Quyên
ĐHSP - ĐH Đà Nẵng
3. ThS. Nguyễn Hoàng Tịnh Uyên
ĐHSP – ĐH Đà Nẵng
4. ThS. Nguyễn Thùy Nhung
ĐHSP – ĐH Huế
5. ThS. Nguyễn Thị Thương Huyền
ĐHSP – ĐH Thái Nguyên
6. TS. Nguyễn Văn Thái
ĐHSP - ĐH Đà Nẵng
7. ThS. Lê Thị Duyên
ĐHSP – ĐH Đà Nẵng

2
DANH MỤC CÁC CHỮ VIẾT TẮT
STT
Viết đầy đủ
Viết tắt
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
Chương trình
Chương trình giáo dục phổ thông
Giáo dục
Giáo dục phổ thông
Giáo viên
Hoạt động giáo dục
Học sinh
Kế hoạch dạy học
Kế hoạch giáo dục
Năng lực
Phẩm chất
Phương pháp dạy học
Sách giáo khoa
Trung học cơ sở
Trung học phổ thông
Yêu cầu cần đạt
CT
CTGDPT
GD
GDPT
GV
HĐGD
HS
KHDH
KHGD
NL
PC
PPDH
SGK
THCS
THPT
YCCĐ

3
MỤC LỤC
NHÓM BIÊN SOẠN TÀI LIỆU ............................................................................................. 1
DANH MỤC CÁC CHỮ VIẾT TẮT ..................................................................................... 2
II. MỤC TIÊU CỦA MÔ ĐUN 4 ............................................................................................ 5
III. NỘI DUNG CHÍNH CỦA MÔ ĐUN 4 ............................................................................ 6
IV. KẾ HOẠCH BỒI DƯỠNG ............................................................................................... 6
TÀI LIỆU ĐỌC ....................................................................................................................... 24
NỘI DUNG 1. NHỮNG VẤN ĐỀ CHUNG VỀ XÂY DỰNG KẾ HOẠCH GIÁO DỤC
NHÀ TRƯỜNG THEO HƯỚNG PHÁT TRIỂN PHẨM CHẤT, NĂNG LỰC HỌC
SINH Ở TRƯỜNG TRUNG HỌC PHỔ THÔNG .............................................................. 24
1.1. Quan niệm và ý nghĩa của xây dựng kế hoạch giáo dục của nhà trường ................. 24
1.2. Yêu cầu trong xây dựng kế hoạch giáo dục của nhà trường theo hướng phát triển
phẩm chất, năng lực ................................................................................................................ 25
1.3. Xây dựng kế hoạch giáo dục của nhà trường theo hướng phát triển phẩm chất, năng
lực học sinh ở trường trung học phổ thông ............................................................................ 27
1.4. Gợi ý khung kế hoạch giáo dục của nhà trường theo hướng phát triển phẩm chất, năng
lực học sinh ở trường trung học phổ thông ............................................................................ 35
NỘI DUNG 2. XÂY DỰNG KẾ HOẠCH GIÁO DỤC CỦA TỔ CHUYÊN MÔN ....... 37
ÂM NHẠC Ở TRƯỜNG TRUNG HỌC PHỔ THÔNG .................................................... 37
2.1. Khái niệm và ý nghĩa của việc xây dựng kế hoạch giáo dục của tổ chuyên môn .......... 37
2.2. Các yêu cầu đối với xây dựng kế hoạch của tổ chuyên môn ............................................ 38
2.3. Vai trò của giáo viên trong việc xây dựng và thực hiện kế hoạch giáo dục của tổ chuyên
môn ................................................................................................................................................ 39
2.4. Cấu trúc kế hoạch giáo dục của tổ chuyên môn ................................................................. 39
2.5. Quy trình xây dựng kế hoạch giáo dục của tổ chuyên môn .............................................. 43
2.6. Kế hoạch giáo dục của tổ chuyên môn minh họa ………………………………..48
NỘI DUNG 3. XÂY DỰNG KẾ HOẠCH DẠY HỌC VÀ GIÁO DỤC CỦA GIÁO
VIÊN TRONG NĂM HỌC .................................................................................................... 54
3.1. Quan niệm và vai trò của kế hoạch dạy học và giáo dục của giáo viên trong năm học54
3.2. Các yêu cầu khi xây dựng kế hoạch giáo dục của giáo viên ....................................... 55