BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO
ĐẠI HỌC ĐÀ NẴNG
CHƯƠNG TRÌNH ETEP TRƯỜNG ĐẠI HỌC SƯ PHẠM
TÀI LIỆU HƯỚNG DẪN
BỒI DƯỠNG GIÁO VIÊN PHỔ THÔNG CỐT CÁN
MÔ ĐUN 4
XÂY DỰNG KẾ HOẠCH DẠY HỌC VÀ GIÁO DỤC
THEO HƯỚNG PHÁT TRIỂN PHẨM CHẤT, NĂNG LỰC
HỌC SINH TRUNG HỌC PHỔ THÔNG
MÔN HÓA HỌC
ĐÀ NẴNG - 2021
BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO
ĐẠI HỌC ĐÀ NẴNG
CHƯƠNG TRÌNH ETEP TRƯỜNG ĐẠI HỌC SƯ PHẠM
TÀI LIỆU HƯỚNG DẪN
BỒI DƯỠNG GIÁO VIÊN PHỔ THÔNG CỐT CÁN
MÔ ĐUN 4
XÂY DỰNG KẾ HOẠCH DẠY HỌC VÀ GIÁO DỤC
THEO HƯỚNG PHÁT TRIỂN PHẨM CHẤT, NĂNG LỰC
HỌC SINH TRUNG HỌC PHỔ THÔNG
MÔN HÓA HỌC
Chủ biên
ThS. Nguyễn Thị Lan Anh
ĐÀ NẴNG - 2021
ii
NHÓM BIÊN SON I LIU
1. ThS. Nguyn Th Lan Anh
Trường ĐHSP - ĐH Đà Nẵng
2. TS. Trn Đc Mnh
Trường ĐHSP - ĐH Đà Nẵng
3. TS. Phm Th Bình
Trường ĐHSP Nội
4. PGS.TS. Cao C Gc
Trường Đại hc Vinh
5. ThS. Bùi Ngc Phương Châu
Trường ĐHSP - ĐH Đà Nẵng
6. TS. Trương Th Thanh Mai
Trường ĐHSP ĐH Đà Nẵng
7. TS. Phùng Vit Hi
Trường ĐHSP ĐH Đà Nẵng
iii
HIU VIT TT
STT
Các t viết tt
1
Cán b qun lí
CBQL
2
Chương trình go dc
CTGD
3
Chương trình go dc ph thông
CTGDPT
4
Giáo dc
GD
5
Giáo dc Đào tạo
GD&ĐT
6
Giáo dc ph thông
GDPT
7
Giáo viên
GV
8
Giáo viên ph tng ct cán
GVPTCC
9
Giáo viên ph thông đi trà
GVPTĐT
10
Hc sinh
HS
11
Kế hoch bài dy
KHBD
12
Kế hoch dy hc
KHDH
13
Kế hoch giáo dc
KHGD
14
KTDH
15
Phương pháp dy hc
PPDH
16
Phương trình hóa hc
PTHH
17
Sách go khoa
SGK
18
Trung hc ph thông
THPT
19
Yêu cu cn đt
YC
iv
MC LC
Phn 1. GII THIU ĐUN 4 K HOCH BI DƯỠNG................................ 1
1. Giới thiệu tổng quan về mô đun 4 .......................................................................................... 1
2. Mục tiêu ca đun 4 ............................................................................................................ 1
3. Nội dung cnh ca mô đun 4 ................................................................................................. 1
4. Kế hoch bi dưỡng ................................................................................................................. 2
5. Đánh giá cuối khóa hc .........................................................................................................18
Phần 2: TÀI LIỆU ĐỌC .........................................................................................................20
NỘI DUNG 1. NHỮNG VẤN ĐỀ CHUNG V Y DNG K HOẠCH GIÁO
DỤC CỦA NHÀ TRƯỜNG THEO HƯỚNG PHÁT TRIỂN PHẨM CHẤT, NĂNG
LC HỌC SINH TRƯNG TRUNG HỌC PHTHÔNG ......................................20
1.1. Quan nim và ý nghĩa của xây dựng kế hoch giáo dc của nhà trường .....................20
1.2. u cu trong xây dựng kế hoch giáo dc ca nhà trường theo hướng phát trin
phẩm cht, năng lực hc sinh ....................................................................................................21
1.3. Xây dựng kế hoch giáo dc ca nhà trường theo hướng phát triển phẩm cht, năng
lực học sinh ở trường trung học ph thông..............................................................................23
1.4. Gi ý khung kế hoch giáo dc ca nhà trường theo hướng phát triển phm cht,
năng lực hc sinhtrường trung học phổ thông ....................................................................33
NỘI DUNG 2. XÂY DỰNG KẾ HOẠCH GIÁO DỤC CỦA T CHUYÊN MÔN
A HỌCTRƯỜNG TRUNG HỌC PHTHÔNG ..................................................36
2.1. Khái nim ý nghĩa ca vicy dựng kế hoch giáo dc của tổ chuyên môn .......36
2.2. Các yêu cu đối với xây dựng kế hoch giáo dc ca t chuyên môn .........................36
2.3. Vai trò ca giáo vn trong vic xây dựng và thực hin kế hoch giáo dc ca t
chuyên môn..................................................................................................................................37
2.4. Cu trúc kế hoch giáo dc ca t chuyên môn ..............................................................38
2.5. Quy trìnhy dựng kế hoch giáo dục ca tổ chuyên môn ...........................................41
2.6. Kế hoạch go dục ca tổ chuyên n Hóa học minh ha ............................................45
NỘI DUNG 3. XÂY DỰNG KHOẠCH GIÁO DỤC CỦA GIÁO VIÊN ................58