
SỞ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO GIA LAI
TRƢỜNG CAO ĐẲNG SƢ PHẠM
TÀI LIỆU BỒI DƢỠNG THƢỜNG XUYÊN 2020
MÔN: TIẾNG ANH
Chuyên đề
SỬ DỤNG PHƢƠNG PHÁP DẠY HỌC, GIÁO DỤC
PHÁT TRIỂN PHẨM CHẤT, NĂNG LỰC HỌC SINH
THỰC HIỆN CHƢƠNG TRÌNH GDPT 2018
ThS. NGUYỄN THANH NGA
Pleiku – Tháng 8/2020

MỤC LỤC
PHẦN 1: GIỚI THIỆU CHUNG ...................................................................... 1
PHẦN 2: HƯỚNG DẪN VÀ THỰC HÀNH GIẢNG DẠY ........................... 9
Bài 1: Giảng dạy phần Getting Started ......................................................... 9
Bài 2: Giảng dạy phần A Closer Look 1 ..................................................... 10
Bài 3: Giảng dạy phần A Closer Look 2 ..................................................... 23
Bài 4: Giảng dạy phần Culture & Communication ..................................... 27
Bài 5: Giảng dạy phần Skills 1 .................................................................... 31
Bài 6: Giảng dạy phần Skills 2 .................................................................... 32
Bài 7: Giảng dạy phần Looking Back and Project ...................................... 33
TÀI LIỆU THAM KHẢO ............................................................................... 39

1
PHẦN 1: GIỚI THIỆU CHUNG
I. Mục tiêu: Phần 1 được thiết kế nhằm tạo cơ hội cho giáo viên tham dự bồi
dưỡng:
1. Nắm bắt được các mục tiêu chung của khóa bồi dưỡng.
2. Tự chiêm nghiệm, miêu tả và chia sẻ với nhau những khó khăn trong
giảng dạy chương trình tiếng Anh thí điểm.
II. Hoạt động triển khai
1. Tóm tắt các hoạt động
Hoạt động
Mục tiêu
Thời gian (phút)
1.
Giới thiệu và tìm hiểu
1
45
2.
Ghép đôi
2
15
3.
Thảo luận
75
4.
Trình bày
90
2. Triển khai hoạt động
Hoạt động 1: Giới thiệu và tìm hiểu
Nội dung: Báo cáo viên giới thiệu sơ bộ về mục tiêu và nội dung của
khóa bồi dưỡng, đề cập đến quan điểm đổi mới PPDH môn tiếng Anh
THCS của Bộ GD&ĐT và những căn cứ đổi mới PPDH ngoại ngữ.
Giáo viên tham dự bồi dưỡng nêu những thắc mắc và kỳ vọng của mình
về nội dung tập huấn.
Ngữ liệu: Hướng dẫn của báo cáo viên và tài liệu tập huấn
Sản phẩm: Giáo viên tham dự bồi dưỡng có những ý tưởng cơ bản về
nội dung bồi dưỡng
Hoạt động 2: Ghép đôi
Nội dung: Giáo viên tham dự bồi dưỡng hoạt động theo cặp, đọc phiếu
bài tập về các phần của 1 đơn vị bài học (unit) trong sách tiếng Anh thí
điểm, ghép tên các phần với trọng tâm của từng phần.
Ngữ liệu: Phiếu bài tập 1, tài liệu do báo cáo viên cung cấp
Sản phẩm: Phiếu bài tập đã hoàn thành

2
Hoạt động 3: Thảo luận nhóm
Nội dung: Giáo viên tham dự làm việc theo 8 nhóm, mỗi nhóm thảo
luận về những thuận lợi và khó khăn trong việc giảng dạy 1 phần của 1
đơn vị bài học, trình bày trên giấy A0
Ngữ liệu: Hướng dẫn của báo cáo viên, sách tiếng Anh thí điểm THCS
Sản phẩm: Posters kết quả thảo luận của các nhóm.
Hoạt động 4: Trình bày và thảo luận
Nội dung: Đại diện các nhóm trình bày kết quả thảo luận của nhóm
mình, các nhóm khác góp ý, bổ sung ý kiến
Ngữ liệu: Phần trình bày của đại diện nhóm và posters kết quả thảo
luận của các nhóm
Sản phẩm: Bài trình bày của các nhóm

3
PHIẾU BÀI TẬP 1
Ghép các phần ở cột A với trọng tâm bài học ở cột B
A
B
1. Getting Started
A. Application and production
2. A Closer Look 1
B. Developing speaking skills
3. A Closer Look 2
C. Developing reading skills
4. Communication
D. Developing listening and writing skills
5. Skills 1
E. Wrapping- up
6. Skills 2
F. Introducing the topic
7. Looking back
G. Grammar input
8. Project
H. Vocabulary and Pronunciation input