intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Tại sao bạn cần một luật sư chuyển nhượng thương hiệu

Chia sẻ: Rapper Rapper | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:8

86
lượt xem
11
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Franchisor mới cần một luật sư để phác thảo hợp đồng chuyển nhượng, cung cấp thông tư, đăng ký thương hiệu, và đăng ký chính quyền. Để thuê một luật sư chuyển nhượng bạn cần chọn đúng người với đúng kinh nghiệm.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Tại sao bạn cần một luật sư chuyển nhượng thương hiệu

  1. Tại sao bạn cần một luật sư chuyển nhượng thương hiệu Franchisor mới cần một luật sư để phác thảo hợp đồng chuyển nhượng, cung cấp thông tư, đăng ký thương hiệu, và đăng ký chính quyền. Để thuê một luật sư chuyển nhượng bạn cần chọn đúng người với đúng kinh nghiệm. Khi giải quyết các vấn đề liên quan đến luật nhượng quyền thương hiệu, một luật sư có kinh nghiệm với nhượng quyền
  2. thương hiệu không giống một luật sư chuyên sâu về lĩnh vực nhượng quyền. Nhiều luật sư khẳng định rằng họ có kinh nghiệm với linh vực này tuy nhiên thực chất họ chỉ giúp các franchisee định giá hợp đồng chuyển nhượng thương hiệu. Luật chuyển nhượng thương hiệu là một lĩnh vực đòi hỏi tính chuyên môn cao liên quan đến những thay đổi về án lệ, luật chính quyền và thậm chí là luật của Hội đồng thương mại liên bang (Mỹ). Bạn cần một chuyên gia trong lĩnh vực luật chuyển nhương không phải một luật sư với nghề phụ. Cố vấn của bạn có thể giới thiệu những luật sư chuyển nhượng
  3. tốt, thận trọng với những tư vấn viên muốn đại diện cho bạn thực hiện công việc liên quan đến pháp lý. Những tư vấn viên này sẽ yêu cầu bạn thuê một luật sư thứ hai để xem lại phần việc của họ tránh những thủ tục trái pháp luật. Bên cạnh việc bạn phải trả cho những văn kiện pháp lý hai lần, cũng xuất hiện một số vấn đề đáng kể với phương pháp này. Một trong những vấn đề phát sinh đó là mâu thuẫn quyền lợi. Khi bạn thuê một luật sư, luật sư đó phải đại diện cho bạn. Khi bạn sử dụng luật sư thứ hai, luật sư đó đại diện cho công ty tư vấn.
  4. Nếu luật sư bên tư vấn yêu cầu luật sư của bạn hòan thành các văn kiện càng nhanh càng tốt để gia tăng quyền lợi của luật sư bên tư vấn viên, thì trách trách nhiệm là của luật sư đại diện cho bạn. Nếu luật sư bên tư vấn đại diện cho bạn bán chuyển nhượng, sẽ xuất hiện một mâu thuẫn khác. Cách dễ dàng nhất để bán chuyển nhượng có thể phác thảo ra bản hợp đồng được thu nhỏ lại, điều này có thể không nằm trong mối quan tâm hàng đầu của franchisor. Một luật sư nếu đại diện trực tiếp cho bạn thì sẽ không phát sinh những mâu thuẫn này. Thông thường những luật sư tốt nhất và có nhiều kinh nghiệm
  5. nhất sẽ hướng đến hành nghề độc lập hoặc làm việc cho công ty luật, vì việc này sẽ khiến họ có sự công bằng khi tác nghiệp. Tư vấn viên chịu trách nhiệm các công việc liên quan đến pháp lý thường có một danh sách các luật sư ngang tài ngang sức, vì vậy khi tuyển dụng hãy đặt ra những câu hỏi khó cho các luật sư đó về thời gian họ tác nghiệp luật chuyển nhượng thương hiệu với tư cách cá nhân. Luật chuyển nhượng thương hiệu rất phức tạp, vì thế giao những văn kiện pháp lý về chuyển nhượng cho một luật sư thiếu kinh nghiệm là liều lĩnh.
  6. Các chuyên gia khác Có rất nhiều các chuyên gia khác có thể giúp bạn khi bạn đã sẵn sàng triển khai chương trình chuyển nhượng thương hiệu. Một quản lý chuyên về chuyển nhượng chắc chắn đứng đầu trong danh sách tuyển dụng. Với những công ty muốn phát triển nhanh và mạnh mẽ, cách tốt nhất là thuê một quản lý tài năng và là chuyên viên riêng biệt cho lĩnh vực chuyển nhượng thương hiệu. Một franchisor mới cần sự trợ giúp của một công ty tuyển dụng. Công ty đó có thể tìm những người tham gia vào nhóm chuyển nhượng thương hiệu của bạn. Họ có thể là nguồn nhân lực vô giá
  7. để giúp bạn định giá gói đền bù và giải quyết nhu cầu về nhân sự. Một nguồn lực vô giá khác là công ty quan hệ công chúng chuyên về chuyển nhượng thương hiệu. Một vài tác động sẽ khiến công ty tạo được sự quan tâm đối với báo chí. Tuy nhiên sự quan tâm đó không phải ngẫu nhiên. Thực tế cho thấy, 40% thông tin bạn đọc trên báo hàng ngày là “tin cứng”, phần còn lại đều được sắp xếp bởi các chuyên viên quan hệ công chúng. Các công ty quan hệ công chúng về lĩnh vực này sẽ có mối quan hệ với các báo chuyển nhượng quyền sử dụng thương hiệu để xử lý những tai tiếng.
  8. Các bộ phận khác sẽ tập trung vào tiêu thụ sản phẩm và thế hệ tiên phong (lead generation). Hiện nay có trên 70 website quảng cáo chuyển nhượng thương hiệu và các cổng thông tin thế hệ tiên phong. Mạng lưới của các nhà môi giới sẽ giúp bạn về thế hệ tiên phong. Và xu hướng mới nhất là thuê một công ty cung ứng bán nhượng quyền. Một franchisor mới sẽ phải găp gỡ hầu hết hoặc tất cả các chuyên gia này, nói cách khác tương lai công ty của bạn nằm trong tay của họ.Vì vậy hãy có những lựa chọn khôn ngoan.
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2