Sự tăng trưởng mnh ca qung cáo Google ti Vit Nam
Vi chi phí thp và mang li hiu qu cao, dch v quảng cáo Google đang thu hút
nhiu doanh nghip Vit Nam.
Google va công b doanh thu 5,48 tUSD trong quý 3/2010, tăng trưởng vượt bc
so vi cùng kỳ năm ngoái. Phần ln thu nhập đến tn qung cáo thông qua dch
vụ Adwords, điều đó chng t tính hiu qu ca vic qung cáo Google khi doanh
nghip mun qung bá các sn phm và dch vụ đến vi khách hàng . Ti Vit Nam,
nhiu doanh nghiệp đã bt đầu quan tâm và s dng kênh qung cáo Google bên
cnh các hình thc qung cáo truyn thng.
Ở nước ta, Google hiện đang thống tr thị trường tìm kiếm, đồng thi theo mt kho
sát mới đây về người dùng Internet, có đến 91% số người được hi đã s dng
Google để tìm kiếm thông tin và đặc bit ti 49% s dng Google hàng ngày. Mt
khác, số người dùng Internet đạt mc 25 triệu và đang tăng nhanh, cho thấy Google
s là mt cu ni hiu qu để đưa doanh nghiệp đến vi nhng khách hàng tim
năng.
Theo tiến sĩ Nguyễn Anh Tun, ch tch hip hi marketing Vit Nam – Phân hi min
Bc cho biết, phương thức qung cáo theo t khóa tìm kiếm trên Google xut phát t
nhu cu của khách hàng đang muốn tìm thông tin v sn phm quan tâm. Do vy
nhng quảng cáo được hin th bên cnh kết qu tìm kiếm s giúp các doanh nghip
tiếp th sn phẩm đến đúng đối tượng mt cách chính xác nht, và vi cách thc tr
tin da trên s ln nhp chut s giúp doanh nghip tìm được khách hàng vi chi
phí tối ưu.
Cũng theo li khuyên ca ông Tun, doanh nghip nên tìm đến các công ty qung
cáo Việt Nam là đối tác của Google để được tư vn cách to mt chiến dch qung
cáo sn phm đạt hiu qu cao nht. Kinh nghim ca nhng công ty này s mang
đến nhiu khách hàng mi vi chi phí tiết kim và các dch vụ gia tăng như báo cáo,
thng kê và tối ưu các chiến dch qung cáo ca doanh nghip.
Trong mt bui hi tho v qung cáo, bà Vũ Thu Hiền, ph trách marketing online
ca VDC Online chia s : ’’ Ban đầu chúng tôi ch dùng hình thc qung cáo trên
Google vi mục đích thử nghim tìm kênh qung cáo mi. Nhưng qua kho sát các
khách hàng mi, chúng tôi nhn thấy đa số biết đến sn phm ca công ty khi tìm
kiếm trên Google. Do vy mặc dù đã chi hàng tỷ đồng trong năm vừa qua nhưng
chúng tôi đang có kế hoạch tăng thêm ngân sách cho các chiến dch qung cáo trên
Google’’.
V phía doanh nghip cung cp dch v qung cáo Google, ông Nguyn Minh Quý,
giám đốc Nova Ads, đối tác chính thc ca Google Adwords ti Vit nam (Google
Certified Partner) cho biết : ’’Số lượng doanh nghip s dng dch v qung cáo trên
Google của chúng tôi tăng vọt trong năm nay, ngoài ra các khách hàng truyền thng
như VDC Online, Toshiba , FPT, Vinaconex ITC, VTC… cũng tăng mạnh ngân sách
có kế hoạch tăng thêm cho hình thc qung cáo này. ’’.
Vi hai ý kiến trên , chúng ta có th thy hình thc qung cáo trên Google nước ta
đang tăng trưng mt cách mnh m. Hi vng thi ca qung cáo trc tuyến Vit
Nam đã đến
Ph lc:
Qung cáo trên Google có hai hình thc: Google Adwords và SEO (Search Engine
Optimization):
Google Adwords: Qung cáo được cung cp chính thc bi Google. Doanh nghip to
qung cáo và chn t khoá, là nhng t hoc cm t có liên quan đến sn phm ca
công ty. Khi mọi người tìm kiếm trên Google bng cách s dng mt trong nhng t
khoá đã chn, qung cáo s xut hin bên cnh kết qu tìm kiếm. Bằng cách đó
doanh nghiệp đang quảng cáo đến đối tượng kháchng tiềm năng.
SEO : Dch v này nhm giúp nhng thông tin v sn phm ca doanh nghip bn
đứng nhng vị trí đầu trong kết qu tìm kiếm t nhiên của Google. Điều đó làm
tăng uy tín cho sản phm ca bn.