
Những thắc mắc thường gặp đối với vấn đề giá
Liệu bạn có bán được sản phẩm hay dịch vụ không, giá thành sản phẩm của bạn sẽ
ảnh hưởng trực tiếp đến sự thành công của doanh nghiệp bạn. Không may, giá cả
là một trong những vấn đề khó hiểu nhất trong việc điều hành doanh nghiệp nhỏ.
Nhiều chủ doanh nghiệp nhỏ tính toán chi phí cơ bản của họ và rồi định giá một
cách tuỳ tiện. Tuy nhiên, giá tuỳ tiện đồng nghĩa với kết quả tuỳ tiện. Bạn hãy
giành thời gian để đánh giá tất cả các yếu tố ảnh hưởng tới giá của bạn - từ các chi
phí tạo hình ảnh của công ty cho tới giá của khách hàng - đều sẽ giúp đảm bảo
rằng bạn đã phát triển chiến lược giá hiệu quả.
Chọn lựa từ các câu hỏi dưới đây để có được câu trả lời cho một số câu hỏi về giá
thông thường nhất.
Tôi nghe nói rằng doanh nghiệp nhỏ cần phải tuân thủ các nguyên tắc cụ thể
về việc định giá. Chúng là nguyên tắc nào? Chúng có hiệu quả không?
Có hai nguyên tắc định giá thường được sử dụng định giá theo tổng chi phí trực
tiếp và nhân đôi giá bán buôn.
Tuy nhiên, các nguyên tắc này đều có vấn đề. Dưới đây là lý do:
• uhChúng không tính đến các chi phí gián tiếp và các yếu tố khác khi xác
định giá.
• Chúng không nhận thấy rằng giá bạn định cho sản phẩm bị trói buộc trong
mức mà khách hàng sẵn sàng hay mong muốn trả. Nhiều người quên rằng
vấn đề ở đây không phải là theo quan điểm của bạn sản phẩm hay dịch vụ