Thm định xếp hạng hạng cơ sở lưu trú du
lịch:hạng từ 3 đến 5 sao cho khách sạn và làng du
lịch, hạng cao cấp cho biệt thự du lịch và căn hộ
du lịch
Thông tin
Lĩnh vực thống kê:
Văn hóa
Cơ quan có thẩm quyền quyết định:
Tổng cục Du lịch - Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch.
Cơ quan hoặc người có thẩm quyền được uỷ quyền hoặc phân cấp thực hiện (nếu
có):
Không
Cơ quan trực tiếp thực hiện TTHC:
Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch.
Cơ quan phối hợp (nếu có):
Không
Cách thức thực hiện:
Trụ sở cơ quan hành chính
Thời hạn giải quyết:
Trong thời hạn 60 ngày làm việc kể từ ngày nhận được hồ sơ hợp lệ. Trong thời
hạn 07 ngày làm việc kể từ ngày nhận được hồ hợp lệ, Sở Văn hóa ,Thể thao và
Du lịch gửi Tổng cục Du lịch 01 bộ và văn bản đề nghị. Trong thời hạn 60 ngày
làm việc kể từ ngày nhận được hồ sơ hợp lệ; Tổng cục Du lịch sẽ tổ chức thẩm
định, xem xét, ra quyết định công nhận hạng theo thẩm quyền; Trường hợp không
ra quyết định công nhận hạng, phải thông báo bằng văn bản nêu rõ lý do cho Sở và
đơn vị biết.
Đối tượng thực hiện:
Tổ chức
TTHC yêu cầu trả phí, lệ phí:
Tên phí Mức phí
Văn bản qui định
1.
Chưa ban hành văn bản quy định mức thu phí
Kết quả của việc thực hiện TTHC:
Quyết định hành chính
Các bước
Tên bước
Mô tớc
1.
Bước 1
Đại diện đơn vị đến Bộ phận Tiếp hồ sơ và trả kết quả của Sở
Văn hóa, Thể thao và Du lịch (địa chỉ số 321 đường Phú Lợi,
phường Phú Lợi, TX.TDM, tỉnh Bình Dương ) để lấy mẫu đơn.
2.
Bước 2
Nộp đầy đủ 02 bộ hồ sơ tại Bộ phận Tiếp nhận hồ sơ và trả kết
quả. Nếu hồ sơ đầy đủ và hợp lệ cán bộ tiếp nhận sẽ viết phiếu
hẹn trả kết quả cho người nộp hồ sơ.
3.
Bước 3
Sau khi xem xét hồ sơ, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch có văn
bản đề nghị và chuyển 01 bộ hồ cho Tổng cục Du lịch xem
xét, và tchức thẩm định.
4.
Bước 4
Tổng cục Du lịch sẽ tổ chức thẩm định và cấp quyết định công
nhận (trường hợp đủ điều kiện) sau khi đơn vị chuyển lệ phí
thẩm định vào tài khoản của Tổng cục Du lịch. Trường hợp
không ra quyết định công nhận hạng Tổng cục Du lịch sẽ thông
báo bằng văn bản nêu rõ lý do.
Hồ sơ
Thành phần hồ sơ
1.
Đơn đề nghị xếp hạng cơ sở lưu trú du lịch (theo mẫu );
2.
Biểu đánh gía chất lượng cơ sở lưu trú du lịch quy định trong Tiêu chuẩn
quốc gia về phận loại, xếp hạng cơ sở lưu trú (theo mẫu )
3.
Danh sách người quản lý và nhân viên phục vụ trong cơ sở lưu trú du lịch.
(theo mẫu );
4.
Bản sao có giá trị pháp lý:
+ Đăng ký kinh doanh của sở lưu trú du lịch, quyết định thành lập doanh
nghiệp (nếu có);
+ Văn bằng, chứng chỉ, giấy chứng nhận bồi dưỡng nghiệp vụ và thời gian
làm việc trong lĩnh vực du lịch đối với người quản lý;
+ Giấy cam kết hoặc giấy xác nhận đủ điều kiện về an ninh trật tự và an toàn
xã hội;
+ Giấy xác nhận đủ điều kiện về phòng chống cháy nổ;
+ Xác nhận báo cáo tác động môi trường hoặc xác nhận cam kết bảo vệ môi
trường của cấp thẩm quyền;
+ Giấy chứng nhận đủ điều kiện vệ sinh an toàn thực phẩm (đối với cơ sở
lưu trú du lịch có cung cấp dịch vụ ăn uống).
Thành phần hồ sơ
+Biên lai nộp lệ phí thẩm định cơ sở lưu trú du lịch theo quy định hiện hành.
5.
Ngoài các giấy tờ quy định trên, thêm bản sao có giá trị pháp lý văn bằng,
chứng chỉ về trình độ chuyên môn, ngoại ngữ Trưởng các bộ phận lễ tân,
buồng, bàn, bar, bếp, bảo vệ.
6.
Lưu ý : trong thời hạn ba tháng kể từ khi bắt đầu hoạt động kinh doanh, chủ
cơ sở lưu trú du lịch phải gửi hồ sơ đăng ký hạng cơ sở lưu trú du lịch đến cơ
quan nhà nước về du lịch có thẩm quyền để tổ chức thẩm định, xếp hạng cho
cơ sở lưu trú du lịch.
Số bộ hồ sơ:
2 b(Hai bộ).
Tên mẫu đơn, mẫu tờ khai Văn bản qui định
1.
Đơn đề nghị xếp hạng cơ sở lưu trú du lịch.
Thông tư số
88/2008/TT-
BVHTTD...