intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Thương hiệu Việt Nam yếu thế trên Google Search

Chia sẻ: G G | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:5

85
lượt xem
4
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Ba thương hiệu Việt gồm Vinamilk, Trung Nguyên và PT2000 nằm trong danh sách top 10 các thương hiệu được người tiêu dùng Việt Nam tìm kiếm nhiều nhất năm qua, dù vậy vẫn xếp sau những cái tên như Victoria’s Secret, Zara hay Channel, Louis Vuitton, Coca hay Pepsi, Quaetz… theo thống kê về các kết quả tìm kiếm hàng đầu của người tiêu dùng Việt Nam năm 2012 vừa được Google công bố. Cũng theo thống kê trên, về ẩm thực, trong 10 món ăn được người Việt tìm kiếm nhiều nhất thì món ăn Việt góp mặt...

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Thương hiệu Việt Nam yếu thế trên Google Search

  1. Thương hiệu Việt Nam yếu thế trên Google Search
  2. Ba thương hiệu Việt gồm Vinamilk, Trung Nguyên và PT2000 nằm trong danh sách top 10 các thương hiệu được người tiêu dùng Việt Nam tìm kiếm nhiều nhất năm qua, dù vậy vẫn xếp sau những cái tên như Victoria’s Secret, Zara hay Channel, Louis Vuitton, Coca hay Pepsi, Quaetz… theo thống kê về các kết quả tìm kiếm hàng đầu của người tiêu dùng Việt Nam năm 2012 vừa được Google công bố. Cũng theo thống kê trên, về ẩm thực, trong 10 món ăn được người Việt tìm kiếm nhiều nhất thì món ăn Việt góp mặt với “cháo đậu xanh”, “gà nướng”, “cơm kẹp”, “mắm ruột”; trong khi còn lại là Kimbab, Pizza, Sushi, Salad… Liên quan đến lĩnh vực chăm sóc sức khỏe, từ khóa “bộ y tế” được quan tâm nhiều nhất cùng với “triệu chứng HIV” và “sốt xuất huyết” đứng đầu danh sách về tìm hiểu bệnh; trong khi nơi chữa bệnh được tìm kiếm nhiều nhất là “bệnh viện mắt”, “bệnh viện 108″ và “viện Pasteur”. Những từ khóa như “tránh thai”, “phụ khoa”, “tình dục” thuộc top 10 từ khóa tìm kiếm.
  3. Thương hiệu Việt không được người tiêu dùng Việt tìm kiếm nhiều Các tìm kiếm của người Việt Nam liên quan đến lĩnh vực công nghệ đã khẳng định vị trí số 1 của iPhone trong cả năm; tiếp đến là ứng dụng trực tuyến Viber. Duy nhất thương hiệu Việt là Qmobile lọt vào top 10, đứng thứ 5 ở nhóm sản phẩm công nghệ và thứ hai trong nhóm điện thoại di động. 4 trong số 10 từ khóa tìm kiếm tăng nhanh nhất trong nhóm sản phẩm công nghệ thuộc về máy tính bảng như iPad, iBuy, Nexus 7 và Novo7. Người tiêu dùng Việt có xu hướng tìm kiếm chủ yếu các tác phẩm âm nhạc Việt Nam nhưng trong mảng phim, lại chủ yếu quan tâm đến phim quốc tế, trong top
  4. 10 tìm kiếm phim, chỉ duy nhất phim Việt Nam “Long Ruồi” lọt vào từ khóa. Trong khi nhân vật được tìm kiếm trong năm thuộc về Ngọc Trinh, kế tiếp là Angela Phương Trinh; các vận động viên Micheal Phelps và Trần Hiếu Ngân cũng được quan tâm nhất. Các địa điểm du lịch trong nước được người tiêu dùng Việt tìm nhiều nhất là “Thác Giang Điền” và “hồ Đại Lải” trong khi hai điểm du lịch nước ngoài được tìm hàng đầu là Singapore và Campuchia. Trong top 10 danh lam thắng cảnh, người Việt chủ yếu tìm địa điểm trong nước như “thác Cam Ly”, “vịnh Hạ Long”, “động Phong Nha”…; có hai danh lam quốc tế trong top này là “tháp Eiffel” và “cung điện Buckingham”. Tổng kết xu hướng tìm kiếm tại VIệt Nam năm 2012 của Google
  5. Điểm nhấn của tìm kiếm năm 2012 tại Việt Nam liên quan đến vụ bê bối dàn xếp kết quả của chương trình “Giọng hát Việt” (The Voice) đã khiến cụm từ này trở thành quán quân của từ khóa được tìm kiếm có tốc độ tăng nhanh nhất năm nay; trong khi đó, theo xu hướng toàn cần cơn bão Gangnam Style cũng khiến người Việt đổ xô lên mạng tìm kiếm.
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
3=>0