intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Thuyết trình: Chiến lược kinh doanh quốc tế

Chia sẻ: Vdgv Vdgv | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:41

426
lượt xem
48
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Thuyết trình: Chiến lược kinh doanh quốc tế nhằm trình bày về các nội dung xây dựng chiến lược kinh doanh quốc tế, phân loại chiến lược, thiết kế cơ cấu tổ chức thích ứng. Bài thuyết trình trình bày khá đầy đủ và chi tiết về chiến lược kinh doanh quốc tế, mời các bạn tham khảo.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Thuyết trình: Chiến lược kinh doanh quốc tế

  1. Chương III: CHIẾN LƯỢC KINH DOANH QUỐC TẾ Giáo viên: NCS. Nguyễn Thanh Trung Nhóm 5 – Lớp QTKD Đêm 2 – K22
  2. Danh sách nhóm 5 – QTKD Đêm2 – K22: 1. Bạch Thùy Dung 2. Nguyễn Thị Diễm Hương 3. Đặng Đức Minh 4. Nguyễn Hữu Ngọc 5. Lê Thiện Tâm 6. Hoàng Hà Thùy Trang 7. Nguyễn Chí Vinh Company Logo
  3. 1 Xây dựng chiến lược kinh doanh quốc tế 2 Phân loại chiến lược 3 Thiết kế cơ cấu tổ chức thích ứng Company Logo
  4. 1. Xây dựng chiến lược kinh doanh quốc tế Chiến lược kinh doanh quốc tế  là tập hợp các mục tiêu, chính sách và kế hoạch hoạt động của doanh nghiệp nhằm đảm bảo sự phát triển quốc tế của doanh nghiệp.  bao gồm các mục tiêu dài hạn mà công ty cần phải đạt được thông qua các hoạt động kinh doanh quốc tế, các chính sách và các giải pháp lớn nhằm đưa hoạt động quốc tế hiện tại của công ty phát triển lên một trạng thái mới cao hơn về chất. Company Logo
  5. 1. Xây dựng chiến lược kinh doanh quốc tế Đánh giá môi trường bên ngoài Đánh giá môi trường bên trong Chiến lược kinh Xác định tầm nhìn và mục tiêu doanh quốc tế Xây dựng kế hoạch thực hiện Company Logo
  6. Bước 1. Đánh giá môi trường bên ngoài Môi trường bên ngoài Vĩ Mô (Pestel) Vi Mô (5 Force)
  7. Bước 1. Đánh giá môi trường Vĩ mô 1. Thu thập và tập hợp thông tin  Là một giai đoạn quan trọng nhất  Giúp công ty nhận ra điểm mạnh và điểm yếu của đối thủ cạnh tranh.  Xác định được mục tiêu chiến lược của công ty. Ví dụ: công ty Harley- Davidson, một công ty sản xuất xe gắn máy lớn của Mỹ. Company Logo
  8. Bước 1. Đánh giá môi trường Vĩ mô Bốn phương pháp thường được sử dụng: Hỏi ý kiến chuyên gia về xu hướng phát triển và dự báo. Sử dụng những số liệu của quá khứ để dự báo. Hỏi ý kiến quản trị gia giàu kinh nghiệm để phân tích ngữ cảnh hiện tại và dự báo trong 2-3 năm tới. Sử dụng mô hình toán để mô phỏng và dự báo. Company Logo
  9. Bước 1. Đánh giá môi trường Vi mô 2. Đánh giá thông tin: tiến hành đánh giá dựa vào 5 lực cạnh tranh theo lý thuyết của M.Porter, giúp xác định cơ hội và đe dọa trong kinh doanh.  Lực mặc cả của người mua.  Áp lực nhà cung cấp.  Áp lực của những người mới nhập cuộc  Đe dọa của sản phẩm thay thế.  Cạnh tranh nội bộ ngành. Company Logo
  10. Bước 1. Đánh giá môi trường bên ngoài Company Logo
  11. Bước 2. Đánh giá môi trường bên trong  Giúp xác định được những điểm mạnh và yếu của công ty.  Có hai lĩnh vực mà công ty cần đánh giá:  Nguồn lực vật chất và năng lực nhân viên.  Phân tích chuỗi giá trị Company Logo
  12. Bước 2. Đánh giá môi trường bên trong  Ví dụ phân tích chuỗi giá trị của Nestle tại Việt Nam Company Logo
  13. Hình thành ma trận SWOT Company Logo
  14. Bước 3. Xác định tầm nhìn và mục tiêu  Xác định tầm nhìn chiến lược là xác định hướng tiếp cận tiên phong đối với lĩnh vực kinh doanh mà doanh nghiệp đang theo đuổi.  Việc phân tích môi trường bên ngoài và bên trong sẽ cung cấp các thông tin cần thiết cho việc thiết lập các mục tiêu chiến lược.  Có hai cách thiết lập mục tiêu: Cách tiếp cận theo chức năng, theo cách này các mục tiêu cho từng loại chức năng sẽ được xác định một cách cụ thể. Xây dựng mục tiêu cho từng khu vực địa lý hoặc cho từng đơn vị kinh doanh chiến lược. Company Logo
  15. Bước 4. Xây dựng kế hoạch thực hiện 1. Chọn nơi thực hiện chiến lược. 2. Lựa chọn hình thức sở hữu 3. Xây dựng các chiến lược chức năng  Marketing  Sản xuất  Tài chính Company Logo
  16. 1 Xây dựng chiến lược kinh doanh quốc tế 2 Phân loại chiến lược kinh doanh quốc tế 3 Thiết kế cơ cấu tổ chức thích ứng Company Logo
  17. 4 chiến lược cơ bản 1. Chiến lược quốc tế (international strategy) 2. Chiến lược toàn cầu: 3. Chiến lược đa quốc gia 4. Chiến lược xuyên quốc gia Company Logo
  18. Chiến lược quốc tế (international strategy) Ưu điểm: Tận dụng các kinh nghiệm sản xuất và ưu thế trước đó về sản phẩm, kỹ năng để cạnh tranh trên thị trường. Nhược điểm: chưa cụ thể hóa theo yêu cầu riêng biệt của từng khu vực, không thể tận dụng được hiệu ứng kinh nghiệm và tiết kiệm chi phí, dễ dàng đánh mất lợi thế cạnh tranh Điều kiện áp dụng Công ty có tiềm lực tài chính vững mạnh Khả năng tạo ra sự khác biệt về kỹ năng, sản phẩm mà các đối thủ nội địa khó đáp ứng Công ty hoạt động trong lĩnh vực có sức ép giảm giá thấp Sức ép yêu cầu đáp ứng địa phương thấp Company Logo
  19. Chiến lược chinh phục thị trường quốc tế của VINAMILK Tiêu chuẩn hóa sản phẩm theo tiêu chuẩn Codex (là tiêu chuẩn quốc tế trong thương mại thực phẩm) Công nghệ chế biến hiện đại từ các nước G7 Hệ thống quản lý chất lượng an toàn thực phẩm (ATTP) tiên tiến, đạt chuẩn quốc tế. Đầu tư nâng cao chất lượng nguồn nguyên liệu sạch và chất lượng Company Logo
  20. Chiến lược toàn cầu Ưu điểm: Phù hợp nhất khi sức ép về giảm chi phí cao Sức ép về địa phương hóa thấp Chiếm ưu thế trong các ngành sản xuất hàng công nghiệp Nhược điểm: chỉ phát huy tác dụng khi sức ép về địa phương hóa thấp Điều kiện áp dụng: Công ty theo đuổi chiến lược toàn cầu tập trung tăng khả năng sinh lợi bằng cách thu hoạch lợi ích của sự giảm chi phí do hiệu ứng đường cong kinh nghiệm và tính kinh tế của vị trí Company Logo
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2