intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Thuyết trình: Trung Nguyen Coffee

Chia sẻ: Dshgfdcxgh Dshgfdcxgh | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:41

175
lượt xem
40
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Thuyết trình: Trung Nguyen Coffee nhằm giới thiệu về Trung Nguyên như lịch sử hình thành và phát triển, sứ mệnh, tầm nhìn chiến lược, triết lý kinh doanh; sự hấp dẫn của thị trường café hòa tan; chiến lược sản phẩn: đa dạng hóa và tạo ra sự khác biệt.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Thuyết trình: Trung Nguyen Coffee

  1. Trung Nguyen Coffee Nhóm 6: Lê Thị Ngọc Ngọc Bích Trần Thanh Nhật Đặng Phú Quốc Nguyễn Thị Đăng Sinh Lê Quang Thanh Trang Nguyễn Bảo Trung NguyễnThanhTùng
  2. Giới thiệu về Trung Nguyên Ra đời vào giữa năm • Tầm nhìn: Trở thành một tập đoàn thúc đẩy sự trổi dậy của nền kinh 1996- Trung Nguyên là tế Việt Nam, giữ vững sự tự chủ về kinh tế quốc gia và khơi dậy, một nhãn hiệu cà phê chứng minh cho một khát vọng Đại Việt khám phá và chinh phục. non trẻ của Việt nam, nhưng đã nhanh chóng • Sứ mạng: Kết nối và phát triển những người yêu và đam mê cà phê tạo được uy tín và trở trên toàn thế giới. thành thương hiệu quen thuộc đối với • Gía trị cốt lõi: • Giá trị niềm tin: người dùng trong nước • - Khát vọng lớn • -Cà phê làm cho thế giới tốt và quốc tế. Chỉ trong đẹp hơn. vòng 10 năm, từ một • - Tinh thần quốc gia, tinh thần hãng cà phê nhỏ bé quốc tế. • -Cà phê là năng lượng cho nền nằm giữa thủ phủ cà kinh tế tri thức. • - Không ngừng sáng tạo, đột phê Buôn Ma Thuột, phá. • -Cà phê đem lại sự sáng tạo, Trung Nguyên đã trổi • - Thực thi tốt. hài hòa và phát triển bền vững dậy thành một tập cho nhân loại. đoàn hùng mạnh • - Tạo giá trị và phát triển bền vững.
  3. Giới thiệu về Trung Nguyên • 16/06/1996 : khởi nghiệp ở Buôm Ma Thuột (sx và KD trà, cà phê) • 1998 : TN xuất hiện ở TPHCM bằng khẩu hiệu “Mang lại nguồn cảm hứng sáng tạo mới” và con số 100 quán cà phê Trung Nguyên. • 2000 : hiện diện tại HN và lần đầu tiên nhượng quyền thương hiệu đến Nhật Bản. • 2001 : TN có mặt trên khắp toàn quốc và tiếp tục nhượng quyền tại Singapore và tiếp theo là Campuchia, Thái Lan • 2002 : Sản phẩm Trà Tiên ra đời. • 2003 : Ra đời cà phê hòa tan G7 và XK G7 đến các quốc gia phát triển. • 2004 : Mở thêm quán café TN tại Nhật, mạng lưới 600 quán café tại VN, 121 nhà phân phối, 7000 điểm bán hàng và 59,000 cửa hàng bán lẻ sp. • 2005 : nhà máy rang xay tại Buôn Ma Thuột và nhà máy café hòa tan lớn nhất VN tại Bình Dương. Đạt chứng nhận EUREGAP (thực hành nông nghiệp tốt và chất lượng café ngon) của TG. Phát triển hệ thống quán café lên đến con số 1000 quán và nhượng quyền quốc tế bằng các quán café TN tại các nước Nhật, Singapore, Thái Lan, Campuchia, Trung Quốc, Ucarine, Mỹ, Balan.
  4. Giới thiệu về Trung Nguyên • 2006 : xây dựng phát triển hệ thống phân phối G7Mart, chuẩn hóa hệ thống nhượng quyền trong nước, đẩy mạnh phát triển nhượ ng quyền ở quốc tế. Ra mắt cty lien doanh VN Global Gateway (VGG) có trụ sở đặt tại Singapore. Trung Nguyên đã xuất khẩu sản phẩm đến hơn 43 quốc gia trên thế giới. • 12/2006, xúc tiến dự án “Thiên đường cà phê toàn cầu” hay “Thủ phủ cà phê toàn cầu” tại Buôn Ma Thuột - một quần thể tích hợp của du lịch văn hoá – sinh thái – cà phê với những dịch vụ cao cấp và độc đáo nhất thế giới. • 12/2007, cùng UBND tỉnh Đắk Lắk tổ chức thành công Tuần lễ văn hó a cà phê tại Hà Nội và Tp.HCM. • 5/2009, “Hội quán sáng tạo Trung Nguyên” đã ra mắt tại Hà Nội • 6/2009, Trung Nguyên chính thức khởi công xây dựng nhà máy sản xuất cà phê với công nghệ hiện đại nhất thế giới tại ĐăkLăk. • Hiện nay, đã có gần 1000 quán cà phê nhượng quyền trên cả nước và 8 quán ở nước ngoài như: Mỹ, Nhật, Singapore, Thái Lan, Trung Quốc, Campuchia, Ba Lan, Ukraina. Xuất khẩu đến 43 quốc gia trên thế giới với các thị trường trọng điểm như Mỹ, Trung Quốc.
  5. Sự hấp dẫn của thị trường café hòa tan 1. ĐÁNH GIÁ TỐC ĐỘ TĂNG TRƯỞNG: • Thị trường cà phê hòa tan đã tăng trưởng nhanh chóng với mức doanh số bình quân đạt 7,9% trong giai đoạn 2003 – 2008. • Theo dự đoán của công ty nghi ên cứu thị trường Euromonitor, thị trường cà phê hòa tan sẽ tiếp tục tăng trưởng tốt trong thời gian tới với mức tăng trưởng bình quân đạt 6,9%/năm.
  6. Sự hấp dẫn của thị trường café hòa tan 2. ĐÁNH GIÁ CÁC ĐỐI THỦ: • MacCoffee: Đầu thập niên 90, Food Empire Holdings (Singapore) đã cho ra đời MacCoffee, sản phẩm cà phê hòa tan “3in1” đầu tiên tại Việt Nam, góp phần thay đổi thói quen uống cà phê của người tiêu dùng tại đây. Nhưng thời “ăn nên làm ra” của MacCoffee ở Việt Nam không lâu và khi Maccoffee bắt đầu suy thoái thì Vinacafe và Nescafe lên ngôi.
  7. Sự hấp dẫn của thị trường café hòa tan 2. ĐÁNH GIÁ CÁC ĐỐI THỦ: • Vinacafe: Bắt đầu đi vào sản xuất từ năm 1979, sản phẩm của Vinacafe chủ yếu để xuất khẩu. Sau đó, khi Việt Nam chuyển sang cơ chế thị trường, Vinacafe đã tập trung phát triển cà phê hòa tan phục vụ thị trường nội địa. Với nhà máy sản xuất cà phê hò a tan công suất 3.000 tấn/năm, Vinacafe trở thành doanh nghiệp dẫn đầu về năng lực và công nghệ sản xuất cà phê hòa tan tại Việt Nam.
  8. Sự hấp dẫn của thị trường café hòa tan 2. ĐÁNH GIÁ CÁC ĐỐI THỦ: • Nescafe: Là nhãn hiệu cà phê hòa tan hàng đầu trên thế giới với bề dày lịch sử 70 năm, Nescafe là thương hiệu nước uống lớn thứ hai của thế giới, chỉ sau Coca- Cola. Tại Việt Nam, Nescafe có một nhà máy sản xuất cà phê hòa tan với công suất 1.000 tấn/năm.
  9. Sự hấp dẫn của thị trường café hòa tan 2. ĐÁNH GIÁ CÁC ĐỐI THỦ: • Moment & Vinamilk Café (Đã chính thức rút khỏi thị trường): Vinamilk đã mạnh dạn đầu tư một nhà máy cà phê hiện đại với tổng vốn gần 20 triệu USD, trên diện tích 60.000 m2 tại Bình Dương, công suất 1.500 tấn/năm để tham gia vào thị trường cà phê. Sau khi thươ ng hiệu cà phê hòa tan Moment không thành công, Vinamilk đang dồn lực vào thương hiệu mới: Vinamilk Café.
  10. Sự hấp dẫn của thị trường café hòa tan 2. ĐÁNH GIÁ CÁC ĐỐI THỦ: • Maccoffe dườ ng như vắng bóng. Nescafe có lợi thế quốc tế. Vinacafe, G7, Vinamilk Café xuất phát từ Việt Nam, quốc gia đứng thứ hai trên thế giới về xuấ t khẩ u cà phê và họ thấ u hiểu tâm lý, thói quen củ a ngườ i tiêu dùng Việ t. Mỗi bên đều có sức mạnh riêng nên những cuộc đối đầu trực diện giữa công ty đa quốc gia và công ty trong nước vì thế trở nên gay cấn
  11. Sự hấp dẫn của thị trường café hòa tan 3. KẾT QUẢ KHẢO SÁT THỊ TRƯỜNG CAFÉ BỘT HÒA TAN: • Infographic kế bên được làm dựa trên Báo cáo Tiêu dùng cà phê bột hòa tan thực hiện trên Cộng đồng Khảo sát trực tuyến Vinaresearch (Công ty TNHH W&S) trong quý I/2013:
  12. Sự hấp dẫn của thị trường café hòa tan 3. KẾT QUẢ KHẢO SÁT THỊ TRƯỜNG CAFÉ BỘT HÒA TAN: • Infographic kế bên được làm dựa trên Báo cáo Tiêu dùng cà phê bột hòa tan thực hiện trên Cộng đồng Khảo sát trực tuyến Vinaresearch (Công ty TNHH W&S) trong quý I/2013:
  13. Sự hấp dẫn của thị trường café hòa tan 3. KẾT QUẢ KHẢO SÁT THỊ TRƯỜNG CAFÉ BỘT HÒA TAN: • Infographic kế bên được làm dựa trên Báo cáo Tiêu dùng cà phê bột hòa tan thực hiện trên Cộng đồng Khảo sát trực tuyến Vinaresearch (Công ty TNHH W&S) trong quý I/2013:
  14. Sự hấp dẫn của thị trường café hòa tan 3. KẾT QUẢ KHẢO SÁT THỊ TRƯỜNG CAFÉ BỘT HÒA TAN: • Infographic kế bên được làm dựa trên Báo cáo Tiêu dùng cà phê bột hòa tan thực hiện trên Cộng đồng Khảo sát trực tuyến Vinaresearch (Công ty TNHH W&S) trong quý I/2013:
  15. Sự hấp dẫn của thị trường café hòa tan 3. KẾT QUẢ KHẢO SÁT THỊ TRƯỜNG CAFÉ BỘT HÒA TAN: • Infographic kế bên được làm dựa trên Báo cáo Tiêu dùng cà phê bột hòa tan thực hiện trên Cộng đồng Khảo sát trực tuyến Vinaresearch (Công ty TNHH W&S) trong quý I/2013:
  16. CHIẾN LƯỢC SẢN PHẨM : ĐA DẠNG HÓA VÀ TẠO SỰ KHÁC BIỆT G7 HÒA TAN ĐEN G7 3IN1 G7 3IN1 HOUSE BLEND GOURMET BLEND 21,300 VND G7 3IN1 46,500 VND 58,600 VND 37,100 VND 47,400 VND 51,600 VND PRE MIUM BLAND SÁNG TẠO 1 SÁNG TẠO 2 SÁNG TẠO 3 SÁNG TẠO 4 SÁNG TẠO 5 136,000 VND 38,100 VND 44,300 VND 53,600 VND 60,800 VND 74,200 VND
  17. CHIẾN LƯỢC SẢN PHẨM : ĐA DẠNG HÓA VÀ TẠO SỰ KHÁC BIỆT G7 CAPPUCCINO G7 CAPPUCCINO PASSIONA SÁNG TẠO 8 SÁNG TẠO 8 G7 3 IN 1 M OCHA HAZELNUT 396,000 VND 199,500 VND 116,000 VND 50,000 VND 43,500 VND 50,000 VND G7 CAPPUCCINO G7 CAPPUCCINO G7 CAPPUCCINO G7 CAPPUCCINO G7 2 IN 1 LEGENDEE M OCHA CHOCOLATE CHOCOLATE HAZELNUT 78,100 VND 78,100 VND 45,700 VND 990,000 VND 50,000 VND 78,100 VND
  18. CHIẾN LƯỢC SẢN PHẨM : ĐA DẠNG HÓA VÀ TẠO SỰ KHÁC BIỆT WEASEL-THE KING DIAMOND OF COFFEE 16,000,000 VND 522,000 VND CAFE TƯƠI
  19. CHIẾN LƯỢC SẢN PHẨM : ĐA DẠNG HÓA VÀ TẠO SỰ KHÁC BIỆT • Tạo ra một chuỗi sản phẩm đa dạng được thể hiện ở ba dòng sản phẩm riêng biệt là sản phẩm phổ thông, trung cấp và cao cấp. • Sản phẩm phổ thông: Nhóm sản phẩm này gồm ba loại: Loại 1: Nâu – Sức sống, loại 2: I – Khát vọng, loại 3: S – Chinh phục. • Sản phẩm trung cấp: Gồm các sản phẩm: Passiona, Cà Phê Sáng Tạo, Gourmet Blent, House Blend, Cà Phê Chế Phin, Hạt Rang Xay… • Sản phẩm cao cấp: Gồm các sản phẩm: Weasel, Diamond Collection,Legendee, Classic Blend…
  20. CHIẾN LƯỢC SẢN PHẨM : ĐA DẠNG HÓA VÀ TẠO SỰ KHÁC BIỆT • WEASEL - THE KING OF COFFEE (CAFÉ CHỒN) : • Được chế biến từ những hạt cà phê mà con chồn ăn vào và làm lên men trong bao tử trước khi thải ra ngoài, giá 440 USD/kg rao bán trên Internet. Truyền thuyết về 1 loại cà phê từ những con chồn Hương sống trong những nông trại cà phê rộng lớn ở miền cao nguyên. Chúng chọn những quả cà phê chín mọng và thơm ngon nhất để ăn. Chính loại Enzyma tiết ra từ dạ dày loại động vật này làm lên men hạt cà phê trong bao tử trước khi thải ra ngoài theo đường tiêu hóa, đã tạo ra vị đặc biệt của cà phê, trong quá trình lên men làm nên 1 loại cà phê vô cùng thơm ngon, độc đáo và vô cùng hiếm hoi. Việt Nam là 1 trong vài quốc gia trên thế giới còn có loại cà phê huyền thoại này. Sản lượng cà phê chồn trên toàn thế giới chỉ khoảng 200kg/năm. Vì cà phê chồn là loại đặc sản quý hiếm và đắt giá nhất thế giới. Trung Nguyên đã chọn lọc và thu mua những hạt cà phê chồn nguyên thủy và tốt nhất, kết hợp với bí quyết pha chế Phương Đông độc đáo đã cho ra đời một dòng sản phẩm cà phê chồn thứ thiệt và đặc biệt nhất thế giới.
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2