H
À
NH VI C
A KH
Á
CH H
À
N G KHI MUA SM ARTPHONE
1
ĐẠI HC KINH T THÀNH PH H CHÍ MINH
KHOA QUẢN TR KINH DOANH
B MÔN: NGHIÊN CỨU THỊ TRƯNG
ĐỀ TÀI: NGHIÊN CU NH VI CA KCH HÀNG KHI MUA SMARTPHONE.
GING VIÊN HƯỚNG DN: Th.s NGUYN PƠNG NAM
NHÓM THC HIỆN : 9 STAR LỚP : VB14QT 002
H VÀ N MSSV
1. VÕ NHẬT ANH 33111024596
2. ĐNG KHÁC DI 33111021885
3. NGUYN HU ĐC 33111021961
4. N MNH HÀO 33111024612
5. LÊ Q UANG HIN 33111021872
6. NGUYN HỒNG NGUYÊN 33111025586
7. NGUYN VĂN NOAL 33111021323
8. NGUYN QUC TRƯỜNG SƠN 33111021414
9. LÊ THÀNH TRUNG 33111023329
Tp. H Chí Minh, Ngày 09 tháng 05 năm 2012
H
À
NH VI C
A KH
Á
CH H
À
N G KHI MUA SMARTPHONE
2
I. LÝ DO CHN Đ TÀI
1. Bạn có mun s hu mt chiếc Iphone hay Samsung Galaxy không? Có tới 8 trên 9
thành viên của nhóm 9 Sao tr li “có ch. Dù có nhiu lý do: thích ng nghệ, tch s
sang trọng hay đơn thuần ch là u mẫu mã ca nhng chiếc đin thoi này t s dng
đin thoi có h điều hành thông minh đang tr nên xu hưng. Xu hướng này cũng
chính là mt phong trào đang lên ti Việt nam. Không phi đối với tt c mi người
nng đa phn đu cho rng xa rồi i thi điện thoi chỉ là nhu cu nghe gọi.
2. Hơn na, ng ng hệ đang phát trin nhanh cng, đem li những lợi ích to lớn cho
ngưi dùng. Chính những lợi ích y đin thoại sử d ng phn mềm thông minh đang
có mt chỗ đng v ng chc phát triển mnh m. Thị trường vẫn đang trong giai đ oạn
cạnh tranh giữa các nhà phân phi
3. Nhu c u trong tương lai khá là tiềm ng về s pt trin ca . Nhu cu ngày càng
tă ng t chính các tiện ích tíc h hợp trong những chiếc đin thoại s dng phần mm thông
minh y t phần mm làm việc đến các phần mềm giải trí.
4. Sn phẩm thay thế c ho ng điện thoại thông minh vn chưa hình tnh và cũng sẽ cn
thi gian k lâu.
II. MỤC TIÊU CỦA Đ I.
1. Nghiên cứu nh vi mua ng, la chọn sản phm của kch ng.
2. Xác định được thời điểm và nơi mà kch ng tng quyết đnh mua sản phẩm
3. Những yếu tố nh ng đến hành vi mua ng ca khách ng
III. ĐI TƯỢNG VÀ PHM VI NGHIÊN CU.
1. Đi ng nghn cu: Nhng ngưi đang sống và m vic tại thành ph H Chí Minh
tui đi từ 18 đến 45 đã từng s dng đin thoi thông minh (SmartPhone)
2. Phạm vi nghiên cứu: tại khu vực quận 10 thành phố HC Minh
H
À
NH VI C
A KH
Á
CH H
À
N G KHI MUA SMARTPHONE
3
IV Ý NGHĨA CA ĐỀ I.
1. Khi th c hiện xong đ i, biết đưc nh vi của khách hàng khi mua đin thoi
smartphone
2. Biết đưc những yếu to chi phối mnh mđến quyết đnh mua hàng ca kch ng
T hai yếu tố trên chúng ta xác định đưc th yếu và xu ng của ngưi tiêu dùng trong
phân kc điện thoi smartphone, t đó góp phn đưa ra những quyết đnh p hp n
khi xây dng một nhà phân phi trong lĩnh vc kinh doanh y.
V. XÁC ĐỊNH D LIỆU CẦN THU THẬP
1. Kch hàng thường s dụng smartphone thuộc độ tui nghề nghiệp nào chiếm tỷ
trng nhiều nhất.?
2. Đin thoi smartphone của hãng o đưc nhiu kch ng la chn?. Vì sao khách
hàng li la chn sn phm smartphone ca hang đó?. Nhng tính năng ocủa đin thoi
đưc kch hàng ưa chuộng nht hin nay?.
3. Khách ng thường mua smarphone tại n phân phối o?. Tại sao khách hàng mua
sản phm đó?
4. Trưc khi mua hàng nh vi ca kch ng là gì?m kiếm thông tin sn phẩm đâu?
Suy nghĩ trong thi gian bao lâu khách ng quyết đnh mua hàng trong dịp o?
5. Mc đội lòng của kch hàng khi s dụng smartphone
6. Nhng yếu tnh hưng đến hành vi mua hàng ca khách hàng. Yếu tnào chi phi
nhiu nhất đến s la chọn sản phẩm smartphone.
VI. NGHIÊN CỨU ĐỊNH LƯNG
Xác đnh phương pháp nghiên cu
Căn cứ o nn sách, thời gian và nhân lực, n c o mc tiêu của vn đ cn
H
À
NH VI C
A KH
Á
CH H
À
N G KHI MUA SMARTPHONE
4
nghiên cứu, cng tôi cho rằng nghiên cứu đnh lương p hợp nht, Với mẫu là
51 người đáp viên, và công c thu thập nghiên cứu (dữ liệu) định lượng là bng câu
hỏi để phng vn trực tiếp.
Thiết kế bng câu hỏi:
BẢNG CÂU HI
Nghn cu hành vi khách ng khi mua điện thoại Smartphone
C
o anh (ch), tôi là……………… tôi đang thc hiện nghn cu vhành vi của kch hàng
khi mua điện thoại Smart phone. Xin anh (ch) nh ct thời gian tr li cho chúng tôi một
su hỏi sau đây:
1. Anh (chị) đã bao giờ sdụng điện thoại Smartphone chưa?
a. Ca
b. Rồi
2. Anh chị có đang sinh sng vàm việc ti thành phố H Chí Minh không?
a. Có
b. không
3. Anh (chị) đã mua điện thoại smartphone cách đây bao u?
a. Cách đây n 1 m
b. Cách đây 1 năm
c. Cách đây 6 tng
d. Cách đây 3 tng
e. Cách đây ới 1 tháng
4. Xin vui lòng cho biết anh (chị) thuộc nhóm tuổi nào dưới đây:
a. Dưi 18 tui
b. T 18 đến 25 tui
c. T 25 đến 30 tui
d. T 30 đến 35 tui
e. T 35 đến 40 tui
f. T 40 đến 45 tuổi
H
À
NH VI C
A KH
Á
CH H
À
N G KHI MUA SMARTPHONE
5
g. Trên 45 tuổi
5. Xin vui lòng cho biết mức thu nhập hàng tháng của anh (chị)
a. Dưi 5 triu đồng
b.T 5 đến 10 triu đồng
c. T 10 đến 15 triu đng
d. Trên 15 triu đồng
6. Tên điện thoại Smartphone anh chị đã (đang) s dụng là gì?
(Ghi )................................................................
7. Anh (chị) mua đin thoại Sm artphone đó với giá khong bao nhiêu?
a. T 3 triu đến 5 triệu
b. T 5 triu đến 7 triệu
c. T 7 đến 9 triệu
d. T 9 đến 11 triệu
e. Tn 11 triệu
8. do nào khiến anh (chị) chọn điện thoi Sm art phone chứ không phải
dòng đin thoại khác?
a. Đang đưc ưa chung hin nay
b. Chy bng hđiu nh
c. Có nhiều tin ích n
d. Kiu dáng sang trọng, tinh tế
e. Th hiện đng cp
9. Tính năng nào của đin thoại Sm artphone mà anh (chị) thích nht?
a. Màn hình rng, đẹp, cm ng đa đim
b. Có nhiu kho ng dụng dễ i đt
c. Tc đvi x lý nhanh
d. Son tho văn bn, trao đi qua mail, ch@t on
e. Có b nh trong ln trong lớn, hỗ trợ th nhớ
f. D kết ni (Wifi; 3G; GPS; Bluetooth, Usb, GPRS)
g. t w eb/internet/ dow nload nhanh
h. Quay phim chun HD đa đnh dng, chụp hình đp
i. Nghe nhạc với âm thanh tốt