intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Tiểu luận: Organization transformation and strategic change

Chia sẻ: Dfxvcfv Dfxvcfv | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:26

78
lượt xem
10
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Đề tài Organization transformation and strategic change nêu nhận diện và xác định chuyển đổi tổ chức liên quan đến quá trình thay đổi, hiểu ma trận chiến lược văn hóa cơ bản và phương pháp tiếp cận khác để thay đổi văn hóa phù hợp với chiến lược. Nhận ra tầm quan trọng của văn hóa tổ chức và mối quan hệ với chiến lược.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Tiểu luận: Organization transformation and strategic change

  1. 1 ĐẠI HỌC MỞ THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH KHOA ĐÀO TẠO SAU ĐẠI HỌC ORGANIZATION TRANSFORMATION AND STRATEGIC CHANGE Trình bày: Bad Boys Team Lớp MBA12C Tp. HCM, 2014
  2. THÀNH VIÊN BAD BOYS 1. Trần Vĩnh Bình 2. Nguyễn Phi Hùng 3. Trần Hoài Nam 4. Phạm Hoàng Sơn 5. Trần Thanh Phong Trường Đại Học Mở TP Hồ Chí Minh Lớp MBA12C 2
  3. Mục tiêu • Nhận diện và xác định chuyển đổi tổ chức liên quan đến quá trình thay đổi (Identify and define organization transformation in relation to change process). • Hiểu ma trận chiến lược văn hóa cơ bản và phương pháp tiếp cận khác để thay đổi văn hóa phù hợp với chiến lược (Understand basic strategy-culture matrix and other approaches to changing culture to fit the strategy) • Nhận ra tầm quan trọng của văn hóa tổ chức và mối quan hệ với chiến lược (Recognize importance of corporate culture and its relation to strategy). • Trải nghiệm những khái niệm trong mô phỏng quản lý (Experience these concepts in management simulation). Trường Đại Học Mở TP Hồ Chí Minh Lớp MBA12C 3
  4. Đằng sau cuộc CM tại Home Depot Home Depot là công ty số 1 về cải tiến chuỗi bán lẻ tại Mỹ (Home Depot is number-one home- improvement retail chain in U.S) . Là công ty không có cấu trúc và văn hóa doanh nghiệp (It had unstructured and entrepreneurial CEO Bod Nardelli đã culture). mang lại văn hóa bất thường Đối thủ cạnh tranh-Lowe’s bắt (CEO Bob Nardelli was đầu chiếm lấy thị trường phân brought in to turn around phối dysfunctional culture). (Competitor Lowe’s began taking market share). Trường Đại Học Mở TP Hồ Chí Minh Lớp MBA12C 4
  5. Đằng sau cuộc cách mạng tại Home Depot (The Revolution at Home Depot that Left Some Behind) Thiếu sự hỗ trợ những thay đổi từ cấp dưới (Lack of support for changes from lower levels). Kết quả của những thay đổi dẫn đến hậu quả không lường (Changes resulted in unintended consequences) . Nardelli mang vào đội quản lý đỉnh cao (Nardelli brought in new top management team). top Sáng tạo và khôn ngoan từ chối quyền sở hữu cá nhân (Innovation and sense of ownership declined). Nhà quản lý nhân sự cho rằng: đó là cuộc cách mạng chứ không phải là tiến triển (HR manager said it was revolution, not evolution). Trường Đại Học Mở TP Hồ Chí Minh Lớp MBA12C 5
  6. Chiến lược và chuyển đổi (Strategy and Transformation) Thành công có thể chống lại công việc khi nó buông lỏng khách hàng (Success can work against a company when it looses touch with customers). Sự thay đổi căn bản chỉ có thể lựa chọn tổ chức có nhu cầu dữ dội của sự thay đổi (Radical changes may be only choice for organization in desperate need of change) . Trường Đại Học Mở TP Hồ Chí Minh Lớp MBA12C 6
  7. CHIẾN LƯỢC VÀ CHUYỂN ĐỔI (STRATEGY AND TRANSFORMATION) 1 1962 2 2002 1899 Trường Đại Học Mở TP Hồ Chí Minh Lớp MBA12C 7
  8. CHIẾN LƯỢC VÀ CHUYỂN ĐỔI (tt) (STRATEGY AND TRANSFORMATION) 1 2005 41 tỷ USD 1999 1 2000 Trường Đại Học Mở TP Hồ Chí Minh Lớp MBA12C 8
  9. CHIẾN LƯỢC VÀ CHUYỂN ĐỔI (tt) (STRATEGY AND TRANSFORMATION) Có nhiều cách lý giải khác nhau nhưng chung quy lại đều phụ thuộc một phần ở năng lực của các công ty trong việc thay đổi chiến lược để thích ứng với các điều kiện thay đổi . (The answers are multifaceted but partially lie in the ability and inability of these firms to change their strategies to meet changing conditions) Trường Đại Học Mở TP Hồ Chí Minh Lớp MBA12C 9
  10. CHIẾN LƯỢC VÀ CHUYỂN ĐỔI (tt) (STRATEGY AND TRANSFORMATION) "Các công ty lớn mạnh đã trở nên tự mãn và bộ máy nhân sự quá cồng kềnh” (An article in Forbes argues, “Powerful companies get complacent and staff-bloated, like General Motors in the 1960s or Xerox in the 1970s.”) Khách hàng ngày càng ít được quan tâm (fuzzy entities, non entities) Các công ty đầu tư quá nhiều vào các phương thức kinh doanh cũ và thụ động chờ xem những nguy cơ đến từ các phương cách mới Trường Đại Học Mở TP Hồ Chí Minh Lớp MBA12C 10
  11. CHIẾN LƯỢC VÀ CHUYỂN ĐỔI (tt) (STRATEGY AND TRANSFORMATION) Giám đốc điều hành Kodak Antonio Perez nói, "Chúng tôi cần những nhà lãnh đạo “đã ở đó, đã làm điều đó" bởi vì đây không phải là một thay đổi hoàn toàn. Nó là một sự chuyển đổi.” (COO Antonio Perez says, “We needed leaders who had ‘been there, done that’ because this is not a turn- around. It’s a transformation.”) Trường Đại Học Mở TP Hồ Chí Minh Lớp MBA12C 11
  12. CHIẾN LƯỢC VÀ CHUYỂN ĐỔI (tt) (STRATEGY AND TRANSFORMATION) Chuyển đổi tổ chức dùng để chỉ những thay đổi mạnh mẽ trong cách một tổ chức vận hành và liên kết với môi trường xung quanh nó Quản lý tốt không có nghĩa là cố gắng hơn bằng cách sử dụng phương pháp cũ, phương pháp lỗi thời (out-of-date). Nó liên quan đến chiến lược phát triển cho đến với sản phẩm mới, đảm bảo chúng là những gì khách hàng muốn, và đưa chúng ra thị trường kịp thời để đạt được một lợi thế cạnh tranh Trường Đại Học Mở TP Hồ Chí Minh Lớp MBA12C 12
  13. CHIẾN LƯỢC VÀ CHUYỂN ĐỔI (tt) (STRATEGY AND TRANSFORMATION) Thay đổi văn hóa doanh nghiệp là một phần hết sức quan trọng trong việc xây dựng và thực hiện chiến lược mới: - Nhân viên: Năng lực, kỹ năng, động lực, cấu trúc nhân sự,… - Lãnh đạo: Ra quyết định, giải quyết vấn đề giữa các thành viên tổ chức. Trường Đại Học Mở TP Hồ Chí Minh Lớp MBA12C 13
  14. Nội dung của chương • Chuyển đổi tổ chức • Văn hóa doanh nghiệp • Chiến lược quản lý thay đổi Trường Đại Học Mở TP Hồ Chí Minh Lớp MBA12C 14
  15. Chuyển đổi tổ chức: Chỉ định cách thức thay đổi Quản lý cấp cao khởi sự thay đổi: • Quyết định khi nào bắt đầu thay đổi, • Những gì thay đổi được, • Làm thế nào thay đổi được thực hiện Trường Đại Học Mở TP Hồ Chí Minh Lớp MBA12C 15
  16. Chuyển đổi tổ chức: Chiến lược thay đổi Tăng cường CL Chuyển đổi CL Thay đổi thay đổi PP hợp 1. Tham gia vào 2. Chuyển đổi có tác sự phát triển sức lôi cuốn PP ép 3. Ép buộc sự 4. Chuyển đổi độc buộc phát triển tài dài ngắn Thời gian Trường Đại Học Mở TP Hồ Chí Minh Lớp MBA12C 16
  17. VĂN HOÁ TỔ CHỨC -Các giá trị được chia sẻ, niềm tin và hành vi được hình thành bởi các thành viên -Phong cách lãnh đạo, các chuẩn mực, giá trị và niềm tin của các thành viên -Tăng hiệu quả bằng cách tạo ra một văn hóa làm việc đạt được các mục tiêu tổ chức, đồng thời thoả mãn nhu cầu của các thành viên. Trường Đại Học Mở TP Hồ Chí Minh Lớp MBA12C 17
  18. VĂN HOÁ TỔ CHỨC Genetech Inc Công nghiệp ô tô Detroit Văn hoá tổ chức có thể trở thành điểm mạnh hoặc điểm yếu của công ty Trường Đại Học Mở TP Hồ Chí Minh Lớp MBA12C 18
  19. VĂN HOÁ TỔ CHỨC Nhân viên Làm hài lòng Khách hàng Cổ đông Trường Đại Học Mở TP Hồ Chí Minh Lớp MBA12C 19
  20. VĂN HOÁ CHIẾN LƯỢC THÍCH HỢP -Văn hóa tổ chức là một nhân tố quan trọng trong việc thực hiện chiến lược -Việc kinh doanh hiện nay yêu cầu những công ty thích nghi với sự thay đổi -Các tổ chức cần mạnh dạn phó quyền lực cho nhân viên Trường Đại Học Mở TP Hồ Chí Minh Lớp MBA12C 20
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2