Tiu luận
Qun tr dịch vụ cafe Highlands Coffee
MC LỤC
Chương 1 : Tổng quan về cafe Highlands Coffee ....................................... 1
1.1. Sơ lược về quán cafe Highlands Coffee: ............................................ 1
1.2. Marketing dịch vụ : .............................................................................. 2
1.2.1 Đi tượng khách hàng : ................................................................... 2
1.2.2. Sản phẩm: ...................................................................................... 2
1.2.3. Giá : ............................................................................................... 5
1.2.4. Phân phi : ..................................................................................... 7
1.2.5. Xúc tiến : ...................................................................................... 10
1.2.6. Con người : .................................................................................. 11
1.2.7 Các yếu tố hữu hình : .................................................................... 12
1.2.8 Tiến trình: ..................................................................................... 13
Chương 2 : Quản trị tài chính ................................................................... 15
2.1 Qun trị nguồn vốn : ............................................................................ 15
2.1.1 Quản trị nguồn vốn vay : ............................................................... 16
2.1.2 Quản trị nguồn vốn chủ sỡ hữu : ................................................... 17
2.2 Qun trị tài sản : .................................................................................. 17
2.2.1 Tài sản lưu động : ......................................................................... 17
2.2.2 Tài sản cố định : ............................................................................ 19
2.3 Qun trị doanh số bán : ........................................................................ 20
2.4 Qun trị chi phí : ................................................................................. 20
2.4.1 Chi phí bán hàng : ......................................................................... 21
2.4.2 Chi phí quản lý : ............................................................................ 21
2.4.3 Dự trù kinh phí hoạt động trong ngày : ......................................... 22
2.5 Hạch toán kết quả kinh doanh : ........................................................... 23
2.5.1 Hạch toán lời lỗ : .......................................................................... 23
2.5.2 Đánh giá hiệu quả các khoản đầu tư : ........................................... 25
2.6. Giải pháp: ........................................................................................... 25
Chương 3 : Quản trị nguồn nhân lực ........................................................ 27
3.1 Tuyển dụng : ....................................................................................... 27
3.2 Hun luyện và đào tạo : ....................................................................... 27
3.3. Lương và thưởng : .............................................................................. 27
3.4 Giao nhiệm vụ, giám sát và điều chỉnh : .............................................. 28
3.5 Phát triển mối quan hệ trong nội bộ công ty và xây dưng nền văn hóa của
ng ty : .................................................................................................... 29
3.4. Giải pháp: ........................................................................................... 29
4.1 Tiến trình sản xuất dịch vụ : ................................................................ 31
4.2 Phân bổ ngun lực : ............................................................................. 31
4.3 Kế hoch thời gian phục vụ khách uống cafe : ..................................... 32
4.4 Dự đoán các rủi ro có thể xảy ra trong quá trình phục vụ : .................. 33
4.5 Kiểm tra và điều chỉnh : ...................................................................... 34
4.5.1 T kiểm tra và điều chnh : ............................................................ 34
4.5.2 Công ty tiến hành kiểm tra và điều chỉnh : .................................... 34
4.6 Gii pháp: ............................................................................................ 34
Tìm hiu quá trình QTKDDV ca Cafe Giảng viên: Nguyn Công Dũng
Nhóm 7 Page 1
Chương 1 : Tổng quan về cafe Highlands Coffee
1.1. Sơ lược về quán cafe Highlands Coffee:
Highlands Coffee mt thương hiệu ca Công ty C phn Vit Thái Quc Tế
(VTI). Vit Thái Quc Tế công ty 100% c phn Vit Nam. Văn phòng chính đt
ti Ni và văn phòng giao dch đặt ti Thành Ph H Chí Minh. Ðược thành lp
t năm 1998 và ch tp trung vào mảng phê đóng i, đến năm 2002 thì quán
phê Highlands Coffee đầu tiên chính thc ra mắt. Tính đến thời điểm nay thì đã
hơn 40 quán hoạt động trên khp Vit Nam. Highlands Coffee đang tự tin vào mt
tương lai phát triển bn vng cùng s vươn lên ln mnh không ngng của đt
nước.
Mc tiêu ca Công ty là dn đu ngành hàng bán l cao cp ti Vit Nam.
Triết lý ca Highlands Coffee kết hp nhng tinh hoa ca thế gii hin đại
vi nhng nét duyên và giá tr truyn thng ca Vit Nam.
C Ðin và Hin Ðại. Pơng Ðông Phương Tây. Tinh hoa từ c hai
Phương.
Highlands Coffee luôn mong mun mang li cho khách hàng nhng cm nhn
v mt giá tr truyn thng bt h. Highlands Coffee không ngng n lc để
mang đến cho khách hàng cm nhn v mt phn ca cuc sống năng động hin đại
song hành vi nhng truyn thống văn hóa độc đáo, lâu đời đm cht Vit Nam. Tt
c những điềuy đu th hin rõ trong:
Văn hóa cà p: Chúng tôi t hào phc v loại phê Robusta mang đậm
phong cách Vit Nam cùng vi dòng sn phm Arabica mang hương vị quc tế.
Văn hóa phục v: Nhit tình và ân cần như thể "khách đến chơi nhà"
Văn a phát triển sn phm mi: mi loi thức ăn, thức ung s cht lc
tinh hoa m thc của Phương Đông và Phương y.
Người sáng lập thương hiệu Highlands Coffee, Ông David Thái sinh năm 1972
ti min Nam Việt Nam trong gia đình ngưi Bc. 2002 - Quán phê Highlands
Coffee đầu tiên ti Thành Ph H Chí Minh được khai trương tại t nhà
Metropolitan, đối din nTh Ðc Bà. Mt tuần sau đó, quán p đu tiên ti
Ni cũng ra đời đánh du những bước phát trin không ngng ca công ty.
2006 quán Highlands Coffee ti Saigon Center ra mt vi mt din mo mi, m
ra mt tương lai của việc đầu tư quy mô. 2007 - 70 quán trên khp Vit Nam
Tìm hiu quá trình QTKDDV ca Cafe Giảng viên: Nguyn Công Dũng
Nhóm 7 Page 2
(Ngun: http://www.highlandscoffee.com.vn)
1.2. Marketing dịch vụ :
1.2.1 Đối tưng khách hàng :
Trong tiến trình chuyn sang nn kinh tế th trường s cnh tranh gay gt
ca các đi th cnh tranh và xu thế hi nhp kinh tế quc tế, t do a thương mại
thì doanh nghip cn chú ý quan tâm nhiều hơn trong việc xác định đối tượng
khách hàng ca mình.
Highlands Coffee chn cách đi theo những người khng l c ngoài bng
cách dung a hương vị phong cách trong nước và ớc ngoài. đi tượng
khách hàng Highlands Coffee đã và đang phục v nhóm người tiêu dùng
trung lưu, giới văn phòng, gii tr. Vic ung cà phê đây ng được khách hàng
cm nhn rng mình thuc c tng lp trên. Hoc nhng khách hàng thuc nhng
tng lp trên, không th ung p mt ca hàng bình thường không thương
hiu, h phi ung Highlands Coffee i có uy tín thương hiệu, mt phần để
khẳng định đng cp ca mình.
1.2.2. Sản phẩm:
Các sản phẩm cà phê Highlands Coffee bao gồm những sản phẩm cà phê đm đà
phong cách Việt Nam cùng với dòng sản phm mang hương vị quốc tế với những
dòng sản phẩm đa dng và phong phú như sau :
Café mang hương vị quốc tế
phê espresso: s dng ht phê được rang sm màu dưới dng bt cà phê
được xay rt nhuyễn qua cách pha dưới áp sut, axít t nhiên ca ht phê b hòa
tan nhanh hơn các phương pháp pha chế thông
thưng góp phn to nên tách phê rất đậm đà
trên mt có mt lp bt màu nâu (crema) đóng phn
quan trng trong vic tạo hương thơm cho cà p.
phê espresso ti Highlands Coffee được ung
bng tách dy hâm nóng trước đưc phc v
kèm theo mt lyc.
Đặc bit ngh thut rang cà phê tìm được s cân bng giữa hàm lưng axít
hương thơm cho mỗi loi ht cà phê hay tng loi pha trn các ht phê. Chính vì
thế Highlands Coffee to ra nhiu loi sn phẩm tương tự nhưng mang nét riêng cho
tng loại như :