Quản trị rủi ro trong tổ chức Sự Kiện Triễn Lãm GV: Đoàn Th Hồng Vân
1
TRƯỜNG ĐẠI HỌC KINH TẾ TP.HCM
KHOA TM-DL-MARKETING.
TIU LUẬN
QUẢN TRỊ RỦI RO TRONG
TỔ CHỨC SỰ KIỆN TRIỄN LÃM
Môn : Quản trị rủi ro
Giảng viên : GS.TS Đoàn Th Hồngn
Lp : Marketing-k34
Quản trị rủi ro trong tổ chức Sự Kiện Triễn Lãm GV: Đoàn Thị Hồng Vân
2
MỤC LỤC
Danh sách nhóm ……………………………………………………………… 3
1 Phần mở đầu …………………………………………………………………... 4
2 Cơ sở lý luận …………………………………………………………………... 5
2.1 Giới thiệu đề tài ……………………………………………………………… 5
2.2 Khái niệm, vai trò MICE ................................................................................. 6
2.2.1 Khái niệm MICE …………………………………………………………... 6
2.2.2 Vai trò MICE ……………………………………………………………… 6
2.2.3 Sbùng ncủa MICE trên toàn thế gii ...................................................... 6
2.2.4 Khái niệm, vai trò của từng yếu tố trong MICE …………………………... 7
2.3 Qui trình t chức hội chợ, triễn lãm ………………………………………… 12
2.3.1 Tiếp nhận thông tin khách hàng …………………………………………... 13
2.3.2 Ý tưởng Format, ni dung chương trình ………………………………….. 14
2.3.3 Viết kch bản cho chương trình …………………………………………… 14
2.3.4 T chức Event và theo dõi Event …………………………………………. 17
3 Nghiên cứu vấn đề …………………………………………………………….. 21
4 Giải pháp phòng ngừa, hạn chế ……………………………………………….. 44
5 Hạn chế của đề tài ……………………………………………………………. 45
Quản trị rủi ro trong tổ chức Sự Kiện Triễn Lãm GV: Đoàn Thị Hồng Vân
3
Danh sách các thành viên trong nhóm
1. Nguyn Xuân Chương Mar 1
2. Lê Ngọc Trâm Mar 1
3. Phạm Thị Kiều Dung Mar 2
4. Tống Thị Kim Hu Mar 2
5. Nguyn Thị Hồng Hạnh Mar 2
6. Phạm Xuân Thủy Mar 2
7. Trần Thúy Quỳnh Ngân Mar 3
Quản trị rủi ro trong tổ chức Sự Kiện Triễn Lãm GV: Đoàn Thị Hồng Vân
4
1. Phần mở đầu:
1.1 Mục đích:
Nghiên cứu các rủi ro thể xảy ra trong việc t chức sự kin trin lãm
cũng như các giải pháp cho vấn đề đó.
1.2 Ý nghĩa:
Biết được các rủi rỏ để gii pháp thích hợp, giúp cho việc Tổ chức sự
kiện triễn lãm được tốt nhất có thể.
1.3 Đối tượng và phạm vi áp dụng :
1.3.1 Đối tượng : các sự kiện trin lãm.
1.3.2 Phạm vi áp dụng :
1.3.3 Phương pháp: phân tích.
1.4 Bcục:
1.4.1 Cơ sở lý luận của đề tài
1.4.2 Khái niệm, qui trình thực hiện và quản trị rủi ro
1.4.3 Case study, bài học kinh nghiệm
1.4.4 Gii pháp, hạn chế của đề tài.
Quản trị rủi ro trong tổ chức Sự Kiện Triễn Lãm GV: Đoàn Thị Hồng Vân
5
2. sở lý luận
2.1 Giới thiệu đề tài
Hàng năm, hàng tháng, hàng tun, thm c hàng ny, trên thế gii hàng
trăm Event được diễn ra. Đó thể nhng event trong hoạt động ca mt doanh
nghip, ca nhiu doanh nghip, trên mt quc gia hay m rng trên toàn cu.
Vy Event là gì? Event nói chung là các hoạt động, sự kiện chủ đích, xy ra ti
mt địa điểm mt thi gian nhất định, nhằm truyền tải thông điệp và nội dung của
chương trình đó đến vớic đối tượng tham gia.
Thế giới Event sôi động vi các loi hình, mục đích khác nhau. Hiện nay, rt
nhiu cách phân chia các loi hình Event khác nhau nhưng không cách phân chia nào
mang tính chính xác hoàn toàn mà đây chỉnhng khái niệm mang tính tương đối. Nhìn
chung, da vào vai t th phân bit mt s loi hình Event như Event Marketing,
Event MICE, Event Public mt s loi hình khác như các chương trình ca nhc,
gameshow truyn hình hay các cuc thi
Event Marketing là những hoạt động có mục đích quảng bá thương hiệu
(branding), kích tch mua hàng (boost sales), tương tác với khách hàng hay định v
thương hiệu trên thị trường. Phụ thuộc vào mục đích của chiến lược Marketing mà Event
Marketing th được chia thành PR hay Brand Activation. Event PR c s kiện
nhằm tăng ờng mi quan hệ với khách hàng thu hút gii truyền thông. Tiêu biểu
như các hoạt động thông cáo báo chí, lễ khai trương… Brand Activation các sự kiện
nhằm kích hoạt thương hiệu, được đánh dấu những thời điểm quan trọng như gii thiệu
sản phẩm mới (Event launch product), trình diễn (Event show) hay event tại các điểm bán
(Shopper Event).
Event Public những sự kiện mang tính cộng đồng, các sự kiện của vùng miền
quc gia. Điển hình là các sự kiện như Festival, ltranh cử, tổng tuyn cử…
Event MICE là những hoạt động quy mô lớn nhỏ khác nhau như hội nghị cổ
đông doanh nghiệp, các chương trình hi chợ, triển lãm… mang tính địa phương hay
quc tế. Các hoạt động của MICEi gọn trong 4 chữ cái M (Meeting), I (Incentive) – C
(Conference) E (Exhibitions). Với mỗi chữ cái li mang màu sắc riêng với các hoạt