BỘ CÔNG THƯƠNG
TRƯỜNG ĐẠI HỌC ĐIỆN LỰC
NGUYỄN VĂN THUẬT
NÂNG CAO SỰ HÀI LÒNG
CỦA CÁN BỘ CÔNG NHÂN VIÊN TẠI
CÔNG TY ĐIỆN LỰC LONG BIÊN
TÓM TẮT LUẬN VĂN THẠC SĨ QUẢN TRỊ KINH DOANH
HÀ NỘI, 2023
BỘ CÔNG THƯƠNG
TRƯỜNG ĐẠI HỌC ĐIỆN LỰC
NGUYỄN VĂN THUẬT
NÂNG CAO SỰ HÀI LÒNG
CỦA CÁN BỘ CÔNG NHÂN VIÊN TẠI
CÔNG TY ĐIỆN LỰC LONG BIÊN
Chuyên ngành : Quản trị kinh doanh
Mã số : 8340101
TÓM TẮT LUẬN VĂN THẠC SĨ QUẢN TRỊ KINH DOANH
Người hướng dẫn khoa học: TS. Nguyễn TTâm
HÀ NỘI, 2023
i
MỤC LỤC
MỤC LỤC .......................................................................................................... i
MĐẦU ........................................................................................................... 1
1. Lý do chọn đề tài .................................................................................................. 1
2. Mục đích nghiên cứu ............................................................................................ 2
3. Nhiệm vụ nghiên cứu: .......................................................................................... 2
4. Đối tượng và phạm vi nghiên cứu ....................................................................... 2
5. Phương pháp nghiên cứu ..................................................................................... 2
NỘI DUNG ....................................................................................................... 4
CƠNG 1: S LUẬN V SỰ HÀI LÒNG CỦA NGƯỜI LAO
ĐỘNG TRONG DOANH NGHIỆP ................................................................. 5
1.1. Một số khái niệm ............................................................................................... 5
1.1.1. Các khái niệm liên quan đến thái độ của người lao động trong doanh
nghiệp .................................................................................................................... 5
1.1.2. Khái niệm về sự hài lòng công việc ............................................................ 5
1.2. Một số học thuyết liên quan đến sự hài lòng của người lao động ................. 5
1.2.1. Quan điểm về động cơ ................................................................................ 5
1.2.2. Mối quan hệ giữa động cơ và sự hài lòng ................................................... 6
1.3. Các yếu tố ảnh hưởng đến mức độ hài lòng của người lao động đối với
doanh nghiệp ............................................................................................................. 6
1.3.1. Công việc .................................................................................................... 6
1.3.2. Đào tạo và thăng tiến .................................................................................. 6
1.3.3. Môi trường và không khí làm việc .............................................................. 7
1.3.4. Thu nhập ..................................................................................................... 7
1.4. Đo lường sự hài lòng của người lao động trong doanh nghiệp ..................... 7
1.5. Thang đo sự hài lòng của nhân viên đối với Công ty trong ngành Điện ...... 8
CƠNG 2: PHÂN TÍCH S I LÒNG CỦA CÁN BỘ, CÔNG NN
VN TẠI NG TY ĐIỆN LỰC LONG BIÊN .......................................... 10
2.1. Tổng quan về Công ty Điện lực Long Biên ................................................... 10
2.1.1. Giới thiệu chung Công ty .......................................................................... 10
2.1.2. Quá trình hình thành và phát triển công ty ............................................... 11
ii
2.1.3. Các hoạt động chính trong cung ứng điện cho khách hàng ...................... 11
2.2. Đánh giá thực trạng nguồn nhân lực của Công ty Điện lực Long Biên ..... 12
2.2.1. Phân tích cơ cấu nhân lực ......................................................................... 12
2.2.2. Phân tích tỷ lệ lao động tuyển mới và thôi việc ........................................ 13
2.2.3. Kết luận ..................................................................................................... 13
2.3. Phân tích sự hài lòng vảu cán bộ, công nhân viên đối với Công ty Điện lực
Long Biên ................................................................................................................ 13
2.3.1. Sự hài lòng ddooid với chính sách thu hút vàt uyển dụng nhân sự .......... 13
2.3.2. Hài lòng đối với phân công và bố trí nhân sự ........................................... 14
2.3.3. Hài lòng đối với hoạt động đào tạo, phát triển nhân sự ............................ 15
2.3.4. Hài lòng đối với công tác duy trì nguồn nhân sự tại Công ty ................... 16
2.3.5. Hài lòng đối với môi trường, không khí làm việc ..................................... 18
2.3.6. Đánh giá mực độ lòng trung thành của CBCNV với Công ty .................. 19
2.4. Đánh giá chung về kết quả khảo sát .............................................................. 20
CƠNG 3: Đ XUT C GIẢI PHÁP ĐNÂNG CAO S I LÒNG
CỦA CÁN BỘ, CÔNG NHÂN VIÊN VỚI CÔNG TY ĐIỆN LC LONG
BIÊN ............................................................................................................... 21
3.1. Xu hướng phat triển về nhân sự của ngành Điện Việt Nam ....................... 21
3.2. Định hướng phát triển của Công ty Điện lực Long Biên giai đoạn 2022-
2025 .......................................................................................................................... 21
3.3. Một số giải pháp nhằm nâng cao mức độ hài lòng của CBCNV ................ 22
3.3.1. Nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, nhân viên ....................................... 22
3.3.2. Hoàn thiện công tác đánh giá thực hiện công việc ................................... 22
3.3.3. Hoàn thiện chính sách đào tạo và thăng tiến ............................................. 23
3.3.4. Hoàn thiện chế độ đề bạt, điều động nhân viên ........................................ 23
3.3.5. Hoàn thiện việc bố trí, sử dụng nhân viên ................................................ 23
KẾT LUẬN ..................................................................................................... 24