intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Tổng quan về truyền thông

Chia sẻ: Lanh Nguyen | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:55

127
lượt xem
17
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Dựa trên cơ sở là công nghệ phát triển, hành vi người dùng Internet thay đổi liên tục, các dịch vụ trong ngành Digital Marketing cũng được đa dạng hóa tối đa để đáp ứng nhu cầu này.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Tổng quan về truyền thông

  1. Ngành dạy: Các khối ngành Kinh tế Giảng viên: NGUYỄN THỊ TIỂU LOAN Bộ môn: QTKD-Marketing ĐT:0985 816 854 1
  2. MỤC TIÊU KIẾN THỨC  Cung cấp cho sinh viên sự hiểu biết cơ bản về truyền thông.  Kiến thức về các kỹ năng truyền thông cơ bản bao gồm kỹ năng: nói, viết và ứng xử. 2 Email: nttieuloan@agu.edu.vn
  3. MỤC TIÊU KỸ NĂNG Có thể áp dụng các kiến thức cơ bản đã học về các kỹ năng để rèn luyện những kỹ năng này trong thực tế. 3 Email: nttieuloan@agu.edu.vn
  4. Giúp sinh viên có cái nhìn đúng đắn về tầm quan trọng của các kỹ năng truyền thông. 4 Email: nttieuloan@agu.edu.vn
  5. NỘI DUNG 5 Email: nttieuloan@agu.edu.vn
  6. Kỹ năng là gì? Năng lực hay khả năng của chủ thể thực hiện thuần thục một hay một chuỗi hành động trên cơ sở hiểu biết nhằm tạo ra kết quả mong đợi. 6 Email: nttieuloan@agu.edu.vn
  7. CÁC BƢỚC HÌNH THÀNH KỸ NĂNG Xác định mục đích Lên kế hoạch Cập nhật kiến thức Luyện tập kỹ năng Ứng dụng và hiệu chỉnh 7 Email: nttieuloan@agu.edu.vn
  8. TRUYỀN THÔNG LÀ GÌ? Email: nttieuloan@agu.edu.vn 8
  9. TÁI HIỆN QUÁ TRÌNH TRUYỀN THÔNG CHƠI MỘT TRÒ CHƠI Hình 1 Hình 2 Cử một đại diện mô tả lại một hình ảnh cho cả lớp vẽ lại. Lần 1: Các thành viên khác chỉ vẽ, không được phản hồi thông tin. Lần 2: Các thành viên khác được phép phản hồi thông tin. Email: nttieuloan@agu.edu.vn 9
  10. KHÁI NIỆM TRUYỀN THÔNG Truyền thông (communication) được hiểu là quá trình truyền thông tin từ ngƣời gửi đến ngƣời nhận thông tin thông qua kênh truyền thông. 10 Email: nttieuloan@agu.edu.vn
  11. MÔ HÌNH QUÁ TRÌNH TRUYỀN THÔNG Ngƣời nhận Ngƣời Truyền thông trực tiếp gửi A Truyền thông gián tiếp A’ A’’ Mục đích Nội dung Điều kiện Email: nttieuloan@agu.edu.vn 11
  12. CÁC DẠNG TRUYỀN THÔNG Truyền thông trực Verbal tiếp Truyền Non- thông Verbal gián tiếp 12 Email: nttieuloan@agu.edu.vn
  13. TRUYỀN THÔNG TRỰC TIẾP (Verbal) Ngôn ngữ là phương tiện biểu đạt ý nghĩa của mọi người. Truyền thông bằng lời thể hiện qua ngôn ngữ ‘nói ’ hoặc ‘viết’. 13 Email: nttieuloan@agu.edu.vn
  14. NGÔN NGỮ HÌNH THỂ Dáng vẻ Nét mặt …………………. …………………. 14 Email: nttieuloan@agu.edu.vn
  15. NGÔN NGỮ HÌNH THỂ Đôi tay Trang phục …………………. …………………. 15 Email: nttieuloan@agu.edu.vn
  16. NGÔN NGỮ HÌNH THỂ Ánh mắt …………………. Sự động chạm …………………. 16 Email: nttieuloan@agu.edu.vn
  17. CÁC KỸ NĂNG TRUYỀN THÔNG Kỹ năng nghe Kỹ năng ứng xử Kỹ năng viết Kỹ năng nói 17 Email: nttieuloan@agu.edu.vn
  18. KỸ NĂNG NÓI Chúng ta đã nói tốt chưa? Những yếu tố nào tạo nên sự thành công cho kỹ năng nói? 18 Email: nttieuloan@agu.edu.vn 18
  19. SỰ THÀNH CÔNG TRONG KỸ NĂNG NÓI Chuẩn bị Sự tôn Nói rõ trọng ràng Giọng Gây phù chú ý hợp Email: nttieuloan@agu.edu.vn 19 19
  20. KỸ NĂNG NÓI Nội dung, 7% Âm điệu Hình thức Hình ảnh, nói, 38% 55% Ngữ điệu Nhịp điệu 20 Email: nttieuloan@agu.edu.vn
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2