Trở ngại Inbound Marketing
Cùng với các hình thức truyền thông mới, kỷ nguyên Inbound Marketing đang đến gần.
Tuy nhiên, để đến được ngày bình minh của ng cụ marketing mới còn rất nhiều chướng
ngại phải vượt qua.
Inbound Marketing không làm phiền đến khách hàng như marketing truyền thống. Thay
vì cố sức hướng người dùng tới các quảng cáo trên TV, Inbound Marketing to ra các
video thỏa mãn khách hàng tiềm năng.
Thay vì mua không gian quảng cáo trên báo giấy, Inbound Marketing giúp tự tạo ra một
trang web kinh doanh, khách hàng tự nguyện đăng ký và mong chờ được đọc nội dung
mới. Thay vì "tấn công" người dùng bằng spam thông tin, Inbound Marketing thu hút
người dùng theo kiểu "hữu xạ tự nhiên hương"...
Lợi ích của Inbound Marketing là hình thành chiến lược marketing hai chiều, tương tác
được với khách hàng trên các mạng xã hội, tối ưu hóa công cụ tìm kiếm... Nhiều quản lý
đánh giá, doanh nghiệp đang ở giai đoạn mở màn của "kỷ nguyên Inbound Marketing"
khi người dùng đang chuyển hướng sang web và internet đphục vụ nhu cầu tìm hiểu
thông tin và mua sắm.
Vì vậy, khai thác các mạng xã hội và xây dựng nội dung là hai mảng chủ yếu của
Inbound Marketing. Vấn đề của doanh nghiệp là tạo giá trị thông tin thú vị và hữu ích
cho khách hàng. Khi khách hàng cm thấy thích thú với thông tin thì hsẽ chủ động tìm
hiểu và đến với doanh nghiệp một cách tự nhiên nhất, tự nguyện nhất.
Gần 50% các công ty tăng ngân sách cho Inbound Marketing trong năm nay
Và như thế, doanh nghiệp đã xây dựng được lượng khách hàng trung thành. Inbound
Marketing với các công cụ phổ biến như website, twitter, social media, Facebook,
YouTube đang có ưu thế hơn so với các công cụ marketing truyền thống như
telemarketing, direct mail, PPC và trade show...
Theo khảo sát của HubSpot, mặc dù Inbound Marketing đóng vai trò quan trọng đối với
các marketer nhưng nhiều thách thức vẫn còn tồn tại. Nghiên cứu cho thấy, gần 60% các
nhà marketing chấp nhận chiến lược Inbound Marketing và hơn 80% kết hợp hoạt động
này vào các mục tiêu kinh doanh.
Các công ty cũng đầu tư nhiều hơn vào inbound và ngân sách cho chiến lược này tăng
gần 50% trong ba năm qua. Mặc dù những người phụ trách marketing trong khảo sát cho
biết đã chấp nhận inbound nhưng vẫn còn 19% không sử dụng hoạt động này do không
xác định được bản chất của Inbound Marketing.