VIT HEADLINES TUYT HAY
Bao gồm hơn 200 Công thức viết Headlines hay không cưỡng lại được. Bn CH
CẦN ĐIỀN VÀO CH TRNG
SEPTEMBER 11, 2014
BIZWEB.VN
Tng 4, tòa nhà Hanoi Group s 442 Đội Cấn, Ba Đình, Hà Nội
Bn quyn thuc v Dch bi
3 cách để mt Headlines gây ảnh hưởng ti Kết qum kiếm, Bán
hàng và s Thành công
Headlines có tác dng thu hút s chú ý, khiến cho người đọc d dàng đưa ra quyết định vi
bn hay vic kinh doanh ca bn, giúp h nhanh chóng nhn ra bn có th gii quyết vấn đề ca
h, hay giúp h nhn ra bn có thông tin mà h đang tìm kiếm. Nếu người đọc tìm thấy điều h
quan tâm, và bn khiến h mun tìm hiu thêm na, h s sẵn sàng click, đọc, xem hay lng
nghe bn
Và tin tốt là …
Cách thức cơ bản để viết mt Headline hay không h thay đổi hàng trăm năm nay
Nhng nguyên tắc cơ bản đã được s dng trong 50, 150 hay thậm chí 200 năm tc vn có tác
dng cho ti ngày nay. Bn ch cn hiu làm thế nào mà mt Headline đơn giản có th gây nh
hưởng mnh tới lượt kết qu tìm kiếm, doanh s và thành công ca bn. Bn cn hiu nhng bn
năng cơ bản của con người
1. Bn cn hiu rng nhng người khác chng h quan tâm ti bạn đâu
Ai cũng chỉ quan tâm ti chính bn thân h - h cn nhng gì, bng cách nào h có li ích, h
được giúp đỡ như thế nào, vấn đề nào h phi gii quyết, hoc h s học được gì, … Khi họ tìm
kiếm trên Google, lướt Twitter, Facebook, h ch nghĩ tới duy nht một điều chính bn thân h.
Vì thế Headlines ca bn cn phi nói v khán gi ca bn, ch không phi v bn. Nếu bn
mun h click vào đường link ca bn trong trang kết qu tìm kiếm Google, hay ri
Facebook/Twitter để ghé thăm website/blog ca bn, dòng Headlines bn viết cn phải đánh
trúng mt trong nhng mi quan tâm hàng đầu của con người
1. Gii trí
2. Tham gia cộng đồng
3. Thông tin
4. Gii quyết vấn đề
Bn thấy đấy, Headlines là th quan trng nht khi nó giúp to ra lượng truy cp vào website
và tiêu th ni dung ca bạn, đặc bit khi Headlines đó xuất hin trên mng xã hi và các công
c tìm kiếm
2. Bn cn tối ưu Headlines của mình để mang tới cho người đọc th h đang
tìm kiếm
Hu hết mọi người không tìm kiếm ngu hng. H tìm kiếm mt thông tin c th, mt li
giải đáp cho một câu hi, mt gii pháp cho mt vấn đề nào đó. Điều đó có nghĩa là họ đang
t qua hàng lot các Headlines để la chn cái phù hp nht vi th h đang tìm kiếm
Nếu bạn là người chuyên chăm sóc chó, và Khách hàng ca bạn đang tìm kiếm trên Internet cách
đối phó vi tình trng rng lông ca chú chó ca h, bn cn viết Headlines v ch đề đó sử
dng các t hay cm t dng như sau
Bn quyn thuc v Dch bi
- Không còn lông chó
- Chó rụng lông thường xuyên
- Gim rng lông cho chó
- Bin pháp khc phc rng lông chó ti
nhà
- Chó rụng lông vào mùa đông
- Chó rng lông quá nhiu
- Hn chế chó rng lông
- Giúp chó bt rng lông
- Ti sao chó rng lông
-
Các công c tìm kiếm, cũng giống như con người, đang tìm kiếm nhng ni dung có liên
quan nhng ni dung phù hp nht với điều h đang tìm kiếm. Và Headlines ca bn là th
đầu tiên mà c công c tìm kiếm và con người nhìn vào và đánh giá xem liệu ni dung ca bn
có đáng giá không
Nhưng trước khi bn c gng nhi nhét t khóa vào Headlines ca mình, hãy lng nghe li
khuyên ca tôi. Hãy biết rng nếu bn viết t khóa vào Headlines ch để thêm chúng vào đó,
Headlines ca bn đọc s không t nhiên giống như nó được viết ch để đạt th hng trên kết
qu tìm kiếm vy. Bn s không đạt được kết qu như mong muốn đâu
Khách hàng đang ngày càng hiểu biết nhiều hơn về Internet, và h biết rõ những điều bn làm.
H s không thích cách làm ca bn vì nó giống như bạn chng quan tâm gì ti h vy. Bn ch
quan tâm ti Google thôi. Chẳng ai thích nghĩ rằng mình ch là người được quan tâm s 2 c.
Còn Google thì sao? H cũng ghét người khác vượt mt h thng ca h, và chc chn h không
ngồi yên để cho nhng ni dung không phc v người dùng được xếp hng cao.
Cui cùng, li khuyên là nhng ni dung tt, t nhiên, chất lượng, có liên quan là nhng th
mà ai cũng muốn, và là th mà công c tìm kiếm đánh giá cao.
3. Bn cần đm bo Headlines ca mình to ra s ảnh hưng
Nếu bn mun những người khác đọc được ni dung ca bn, xem video ca bn hay nghe
nhc ca bn, và quan trng nht, MUA HÀNG ca bn, bn cn to ra nội dung khơi dy
s tò mò, đánh vào sở thích ca h, và dĩ nhiên là phải d hiu
Khách hàng luôn bn rn và h không có nhiu thi gian. Nếu Headlines ca bn chán ngt, dài
dòng, bn s b b qua và mau chóng b lãng quên. Headlines cn tạo ra tác động và cần làm điều
đó thật nhanh. Vì thế hãy tránh nhng thut ng chuyên ngành, t ng phc tạp, ý nghĩa ẩn d
khó hiu.
Vì thế hãy viết Headlines một cách đơn giản, đề cp vấn đề mt cách trc din và mnh mẽ. Đưa
ra li ha hn có kh năng tác động, khiến Khách hàng quan tâm và mun tìm hiu thêm khiến
h muốn sang bước kế tiếp
Bn quyn thuc v Dch bi
Sau cùng, Headlines ca bn nên xut hin
1. Facebook
2. Twitter
3. YouTube
4. Google+
5. LinkedIn
6. RSS Feed
7. Email
8. Webinar
9. Digg
17. Guest blog posts
18. Comment trong blog
19. Ch Email
20. Tên sn phm
21. Bài viết Marketing
22. n phm Marketing
23. Danh sách các bài đăng gần đây
24.
Mi khi Headlines ca bn hin th đều là mt cơ hội để to ra ấn tượng đu tiên vi nhng
độc gi mi, những người chưa từng biết đến bn, bng cách thu hút s chú ý, khiến h quan tâm
và thuyết phc h click và ghé thăm website của bn.
Sau đó, hoàn toàn phụ thuc vào website ca bạn để chuyển đổi h thành Khách hàng. Tt nhiên,
đó lại là mt câu chuyn khác
12 loi Headlines khó cưỡng li nht
Headlines thường là ấn tượng đầu tiên mà Thương hiệu ca bn to ra với ai đó. H có th
thy chúng các đoạn tweet, mt status Facebook, trên kết qu tìm kiếm, trên blog ca bn, trên
các trang đánh dấu mng xã hi, trên mt trang v marketing, … và kết qu là, Headlines ca
bn góp mt phn quan trng trong vic to ra ấn tượng đầu tiên vi ai đó v Thương hiệu ca
bn
Headlines ca bn có tạo ra được ấn tượng tt và làm tt công vic ca nó là thu hút s chú ý,
khơi gợi trí tò mò, thu hút click và điều hướng truy cp v website ca bn không?
Headlines có 2 nhim v chính
1. Gây s chú ý vi nhng ai nhìn thy nó
2. Thuyết phc h xem thêm ni dung
Tht may mn, hc cách to ra nhng Headlines tuyt hay không h đáng sợ, gây stress hay phc
tp. Nguyên nhân mà hu hết các doanh nhân (và có th c bn na) gp nhiu vấn đề vi
Headlines là bi vì h đang đi ngược li quy trình to ni dung. Hu hết mọi người có ý tưởng v
mt bài viết, bài blog hay video, và h đi luôn vào phần ni dung chính Sau đó họ nhanh chóng
nghĩ ra 1 Headlines ch để cho xong.
Nhưng đó là ngược đời! Headlines mi là phn quan trng nht!
Headlines cần được viết trước tiên. Headlines là li ha hn bạn dành cho người đc v
nhng gì h nên k vng t ni dung ca bn Đó là một li hứa răng họ s nhận được nhng
li ích c th nếu h đọc bài viết, xem video hay đăng ký sự kin ca bn.
Bn quyn thuc v Dch bi
Nếu bn ch nhanh nhanh chóng chóng viết cho xong 1 cái Headlines thay vì trau chut nó, và
ni dung không truyn tải được nhng gì Headlines ha hn, bạn đang khiến khán gi dn xa
lánh mình. Bạn cũng đồng thời làm tăng khả năng nội dung ca bn s b b qua và lãng
quên tt c ch vì Headlines nhàm chán ca bn. Và có rt nhiu những người làm nội dung đã
tht vng vì h đã bỏ ra rt nhiu thi gian và công sc cho nhng ni dung tuyt vời, nhưng
không ai đọc chúng, xem chúng hay nghe chúng c.
Bây gi bn có th nghĩ, “OK, tôi nghĩ mình cn bắt đầu hc cách viết Headlines trước tiên
… Nhưng tôi nên bắt đầu t đâu? Và bằng cách nào tôi có th viết được các Headlines
tuyệt hay?”
Đừng lo, vì tôi có có câu tr li cho bn.
Sau đây là top 12 loại Headlines thành công và khơi gợi trí tò mò nht mà bn cn biết để
to ra các Headlines hay không cưỡng li ni
1. Headlines dạng “Hướng dẫn cách làm”
Headlines dạng Hướng dn cách làm là loi Headlines ph biến nhất vì con người nói
chung thích hc những điều mi và h thích t làm chúng. Toàn b ngành công nghip
sách báo, phim nh, website, khóa hun luyn, t chc s kiện … về ch đề giúp-đỡ-bn-
thân đều được xây dng t câu thần chú “làm sao để” (how to). Chìa khóa để viết mt
Headlines dạng “Làm sao để” thành công, kiểu như “Làm sao để giảm được 7 Pounds
trong 7 ngày mà không cn gng sức” là tập trung vào lợi ích mà người đọc s nhn
được.
2. Headlines dạng “Cảnh báo”
Headlines dng này mang ti nguy him, cnh báo hay các ri ro với người đọc, và bi vì
h (hoc những người thân yêu ca h) có th phải đối mt vi ri ro, Headlines ca bn
s nhanh chóng thu hút s chú ý ca h. Mt Headlines dạng này như, “Cảnh báo! Nhng
s tht mà cô tr lý ca bn không bao gi mun bn biết được” n ý với người đọc v
vic b la di bởi người mà h tin tưởng và h cn phi biết ngay v điều đó.
Headlines ca bn ha hn s đưa vấn đề đó ra ánh sáng, và hứa hn rng bn có gii
pháp. Viết Headlines theo cách này đánh vào nhu cầu bo v bản thân và người thân ca
con người con người s làm nhiu việc để tránh gp các vấn đề hơn là tìm kiếm nim
vui.
3. Headlines dạng “Danh sách”
Con người thích các d liu c th. H yêu thích các con s, danh sách, và s ng
chính xác ca th gì đó bởi vì h biết chính xác nhng gì h nhn được và nhng gì h
mong đợi và khi bt gp các ni dung này, h nhanh chóng đánh giá xem nội dung dài
bao nhiêu và giá tr như thế nào. Trong khi mt Headlines kiểu như “Làm cách nào để
tăng năng suất làm việc” có thể có tác dng, thì hãy thêm con s vào đó, dạng như “7 thủ
thuật tăng GẤP ĐÔI năng suất công việc” sẽ có hiu qu hơn vì bạn làm chúng tr nên
c th hơn và lợi ích rõ ràng hơn. Thêm vào đó, nhiu chuyên gia cho rng Headlines
dng danh sách s d nh hơn.
4. Headlines mang tính “Hài hước”