
6/ Không được để ý kiến cá nhân chi phối nội dung tin. Không được nói độc
giả nên nghĩ gì và làm gì.
7/ Cung cấp sớm trong tin về chức năng của (các) tổ chức mà bạn đang viết.
Đây là việc của phóng viên, chứ không phải của biên tập viên.
8/ Sử dụng càng ít từ mang tính trừu tượng càng tốt. Hãy sử dụng từ có ý
nghĩa cụ thể, rõ ràng.
9/ Sử dụng các câu trích, dẫn (quote) một cách chính xác, đặc biệt là ở tít của
tin.
10/ Hãy chú ý việc đang viết tin, bài cho trang báo nào. Các từ viết tắt có thể
được chấp nhận đối với các trang tài chính hay thị trường. Các trang tin hay
bài (features) thì cần có những giải thích rõ ràng hơn.
11/ Đừng sử dụng từ ngữ mang tính chuyên môn trong tin, nó sẽ khiến độc
giả mất tập trung và hầu hết những từ này là không cần thiết.
12/ Gần một nửa độc giả của Thời báo Tài chính sống ở ngoài nước Anh. Vì
vậy, tránh dùng các từ “chúng ta” hay “ở đây” khi nói về nước Anh. Tương
tự như vậy, chú ý đến cách diễn đạt mùa hay múi giờ.
13/ Luôn để ý đến khả năng bị kiện vì nội dung tin bài. Hãy chuyển tin bài
cho luật sư nếu bạn nghĩ có nguy cơ bị kiện.