
Khóa luận tốt nghiệp Đại học Nguyễn Thị Sen – Lớp 48A Hóa
TRƯỜNG ĐẠI HỌC VINH – KHOA HÓA HỌC
1
MỤC LỤC
MỞ ĐẦU
1. Lí do chọn đề tài ...…………………………………………………...1
2. Lịch sử vấn đề nghiên cứu …………………………………………..3
3. Mục đích và nhiệm vụ của đề tài ……………………………………3
4. Phương pháp nghiên cứu ……………………………………………4
5. Khách thể và đối tượng nghiên cứu …………………………………5
6. Giả thuyết khoa học …………………………………………………5
7. Những đóng góp của đề tài ………………………………………….5
NỘI DUNG
Chƣơng 1 CƠ SỞ LÍ LUẬN VÀ THỰC TIỄN ……………………………7
1.1. Phân loại bài tập trắc nghiệm khách quan môn hoá học ………………...7
1.1.1 Trắc nghiệm khách quan loại “đúng – sai “ ……………………………7
1.1.2. Trắc nghiệm khách quan loại ghép đôi ………………………………..9
1.1.3. Trắc nghiệm khách quan loại điền khuyết ……………………………11
1.1.4 Trắc nghiệm khách quan loại nhiều lựa chọn …………………………12
1.2. Tác dụng của bài tập trắc nghiệm về nhận biết và phân biệt các chất trong
dạy học hoá học ……………………………………………………………..15
1.3. Thực trạng việc sử dụng bài tập trắc nghiệm về nhận biết và phân biệt các
chất trong dạy học hoá học ở trường THPT ………………………………...16
Chƣơng 2: XÂY DỰNG HỆ THỐNG BÀI TẬP TRẮC NGHIỆM VỀ
NHẬN BIẾT VÀ TÁCH MỘT SỐ CHẤT VÔ CƠ TRONG CHƢƠNG
TRÌNH HOÁ HỌC THPT ………………………………………………...21
2.1. Bài tập nhận biết các chất ………………………………………………21
2.1.1. Nguyên tắc và yêu cầu khi giải bài tập nhận biết …………………….21
2.1.2. Các phương pháp nhận biết ………………………………………….22