10 XU HƯỚNG LÀM INTERNET
MARKETING 2012
Xin gii thiệu với các bạn 10 xu hướng tiếp thị hàng đầu trong m 2012
m theo đó những đánh giá liu xu hướng đó đã sẵn sàng ct nh và
xứng đáng để bạn bỏ thời gian và tin bạc vào đó hay vẫn đang chờ khách
và ch nên th cho biết.
1. Khuyến mại, giảm giá, tặng thưng
Sẵn sàng ct cánh
Đây sm săn” các đồ giảm giá, khuyến mại vì nền kinh vn chưa hi
phục hoàn toàn và người tiêu dùng đang trong tay nhiều công cụ để
khảo” giá hơn.
thế, bạn hãy tung ra nhng khuyến mại cực sốc” để thu hút người mua
hàng. Sau đó thu lợi nhuận bằng cách ng doanh số n hàng m rng
đối tượng mua hàng. Ngoài ra, nên linh động giảm giá hoặc khuyến mại,
thưởng…. khi người mua hàng sử dụng công c di động để so sánh giá.
2. Tiếp thị kéo (pull marketing) qua di động
Sẵn sàng ct cánh
Tiếp thị o qua mobile dùng các thiết bị di động để quảng cáo tới người
tiêu dùng, lôi o, tạo nhu cầu, kích thích ham muốn mua sản phm/dịch v
trong tâm trí khách hàng.
Sdụng tiếp thị kéo qua di đông bằng ch đưa ra ng ctiếp thị trực tiếp
tạo ra nhu cầu vào qung cáo truyn thống. Chẳng hn, yêu cầu khách hàng
nhắn tin số coupon (phiếu thưởng) vào một số điện thoại hoặc chụp lại
coupon từ một ấn phẩm.
3. Tiếp thị đẩy (push marketing) qua di động
Còn chờ thêm khách
Tiếp thị đẩy qua di dộng là gi tin nhắn quảng cáo (bằng chhoặc bằng lời)
tới khách hàng.
Tuy nhiên việc gi tin nhắn cho nhiều người cùng lúc srất tốn m cho
những doanh nghiệp nhỏ. Vì thế, thay vì gửi tin nhắn, thể gửi email. Chi
phí email marketing hu như không đáng kể trong khi ni dung li không
giới hạn. Chỉ có điều bạn phải đầu tư công sức để lập danh sách email.
4. Tiếp thị “ba màn hình”
Còn chờ thêm khách
Con người kng chỉ ngồi trước màn hình ti vi mà b cuốn vào hai loại màn
hình khác là máy tính bng và điện thoại thông minh.
y qung cáo trên màn hình ti vi mời người xem cầm một trong hai
màn hình còn li lên để tham gia vào những khuyến mại của bạn. Hãy quảng
cáo bng email, video và truyn thông xã hội trên màn hình y tính bng.
Còn vi màn hình đin thoại di động, hãy dùng nhng ng dụng thân thuộc
chuyên “lùng” các sản phm khuyến mi.
5. Tiếp thị trực tuyến cc b
Sẵn sàng ct cánh
Nếu bạn muốn tiếp cận các khách hàng tim năng một địa phương, liệu
bạn có tính quảng cáo trên tbáo của địa phương đó không? Chắc chắn là
rồi nếu tờ báo đó phô” quảng o ca bạn trước người n địa phương
chỉ cần tìm kiếm bài báo trên mạng là quảng cáo của bn lại xut hin.
Vì thế hãy th một số quảngo đánh vào một khu vực riêng lẻ trong các ấn
phm địa phương m 2012 nhớ là phi đưa thông đip thật phù hợp vi
người n ở đó.
6. Tiếp thị gần (Proximity Marketing)
Còn chờ thêm khách
Tiếp thị gần việc phát tán nội dung quảng o trong một khu vực nhất
định qua những thiết bkết nối không y như bluetooth, wifi, GPS, NFC.
Loại hình tiếp thị này đang xuất hiện ngày ng nhiều Mỹ. Người tiêu
dùng th cài những ng dụng bluetooth kiểu như ShopKick
Foursquare để nhận vào điện thoại di động các quảng o, khuyến mại từ
những cửa hàng họ đi qua hoặc đứng gn đó. Họ có thể dùng công nghệ định
v hoặc ra vào cửa của một nơi nào đó trên thực tế bằng điện thoại.
Nhiều người vẫn rất cảnh giác vi việc ng dụng ng nghệ định vị trên
điện thoại. Tuy nhiên, bn hãy cthử tiếp thị gần vào năm nay để có thêm
kinh nghiệm đón lõng” nhng người mua hàng nh ng ngh trong
những năm tới.
7. Truyền thông xã hội có định hướng
Sẵn sàng ct cánh
Nếu doanh nghiệp ca bạn có nhiu khách hàng, th một trong số những
khách hàng đó đang buôn dưa lê” về doanh nghiệp bạn trên mng. Để việc
buôn dưa lê” đó lợi cho doanh nghiệp của bạn, bạn phải chủ động định
hướng cho những đối tượng khách hàng đó. Thế nên mi gọi là truyn thông
xã hội có định hướng.