Tôn giáo Tôn giáo

T t Text

Ngôn ngữ

Gía trị, thái độ

Giao dục Giao dục

Thói quen, Thói ứng xử

Văn hóa vật chất

Thẩm mỹ Thẩm mỹ

Hiểu rõ hơn về tình huống

g

Giúp con người hiểu văn hóa tốt hơn.

BB

AA

Truyền Truyền Truyền Truyền thông tin thông tin và ý tưởng và ý tưởng

DD DD

h ý

hấ

CC CC

Dễ tiếp cận khách hàng khách hàng địa phương

Nhận biết sắc thái, nhấn mạnh ý nghĩa hĩ và thông tin

+Thói quen làm việc của mỗi người mỗi người

+Cách sống, niềm tin, giá trị và thái độ , trị và thái độ cách cư xử

+Chính trị và kinh doanh kinh doanh

+Thói quen làm việc và xã là à ã iệ hội vào những ngày trong tuần

Gía trị

Thái độ

Thói quen

Ứng xử

p

cách thực hành phổ biến hoặc đã hình thành từ trước

hành vi được xem là được em là đúng đắn trong một xã hội đúng xã hội đúng đắn

khuynh khuynh hướng không đổi của sự cảm của sự cảm nhận và hành vi theo một hướng g riêng biệt về một đối tượng.

những niềm g tin vững chắc làm cơ sở để con người đánh giá những điều đúng và sai, tốt à ấ tốt và xấu, quan trọng và không quan trọng. trọng

Add Your Text

Tiến bộ Tiến bộ kỹ thuật kỹ thuật

Cơ sở hạ Cơ sở hạ tầng kinh tầng kinh tếtế

Cơ sở hạ Cơ sở hạ tầng xã tầng xã hộihội hộihội

Cơ sở hạ Cơ sở hạ tầng tài tầng tài chính hí hhí h chính

Thẩm Thẩm mỹmỹ

Kiến thức

Năng suất

Tiến bộ kỹ thuật

+Tiềm năng +Tiề +Tiềm năng ă ă +Tiề thị trường thị trường +Loại hàng +Loại hàng ụ hóa, dịch vụ ị ụ ị hóa, dịch vụ

Khả năng quản trị quản trị

WWW.THEMEGALLERY.COM

COMPANY LOGO

Marketing mix Marketing mix

Product Product

Promotion Promotion

PricePrice

Place Place

+Thái độ văn hóa văn hóa

+Định chế xã hội ã hội

+ Ngôn ngữ +Tôn giáo +Tô iá

+Các tiêu chuẩn xã chuẩn xã hội

Sản phẩm

Giá cả

Phân phối

Xúc tiến

Ai Cập

Nam Phi Ai Cập Nam

Ai Cập

Ai Cập

Nam Phi

Phi

Nam Phi

Các yếu tố ảnh hưởng 1.Ngôn 1 Ngôn ngữ

Tên sản Tên sản phẩm, thong tin bao bì dùng tiếng Anh/ Ả Rập

Ngôn ngữ tùy Ngôn ngữ tùy khu vực, chủ yếu dùng tiếng Anh, Nam Phi, ngôn ngữ trực tiếp.

2. Tôn giáo giáo

dự trữ hang hang trước ngày lễ

Né tránh các yếu tố kiêng yếu tố kiêng kị của Hồi giáo: con heo, thánh, phụ nữ

tập trung giới thiệu sản phẩm thiệu sản phẩm trong dịp lễ qua kênh online, truyền hình…

Tên và thông Tên và thông tin bao bì sản phẩm tùy khu vực mà dùng ngôn ngữ khác nhau. Né tránh yếu tố kiêng kị tố kiêng kị của Thiên Chúa Giáo, tránh yếu tố tôn giáo

Dùng tiếng Dùng tiếng Anh/ Ả Rập trong quảng cáo, tránh dùng từ lóng, từ trực tiếp Không tập trung giới trung giới thiệu sản phẩm trong ngày lễ - ngày cầu kinh

hạn chế, giảm bớt giảm bớt việc kinh doanh trong nghỉ lễ- ngày họ cầu kinh

3 Giá 3.Giá trị, thái độ

sản phẩm sản phẩm mới, cải tiến dễ được chấp nhận

sản phẩm sản phẩm mang tính truyền thống, không thích sự đổi mới

quảng bá theo quảng bá theo văn hóa người da da trắng Nam Phi, có sự đổi mới, phù hợp…

Dùng yếu tố Dùng yếu tố gia đình, cộng đồng trong quảng bá, kích thích đám đông

4.Thói quen, ứng xử

Đưa giá cố định chắc chắn vì họ không thích trả giá

trả giá là 1 thói quen ở đây, nên phải đưa giá cao hơn Bán lẻ ở thị trường truyền thống là chợ… Kênh phân phối bán lẻ phát triển, cạnh tranh cao

sản phẩm nhìn chung mang tính truyền thống, giản dị

sản phẩm mới, đặc biệt là dịch vụ du lịch, giới thiệu cảnh quan thiên nhiên

5.Văn hóa vật chất hất Phân phối thuận tiện, phân phối dễ dàng… dễ dà Khó khăn trong hối hâ i

sản phẩm nông nghiệp là hiệ là chính

sản phẩm công nghiệp: hiệ trang sức, vàng, dịch vụ du lịch vụ du lịch cực kì phát triển sản xuất đưa ra giá cao vì hệ thống giao hệ thố thong vận tải kém phát triển thiếu triển, thiếu năng lượng, …

sản phẩm có thể được hạ giá thành vì hệ iá thà h ì hệ thống giao thong chuẩn mực thuận lợi mực, thuận lợi cho mọi hướng phân phối, năng lượng dồi năng lượng dồi dào, giá rẻ, được ưu đãi về thuế…

6.Thẩm mĩ

Nhu cầu hiện đại về nghệ thuật, thể thao, giải trí

Các sản phẩm giá trị truyền thống: điêu khắc, hội họa,… vận dụng các yếu tố, hình ảnh có giá trị truyền thống

ả á

7 Giá 7. Giáo dục

Đưa công nghệ hiện đại, hình tượng mới mẻ vào quảng cáo quảng ả cáo tăng cường, đặc biệt đặc biệt phát triển trên Internet. Internet

quảng cáo giản đơn, dung nhiều hỉnh ảnh, hỉnh ảnh chưa được phát triển qua qua Internet…

hấ chấp nhận sản phẩ phẩ m, dịch vụ vụ giá thấp

dễ dễ chấp nhận sản sản phẩm dịch vụ giá giá cao, có chất lượng lượng Phâ Phân phối khác nhau nha giữa nông thôn thôn và thành thị thị

Chưa Ch được coi trong, đất nước nước nghèo, nhận thức kém nên kém nên sản phẩm không chú trong chất trong chất lượng Phâ Phân phối khác nhau nha giữa khu vực người người Phi da trắng và Phi da Phi da đen

iá d Tuy giáo dục T còn thấp nhưng được chú trọng cải chú trọng cải thiện, nhu cầu sản phẩm chất phẩm chất lượng ngày càng cao, theo ảnh theo ảnh hưởng người Âu, Phi da trắng