ĐẠ I HỌ C HUẾ
TRƯ NG ĐẠ I HỌ C KINH TẾ HUẾ
KHOA QUẢ N TR KINH DOANH
--------------
KHÓA LUẬ N TỐ T NGHIỆ P
GIẢ I PHÁP NÂNG CAO HOẠ T ĐỘ NG CONTENT
MARKETING TRÊN WEBSITE CỦ A DỰ ÁN
RIGHTNOW TẠ I CÔNG TY TNHH STREETNET
ĐINH THỊ THU THƯ Ơ NG
Niên khóa: 2017 - 2021
ĐẠ I HỌ C HUẾ
TRƯ NG ĐẠ I HỌ C KINH TẾ HUẾ
KHOA QUẢ N TR KINH DOANH
KHÓA LUẬ N TỐ T NGHIỆ P
GIẢ I PHÁP NÂNG CAO HOẠ T ĐỘ NG CONTENT
MARKETING TRÊN WEBSITE CỦ A DỰ ÁN
RIGHTNOW TẠ I CÔNG TY TNHH STREETNET
Sinh viên thự c hiệ n : Giáo viên hư ng dẫ n :
Đinh Thị Thu Thư ơ ng ThS. Dư ơ ng Đắ c Quang Hả o
Lớ p : K51 TMĐT
Niên khóa: 2017 - 2021
Huế , tháng 01 năm 2021
i
Li Cm Ơn
Trong quá trình thc tp cui khóa ti công ty TNHH Streetnet, em đã nh n đư c
rt nhiu ngu n độ ng viên giúp đỡ tn tình t nhà trư ng, thy cô, bn bè, các anh
chti công ty TNHH Streetnet.
Trư c hết, em xin bày tlòng kính trng biế t ơ n đế n Ban giám Hiu nhà
trư ng, khoa Qun TrKinh Doanh, cùng toàn thging viên thuc khoa Qun Tr
Kinh Doanh - Trư ng Đạ i hc Kinh Tế-Đạ i Hc Huế đã truy n đạ t cho em nhng
kiến thc bích su t 4 năm họ c va qua htrem hoàn thành tt khóa lun ca
mình.
Em xin chân thành c m ơ n Giám đố c và Ch HuAnh, cùng nhng anh chti
công ty TNHH Streetnet đã t o điề u kin htrnhit nh giúp em nhiu kiến
thc b ích để hoàn thin bài khóa lun này.
Đặ c bit, em xin trân trng bày tlòng biế t ơ n sâu sắ c đế n Th.S ơ ng Đ c
Quang H o đã tn tình giúp đỡ , dành nhiu thi gian và công sc trong vi c ng
d n, đị nh hư ng em trong quá trình nghiên cu.
Và cui cùng, em xin gi li c m ơ n chân thành đế n gia đình, bn bè, nh ng n i
đã luôn bên cnh s chia, độ ng viên, giúp đỡ em để thhoàn thành nhim v đư c
giao.
Trong qtrình thc tp và làm khóa lun, do kiến th c chư a sâu rộ ng và vn còn
hn hp ca em nên bài báo cáo không thtránh khi nhng sai sót. Em rt mong
nh n đư c schb o, đóng góp ý kiế n ca các Thy Cô, cùng toàn thcác b n để em
điề u kin bsung, nâng cao kiến thc ca mình, phc vt t n công tác th c tế
sau này. Em xin chân thành c m ơ n.
Huế , ngày 10 tháng 01 năm 2021
Sinh viên
Đinh Thị Thu Thư ơ ng
ii
MỤ C L C
LỜ I CẢ M Ơ N .................................................................................................................i
MỤ C LỤ C ................................................................................................................ ii
DANH MỤ C TỪ VIẾ T TẮ T.......................................................................................vi
DANH MỤ C BẢ NG ................................................................................................... vii
DANH MỤ C HÌNH NH ......................................................................................... viii
DANH MỤ C SƠ ĐỒ ....................................................................................................ix
DANH MỤ C BI U ĐỒ ................................................................................................ix
PHẦ N 1: MỞ ĐẦ U........................................................................................................1
1. Tính cp thiết c a đề tài..........................................................................................1
2. Mc tiêu nghiên cu ...............................................................................................2
2.1. Mc tiêu chung ................................................................................................2
2.2.Mc tiêu cth.................................................................................................2
3. Đố i tư ng, phm vi nghiên cu ..............................................................................2
3.1. Đố i tư ng nghiên cu ......................................................................................2
3.2.Phm vi nghiên cu ..........................................................................................3
4. Phư ơ ng pháp nghiên c u ........................................................................................3
4.1. Phư ơ ng pháp thu th p dliu..........................................................................3
4.1.1. Phư ơ ng pháp thu thậ p và phân tích dliu thcp ................................3
4.1.2. Phư ơ ng pháp thu thậ p và phân tích dli u sơ cấ p..................................4
4.1.3. Phư ơ ng pháp chọ n mu ...........................................................................5
4.2.Phư ơ ng pháp phân tích và x lý sliu............................................................6
4.3.Quy trình nghiên cu ........................................................................................6
5. Kết cu khóa lun ...................................................................................................7
PHẦ N II. NỘ I DUNG VÀ KẾ T QUẢ NGUYÊN CỨ U.............................................8
CHƯ Ơ NG I: S KHOA HỌ C VỀ HOẠ T ĐỘ NG CONTENT MARKETING
TRÊN WEBSITE...........................................................................................................8
1.1. SỞ LÝ LUN..............................................................................................8
1.1.1. sở lun vContent Marketing............................................................8
1.1.1.1. Khái nim Content Marketing..............................................................8
iii
1.1.1.2. Phân loi Content Marketing................................................................9
1.1.1.3. Vai trò ca Content Marketing trên Website .....................................12
1.1.1.4. Các tiêu chí đánh giá hi u quho t độ ng Content Marketing trên
Website ............................................................................................................14
1.1.2. sở lun vWebsite ...........................................................................16
1.1.2.1. Tng quan vWebsite trong marketing .............................................16
1.1.2.2. Nhng thành phn cu to nên Website.............................................17
1.1.2.3. Tm quan trng ca Website trong Marketing...................................17
1.1.2.4. Các tiêu chí đánh giá Website t t.......................................................18
1.1.3. T i ư u hóa nộ i dung theo công ctìm kiếmSearch Engine Optimization
(SEO) ...............................................................................................................19
1.1.3.1. Khái nim SEO...................................................................................19
1.1.3.2. Chun SEO .........................................................................................19
1.1.3.3. Bài viết chun SEO ............................................................................20
1.1.3.4. Vai trò ca SEO..................................................................................20
1.1.4. Bình lun vcác mô hình nghiên cu liên quan........................................22
1.1.4.1. Mô hình nghiên c u đ xut...............................................................25
1.1.4.2. Thang đo nghiên cứ u đ xut .............................................................26
1.2. SỞ THC TIN ........................................................................................28
1.2.1. Bình lun vcác nghiên cu có liên quan trong và ngoài nư c.............28
1.2.2. Thc trng Content Marketing ca các doanh nghip kinh doanh trc
tuyến trên thếgii .................................................................................................30
1.2.3. Thc trng Content Marketing ca các doanh nghip kinh doanh trc
tuyến ti Vit Nam................................................................................................31
TÓM TẮ T CHƯ Ơ NG 1 ..............................................................................................33
CHƯ Ơ NG 2: NÂNG CAO HI U QUẢ CONTENT MARKETING TRÊN
WEBSITE C A D ÁN RIGHTNOW T I CÔNG TY TNHH STREET .......34
2.1. Tng quan v đị a bàn nghiên cu ......................................................................34
2.1.1. Tng quan vng ty TNHH Streetnet .....................................................34
2.1.1.1. Gii thiu chung..................................................................................34