
ĐẠ I HỌ C HUẾ
TRƯ Ờ NG ĐẠ I HỌ C KINH TẾ HUẾ
KHOA QUẢ N TRỊ KINH DOANH
--------------
KHÓA LUẬ N TỐ T NGHIỆ P
GIẢ I PHÁP NÂNG CAO HOẠ T ĐỘ NG CONTENT
MARKETING TRÊN WEBSITE CỦ A DỰ ÁN
RIGHTNOW TẠ I CÔNG TY TNHH STREETNET
ĐINH THỊ THU THƯ Ơ NG
Niên khóa: 2017 - 2021

ĐẠ I HỌ C HUẾ
TRƯ Ờ NG ĐẠ I HỌ C KINH TẾ HUẾ
KHOA QUẢ N TRỊ KINH DOANH
KHÓA LUẬ N TỐ T NGHIỆ P
GIẢ I PHÁP NÂNG CAO HOẠ T ĐỘ NG CONTENT
MARKETING TRÊN WEBSITE CỦ A DỰ ÁN
RIGHTNOW TẠ I CÔNG TY TNHH STREETNET
Sinh viên thự c hiệ n : Giáo viên hư ớ ng dẫ n :
Đinh Thị Thu Thư ơ ng ThS. Dư ơ ng Đắ c Quang Hả o
Lớ p : K51 TMĐT
Niên khóa: 2017 - 2021
Huế , tháng 01 năm 2021

i
Lời Cảm Ơn
Trong quá trình thực tập cuối khóa tại công ty TNHH Streetnet, em đã nhậ n đư ợ c
rất nhiều nguồ n độ ng viên và giúp đỡ tận tình từ nhà trư ờ ng, thầy cô, bạn bè, các anh
chịtại công ty TNHH Streetnet.
Trư ớ c hết, em xin bày tỏlòng kính trọng và biế t ơ n đế n Ban giám Hiệu nhà
trư ờ ng, khoa Quản TrịKinh Doanh, cùng toàn thểgiảng viên thuộc khoa Quản Trị
Kinh Doanh - Trư ờ ng Đạ i học Kinh Tế-Đạ i Học Huế đã truyề n đạ t cho em những
kiến thức bổích suố t 4 năm họ c vừa qua và hổtrợem hoàn thành tốt khóa luận của
mình.
Em xin chân thành cả m ơ n Giám đố c và ChịVõ HuệAnh, cùng những anh chịtại
công ty TNHH Streetnet đã tạ o điề u kiện và hỗtrợnhiệt tình giúp em có nhiều kiến
thức bổ ích để hoàn thiện bài khóa luận này.
Đặ c biệt, em xin trân trọng bày tỏlòng biế t ơ n sâu sắ c đế n Th.S Dư ơ ng Đắ c
Quang Hả o đã tận tình giúp đỡ , dành nhiều thời gian và công sức trong việ c hư ớ ng
dẫ n, đị nh hư ớ ng em trong quá trình nghiên cứu.
Và cuối cùng, em xin gửi lời cả m ơ n chân thành đế n gia đình, bạn bè, nhữ ng ngư ờ i
đã luôn bên cạnh sẻ chia, độ ng viên, giúp đỡ em để có thểhoàn thành nhiệm vụ đư ợ c
giao.
Trong quá trình thực tập và làm khóa luận, do kiến thứ c chư a sâu rộ ng và vẫn còn
hạn hẹp của em nên bài báo cáo không thểtránh khỏi những sai sót. Em rất mong
nhậ n đư ợ c sựchỉbả o, đóng góp ý kiế n của các Thầy Cô, cùng toàn thểcác bạ n để em
có điề u kiện bổsung, nâng cao kiến thức của mình, phục vụtổ t hơ n công tác thự c tế
sau này. Em xin chân thành cả m ơ n.
Huế , ngày 10 tháng 01 năm 2021
Sinh viên
Đinh Thị Thu Thư ơ ng

ii
MỤ C LỤ C
LỜ I CẢ M Ơ N .................................................................................................................i
MỤ C LỤ C ................................................................................................................ ii
DANH MỤ C TỪ VIẾ T TẮ T.......................................................................................vi
DANH MỤ C BẢ NG ................................................................................................... vii
DANH MỤ C HÌNH Ả NH ......................................................................................... viii
DANH MỤ C SƠ ĐỒ ....................................................................................................ix
DANH MỤ C BIỂ U ĐỒ ................................................................................................ix
PHẦ N 1: MỞ ĐẦ U........................................................................................................1
1. Tính cấp thiết củ a đề tài..........................................................................................1
2. Mục tiêu nghiên cứu ...............................................................................................2
2.1. Mục tiêu chung ................................................................................................2
2.2.Mục tiêu cụthể.................................................................................................2
3. Đố i tư ợ ng, phạm vi nghiên cứu ..............................................................................2
3.1. Đố i tư ợ ng nghiên cứu ......................................................................................2
3.2.Phạm vi nghiên cứu ..........................................................................................3
4. Phư ơ ng pháp nghiên cứ u ........................................................................................3
4.1. Phư ơ ng pháp thu thậ p dữliệu..........................................................................3
4.1.1. Phư ơ ng pháp thu thậ p và phân tích dữliệu thứcấp ................................3
4.1.2. Phư ơ ng pháp thu thậ p và phân tích dữliệ u sơ cấ p..................................4
4.1.3. Phư ơ ng pháp chọ n mẫu ...........................................................................5
4.2.Phư ơ ng pháp phân tích và xử lý sốliệu............................................................6
4.3.Quy trình nghiên cứu ........................................................................................6
5. Kết cấu khóa luận ...................................................................................................7
PHẦ N II. NỘ I DUNG VÀ KẾ T QUẢ NGUYÊN CỨ U.............................................8
CHƯ Ơ NG I: CƠ SỞ KHOA HỌ C VỀ HOẠ T ĐỘ NG CONTENT MARKETING
TRÊN WEBSITE...........................................................................................................8
1.1. CƠ SỞ LÝ LUẬN..............................................................................................8
1.1.1. Cơ sở lý luận vềContent Marketing............................................................8
1.1.1.1. Khái niệm Content Marketing..............................................................8

iii
1.1.1.2. Phân loại Content Marketing................................................................9
1.1.1.3. Vai trò của Content Marketing trên Website .....................................12
1.1.1.4. Các tiêu chí đánh giá hiệ u quảhoạ t độ ng Content Marketing trên
Website ............................................................................................................14
1.1.2. Cơ sở lý luận vềWebsite ...........................................................................16
1.1.2.1. Tổng quan vềWebsite trong marketing .............................................16
1.1.2.2. Những thành phần cấu tạo nên Website.............................................17
1.1.2.3. Tầm quan trọng của Website trong Marketing...................................17
1.1.2.4. Các tiêu chí đánh giá Website tố t.......................................................18
1.1.3. Tố i ư u hóa nộ i dung theo công cụtìm kiếm–Search Engine Optimization
(SEO) ...............................................................................................................19
1.1.3.1. Khái niệm SEO...................................................................................19
1.1.3.2. Chuẩn SEO .........................................................................................19
1.1.3.3. Bài viết chuẩn SEO ............................................................................20
1.1.3.4. Vai trò của SEO..................................................................................20
1.1.4. Bình luận vềcác mô hình nghiên cứu liên quan........................................22
1.1.4.1. Mô hình nghiên cứ u đề xuất...............................................................25
1.1.4.2. Thang đo nghiên cứ u đề xuất .............................................................26
1.2. CƠ SỞ THỰC TIỄN ........................................................................................28
1.2.1. Bình luận vềcác nghiên cứu có liên quan ở trong và ngoài nư ớ c.............28
1.2.2. Thực trạng Content Marketing của các doanh nghiệp kinh doanh trực
tuyến trên thếgiới .................................................................................................30
1.2.3. Thực trạng Content Marketing của các doanh nghiệp kinh doanh trực
tuyến tại Việt Nam................................................................................................31
TÓM TẮ T CHƯ Ơ NG 1 ..............................................................................................33
CHƯ Ơ NG 2: NÂNG CAO HIỆ U QUẢ CONTENT MARKETING TRÊN
WEBSITE CỦ A DỰ ÁN RIGHTNOW TẠ I CÔNG TY TNHH STREET .......34
2.1. Tổng quan về đị a bàn nghiên cứu ......................................................................34
2.1.1. Tổng quan vềCông ty TNHH Streetnet .....................................................34
2.1.1.1. Giới thiệu chung..................................................................................34