
Đ TÀI:Ề Ch n m t s n ph m hay nhãn hi u c a m t công ty mà anh(ch )ọ ộ ả ẩ ệ ủ ộ ị
bi t. Phân tích qu n tr qu ng cáo c a công ty đó.(S n ph m n c gi iế ả ị ả ủ ả ẩ ướ ả
khát)
I. C s lí lu n v Qu n Tr Qu ng Cáoơ ở ậ ề ả ị ả
1. Qu ng cáoả
Là hình th c tuyên truy n đ c tr ti n đ th c hi n vi c gi i thi uứ ề ượ ả ề ể ự ệ ệ ớ ệ
thông tin v s n ph m, d ch v , công ty hay ý t ng, qu ng cáo là ho t đ ngề ả ẩ ị ụ ưở ả ạ ộ
truy n thông phi tr c ti p gi a ng i v i ng i mà trong đó ng i mu n truy nề ự ế ữ ườ ớ ườ ườ ố ề
thông ph i tr ti n cho các ph ng ti n truy n thông đ i chúng đ đ a thông tinả ả ề ươ ệ ề ạ ể ư
đ n thuy t ph c hay tác đ ng đ n ng i nh n thông tin.ế ế ụ ộ ế ườ ậ
Qu ng cáo là nh ng n l c nh m tác đ ng t i hành vi, thói quen mua hàng c aả ữ ỗ ự ằ ộ ớ ủ
ng i tiêu dùng hay khách hàng b ng cách cung c p nh ng thông đi p bán hàngườ ằ ấ ữ ệ
theo cách thuy t ph c v s n ph m hay d ch v c a ng i bán.ế ụ ề ả ẩ ị ụ ủ ườ
2. M c đích c a qu ng cáo:ụ ủ ả
Doanh nghi p xây d ng nên m t m u qu ng cáo có nh m vào nhi u m cệ ự ộ ẫ ả ằ ề ụ
đích khác nhau, đ tăng doanh s bán ho c đ c ng c thái đ có s n c a kháchể ố ặ ể ủ ố ộ ẵ ủ
hang v s n ph m, dù m c tiêu c a qu ng cáo có nh m vào tăng doanh s hayề ả ẩ ụ ủ ả ằ ố
c ng c thái đ c a khách hàng thì các m c tiêu này cũng có m i liên h v iủ ố ộ ủ ụ ố ệ ớ
m c đích c a doanh nghi p, sau đây là 6 m c đích c a qu ng cáo đ c li t kêụ ủ ệ ụ ủ ả ượ ệ
theo m c đ tr c ti p gi m d n.ứ ộ ự ế ả ầ
-Nh m thúc đ y tr c ti p hành đ ng mua s n ph m c a ng i tiêu dùng ằ ẩ ự ế ộ ả ẩ ủ ườ
-Khuy n khích khán gi tìm hi u thong tin v s n ph mế ả ể ề ả ẩ
-Nh c l i ng i tiêu dùng nh l i s th a mãn trong quá kh và thúc đ yắ ạ ườ ớ ạ ự ỏ ứ ẩ
h mua tr l iọ ở ạ
-Thay đ i thái đ c a ng i tiêu dùngổ ộ ủ ườ
-C ng c thái đủ ố ộ
3. Vai trò và ch c năng c a quang cáo:ứ ủ
Cùng v i s phát tri n c a xã h i ngày nay, qu ng cóa là m t trong nh ngớ ự ể ủ ộ ả ộ ữ
nhu c u và ph ng ti n h t s c c n thi t trong quá trình hình thành, phát tri nầ ươ ệ ế ứ ầ ế ể
và t n t i c a m t s n ph m nói riêng và c a m t doanh nghi p nói chung. Nhồ ạ ủ ộ ả ẩ ủ ộ ệ ờ
vào qu ng cáo mà có th giúp cho nhà s n xu t t o nhu c u v i s n ph m, tăngả ể ả ấ ạ ầ ớ ả ẩ
s c mua, nâng cao th ph n. Thông tin nhanh chóng cho th tr ng v đ c đi m,ứ ị ầ ị ườ ề ặ ể
tính năng c a s n ph m. Góp ph n h tr cho vi c bán hàng, gi m chi phí phânủ ả ẩ ầ ỗ ợ ệ ả
ph i vì khách hàng t tìm đ n s n ph m là chính. Trang b cho khách hàngố ự ế ả ẩ ị

nh ng ki n th c t t nh t đ l a ch n s n ph m cho phù h p v i nhu c u c aữ ế ứ ố ấ ể ự ọ ả ẩ ợ ớ ầ ủ
mình.
Tăng giá thành s n ph m mà khách hàng v n vui lòng chi tr vì nó đã giúpả ẩ ẫ ả
cho khách hàng tin t ng vào ch t l ng s n ph m và yên tâm h n khi s d ng.ưở ấ ượ ả ẩ ơ ử ụ
Đi u này làm tăng doanh thu vì có nhi u khách hàng bi t đ n và l a ch n.ề ề ế ế ự ọ
Qu ng cáo kích thích nhu c u tiêu th s n ph m, làm tăng th ph n giaiả ầ ụ ả ẩ ị ầ ở
đo n phát tri n và b o v th ph n khi đã n đ nhạ ể ả ệ ị ầ ổ ị
4. Qu n tr qu ng cáo:ả ị ả
B t kỳ m t hình th c gi i thi u gián ti p và khu ch tr ng mang tính phiấ ộ ứ ớ ệ ế ế ươ
cá nhân cho các ý t ng, s n ph m hay d ch v ; do m t ng i b o tr có lienưở ả ẩ ị ụ ộ ườ ả ợ
h chi ra.ệ
Các b c th c hi n:ướ ự ệ
B c 1: Xác đ nh m c tiêu qu ng cáoướ ị ụ ả
B c 2: Quy t đ nh ngân sáchướ ế ị
B c 3: Quy t đ nh thông đi p qu ng cáoướ ế ị ệ ả
B c 4: Quy t đ nh v ph ng ti n truy n thôngướ ế ị ề ươ ệ ề
B c 5: Đánh giá hi u qu qu ng cáoướ ệ ả ả
II.Gi i thi u v s n ph m Trà Xanh ớ ệ ề ả ẩ 0o c a t p đoàn Tân Hi p Phátủ ậ ệ
Xu t phát trên th tr ng v i t cách là tiên phong cho th tr ng th cấ ị ườ ớ ư ị ườ ứ
u ng có ngu n g c thiên nhiên, cho đ n nay trà xanh không đ c a t p đoàn Tânố ồ ố ế ộ ủ ậ
Hi p Phát đã tr thành m t ng i b n đ ng hành v i hàng tri u gia đình Vi t,ệ ở ộ ườ ạ ồ ớ ệ ệ
đ c xem là s bi n t u t m t lo i th c u ng g n gũi bình d tr thành m tượ ự ế ấ ừ ộ ạ ứ ố ầ ị ở ộ
lo i trà đóng chai ti n d ng. ạ ệ ụ
1. M t s đ c đi m c a Trà Xanh 0ộ ố ặ ể ủ o
Theo nh n đ nh c a các chuyên gia, VN là th tr ng tiêu th n c gi iậ ị ủ ị ườ ụ ướ ả
khát không c n v i t c đ tăng tr ng nhanh nh t th gi i. T i h i th o qu cồ ớ ố ộ ưở ấ ế ớ ạ ộ ả ố
gia “Phát tri n và nâng cao v th c a trà xanh và th o m c đ i v i ngành để ị ế ủ ả ộ ố ớ ồ
u ng VN” do T ng h i Y h c VN t ch c ngày 15/10, các nhà khoa h c cũng dố ổ ộ ọ ổ ứ ọ ự
báo, đ n năm 2012, t ng l ng th c u ng c a VN s tăng 50% so v i nămế ổ ượ ứ ố ủ ẽ ớ
2007. Còn theo th ng kê c a Hi p h i Bia - R u - N c gi i khát VN, trungố ủ ệ ộ ượ ướ ả
bình m i ng i VN m i ch u ng kho ng 3 lít n c gi i khát đóng chai khôngỗ ườ ớ ỉ ố ả ướ ả

c n/năm, trong khi m c bình quân c a ng i Philippines là 50 lít/năm. Nghiênồ ứ ủ ườ
c u c a Công ty Nielsen VN trong năm 2008 cũng cho th y, t c đ tăng tr ngứ ủ ấ ố ộ ưở
c a m t hàng n c gi i khát trà xanh luôn đ t trên 30%/năm, trong khi m c tăngủ ặ ướ ả ạ ứ
tr ng c a ngành hàng tiêu dùng nhanh ch đ t 11%.ưở ủ ỉ ạ
T i VN, th c u ng trà xanh ch b t đ u phát tri n kho ng 5 năm tr l iạ ứ ố ỉ ắ ầ ể ả ở ạ
đây. S ra đ i c a các lo i n c u ng dinh d ng đã làm thay đ i xu h ngự ờ ủ ạ ướ ố ưỡ ổ ướ
tiêu dùng trong dân. Càng ngày ng i tiêu dùng càng chú ý đ n các lo i n cườ ế ạ ướ
u ng có các đ c tính: t t cho s c kh e, đ m b o an toàn v sinh th c ph m, cóố ặ ố ứ ỏ ả ả ệ ự ẩ
tác d ng và hi u qu nhanh trong vi c cung c p năng l ng và gi i khát, đaụ ệ ả ệ ấ ượ ả
d ng và m i l v h ng v ... S lên ngôi c a trà xanh t i th tr ng VN g nạ ớ ạ ề ươ ị ự ủ ạ ị ườ ắ
li n v i s xu t hi n c a hàng lo t th ng hi u l n nh Lipton, Pepsi, Nestlé,ề ớ ự ấ ệ ủ ạ ươ ệ ớ ư
Coca-Cola, Uni President, URC...

- Trà xanh không đ không đ không ch chóng lão hóa còn có kh năngộ ộ ỉ ả
ch ng phóng x , phòng ng a ung th .. là m t ng i b n thi t y u cho cu cố ạ ừ ư ộ ườ ạ ế ế ộ
s ng hi n đ i.ố ệ ạ
- Có h ng th m thanh khi t, m c m c nh ng n ng nàn làm cho b n cóươ ơ ế ộ ạ ư ồ ạ
c m giác th thái s ng khoái.ả ư ả
- Ôn hòa nhã nh n và bình tĩnh là chìa khóa thành công tránh kh i nh ngặ ỏ ữ
xung đ t căng th ng trong công vi c, cu c s ng.ộ ẳ ệ ộ ố
- Năng đ ng, s ng khoái và có l i cho s c kh e là nh ng yêu c u v m tộ ả ợ ứ ỏ ữ ầ ề ộ
th c u ng hi n đ i c a ng i tiêu dung hi n nay.ứ ố ệ ạ ủ ườ ệ
- Ôm p khát v ng t o nên trào l u u ng trà hi n đ i cho gi i tr sànhấ ọ ạ ư ố ệ ạ ớ ẻ
đi u và ti p t c duy trì v th “Vua trà đóng chai” t i Vi t Nam là m c tiêuệ ế ụ ị ế ạ ệ ụ
chi n l c c a Trà Xanh Không Đ . ế ượ ủ ộ
Trà xanh không đ đang chi m "đ u b ng" t iộ ế ầ ả ạ
kênh phân ph i siêu th - nh Thi Naố ị Ả
http://www2.hcmuaf.edu.vn/contents.php?ur=tdinhly&ids=2416
2. Các lo i s n ph m mang th ng hi u Trà Xanh Không Đạ ả ẩ ươ ệ ộ

Nh m m cằ ụ đích tăng doanh s , l i nhu n cũng nh danh ti ng cho mình.ố ợ ậ ư ế
Tân Hi p Phát đã s d ng trà xanh không đ làm th ng hi u chính bao trùmệ ử ụ ộ ươ ệ
cho m t lo t các s n ph m nh : ộ ạ ả ẩ ư
- Trà th o m c, ngũ c c: trà Barleyả ộ ố
- Trà xanh: trà xanh không đ ng, trà xanh v chanh và trà xanh v m t ongườ ị ị ậ
- Trà trái cây : trà cam, trà chanh, trà dâu
- Trà Á Châu : trà bí đao, trà atiso, trà sâm
III. Qu n Tr Qu ng Cáo s n ph m Trà Xanh Không Đ c a t pả ị ả ả ẩ ộ ủ ậ
đoàn Tân Hi p Phát ệ
1. M c tiêu c a qu ng cáoụ ủ ả
Đ i v i công ty Tân Hi p Phát và s n ph m trà xanh không đ :ố ớ ệ ả ẩ ộ
Tân Hi p Phát đ c thành l p t năm 1994, v i s m nh là cung c p cácệ ượ ậ ừ ớ ứ ệ ấ
s n ph m gi i khát có l i cho s c kh e, đ m b o tiêu chu n qu c t , Tân Hi pả ẩ ả ợ ứ ỏ ả ả ẩ ố ế ệ
Phátliên t c có nh ng thành công r c r trong th tr ng n c gi i khát. Nămụ ữ ự ỡ ị ườ ướ ả
2006, khi mà các s n ph m gi i khát có ga không còn đ c u chu m, Tân Hi pả ẩ ả ượ ư ộ ệ
Phát đã r t nhanh chóng n m b t th i c , đ a ra dòng s n ph m m i l khôngấ ắ ắ ờ ơ ư ả ẩ ớ ạ
ch là n c gi i khát không ga mà còn t t cho s c kh e ng i tiêu dùng. Khiỉ ướ ả ố ứ ỏ ườ
m i đ a ra th tr ng, s n ph m trà xanh không đ v i dây truy n s n xu tớ ư ị ườ ả ẩ ộ ớ ề ả ấ
hi n đ i gi đ c nguyên v n các ch t có l i trong trà xanh đã góp ph n làmệ ạ ữ ượ ẹ ấ ợ ầ
cho các ch ng trình marketing r m r và r ng kh p c a Tân Hi p Phát đ tươ ầ ộ ộ ắ ủ ệ ạ
đ c nh ng thành t u v t b c. Thành công đó đ c minh ch ng b ng s tăngượ ữ ự ượ ậ ượ ứ ằ ự
tr ng m nh m v th ph n c a s n ph m cũng nh l i nhu n và danh ti ngưở ạ ẽ ề ị ầ ủ ả ẩ ư ợ ậ ế
mà Tân Hi p Phát có đ c. T khi ra đ i cho đ n nay, trà xanh không đ luôn làệ ượ ừ ờ ế ộ
m t trong nh ng l a ch n hàng đ u cho ng i tiêu dùng.ộ ữ ự ọ ầ ườ
Hi n nay, sau 6 năm ra đ i và phát tri n, trà xanh không đ đã đ t đ cệ ờ ể ộ ạ ượ
nh ng thành t u cao và đang là con bò s a hái ra ti n c a Tân Hi p Phát và cũngữ ự ữ ề ủ ệ
đang là s n ph m d n b c vào giai đo n bão hòa và g p ph i nh ng s c nhả ẩ ầ ướ ạ ặ ả ữ ự ạ
tranh cao t các nhãn hi u l n nh C2,… Đ c bi t t năm 2008 liên ti p x y raừ ệ ớ ư ặ ệ ừ ế ả
hai cu c kh ng ho ng kinh t l n và kéo dài đ n ngày nay đã có m t nh h ngộ ủ ả ế ớ ế ộ ả ưở