Đ TÀI: Ch n m t s n ph m hay nhãn hi u c a m t công ty anh(ch )
bi t. Phân tích qu n tr qu ng cáo c a công ty đó.(S n ph m n c gi iế ướ
khát)
I. C s lí lu n v Qu n Tr Qu ng Cáoơ
1. Qu ng cáo
hình th c tuyên truy n đ c tr ti n đ th c hi n vi c gi i thi u ượ
thông tin v s n ph m, d ch v , công ty hay ý t ng, qu ng cáo ho t đ ng ưở
truy n thông phi tr c ti p gi a ng i v i ng i mà trong đó ng i mu n truy n ế ườ ườ ườ
thông ph i tr ti n cho các ph ng ti n truy n thông đ i chúng đ đ a thông tin ươ ư
đ n thuy t ph c hay tác đ ng đ n ng i nh n thông tin.ế ế ế ườ
Qu ng cáo nh ng n l c nh m tác đ ng t i hành vi, thói quen mua hàng c a
ng i tiêu dùng hay khách hàng b ng cách cung c p nh ng thông đi p bán hàngườ
theo cách thuy t ph c v s n ph m hay d ch v c a ng i bán.ế ườ
2. M c đích c a qu ng cáo:
Doanh nghi p xây d ng nên m t m u qu ng cáo nh m vào nhi u m c
đích khác nhau, đ tăng doanh s bán ho c đ c ng c thái đ có s n c a khách
hang v s n ph m, m c tiêu c a qu ng cáo nh m vào tăng doanh s hay
c ng c thái đ c a khách hàng thì các m c tiêu này cũng m i liên h v i
m c đích c a doanh nghi p, sau đây 6 m c đích c a qu ng cáo đ c li t ượ
theo m c đ tr c ti p gi m d n. ế
-Nh m thúc đ y tr c ti p hành đ ng mua s n ph m c a ng i tiêu dùng ế ườ
-Khuy n khích khán gi tìm hi u thong tin v s n ph mế
-Nh c l i ng i tiêu dùng nh l i s th a mãn trong quá kh và thúc đ y ườ
h mua tr l i
-Thay đ i thái đ c a ng i tiêu dùng ườ
-C ng c thái đ
3. Vai trò và ch c năng c a quang cáo:
Cùng v i s phát tri n c a xã h i ngày nay, qu ng cóa là m t trong nh ng
nhu c u ph ng ti n h t s c c n thi t trong quá trình hình thành, phát tri n ươ ế ế
và t n t i c a m t s n ph m nói riêng và c a m t doanh nghi p nói chung. Nh
vào qu ng cáo th giúp cho nhà s n xu t t o nhu c u v i s n ph m, tăng
s c mua, nâng cao th ph n. Thông tin nhanh chóng cho th tr ng v đ c đi m, ườ
tính năng c a s n ph m. Góp ph n h tr cho vi c bán hàng, gi m chi phí phân
ph i khách hàng t tìm đ n s n ph m chính. Trang b cho khách hàng ế
nh ng ki n th c t t nh t đ l a ch n s n ph m cho phù h p v i nhu c u c a ế
mình.
Tăng giá thành s n ph m mà khách hàng v n vui lòng chi tr vì nó đã giúp
cho khách hàng tin t ng vào ch t l ng s n ph m và yên tâm h n khi s d ng.ưở ượ ơ
Đi u này làm tăng doanh thu vì có nhi u khách hàng bi t đ n và l a ch n. ế ế
Qu ng cáo kích thích nhu c u tiêu th s n ph m, làm tăng th ph n giai
đo n phát tri n và b o v th ph n khi đã n đ nh
4. Qu n tr qu ng cáo:
B t kỳ m t hình th c gi i thi u gián ti p khu ch tr ng mang tính phi ế ế ươ
nhân cho các ý t ng, s n ph m hay d ch v ; do m t ng i b o tr lienưở ườ
h chi ra.
Các b c th c hi n:ướ
B c 1: Xác đ nh m c tiêu qu ng cáoướ
B c 2: Quy t đ nh ngân sáchướ ế
B c 3: Quy t đ nh thông đi p qu ng cáoướ ế
B c 4: Quy t đ nh v ph ng ti n truy n thôngướ ế ươ
B c 5: Đánh giá hi u qu qu ng cáoướ
II.Gi i thi u v s n ph m Trà Xanh 0o c a t p đoàn Tân Hi p Phát
Xu t phát trên th tr ng v i t cách tiên phong cho th tr ng th c ườ ư ườ
u ng có ngu n g c thiên nhiên, cho đ n nay trà xanh không đ c a t p đoàn Tân ế
Hi p Phát đã tr thành m t ng i b n đ ng hành v i hàng tri u gia đình Vi t, ườ
đ c xem s bi n t u t m t lo i th c u ng g n gũi bình d tr thành m tượ ế
lo i trà đóng chai ti n d ng.
1. M t s đ c đi m c a Trà Xanh 0 o
Theo nh n đ nh c a các chuyên gia, VN th tr ng tiêu th n c gi i ườ ướ
khát không c n v i t c đ tăng tr ng nhanh nh t th gi i. T i h i th o qu c ưở ế
gia “Phát tri n nâng cao v th c a trà xanh th o m c đ i v i ngành đ ế
u ng VN” do T ng h i Y h c VN t ch c ngày 15/10, các nhà khoa h c cũng d
báo, đ n năm 2012, t ng l ng th c u ng c a VN s tăng 50% so v i nămế ượ
2007. Còn theo th ng c a Hi p h i Bia - R u - N c gi i khát VN, trung ượ ướ
bình m i ng i VN m i ch u ng kho ng 3 lít n c gi i khát đóng chai không ườ ướ
c n/năm, trong khi m c bình quân c a ng i Philippines 50 lít/năm. Nghiên ườ
c u c a Công ty Nielsen VN trong năm 2008 cũng cho th y, t c đ tăng tr ng ưở
c a m t hàng n c gi i khát trà xanh luôn đ t trên 30%/năm, trong khi m c tăng ướ
tr ng c a ngành hàng tiêu dùng nhanh ch đ t 11%.ưở
T i VN, th c u ng trà xanh ch b t đ u phát tri n kho ng 5 năm tr l i
đây. S ra đ i c a các lo i n c u ng dinh d ng đã làm thay đ i xu h ng ướ ưỡ ướ
tiêu dùng trong dân. Càng ngày ng i tiêu dùng càng chú ý đ n các lo i n cườ ế ướ
u ng các đ c tính: t t cho s c kh e, đ m b o an toàn v sinh th c ph m,
tác d ng hi u qu nhanh trong vi c cung c p năng l ng gi i khát, đa ượ
d ng m i l v h ng v ... S lên ngôi c a trà xanh t i th tr ng VN g n ươ ườ
li n v i s xu t hi n c a hàng lo t th ng hi u l n nh Lipton, Pepsi, Nestlé, ươ ư
Coca-Cola, Uni President, URC...
- Trà xanh không đ không đ không ch chóng lão hóa còn kh năng
ch ng phóng x , phòng ng a ung th .. m t ng i b n thi t y u cho cu c ư ườ ế ế
s ng hi n đ i.
- h ng th m thanh khi t, m c m c nh ng n ng nàn làm cho b n ươ ơ ế ư
c m giác th thái s ng khoái. ư
- Ôn hòa nhã nh n bình tĩnh chìa khóa thành công tránh kh i nh ng
xung đ t căng th ng trong công vi c, cu c s ng.
- Năng đ ng, s ng khoái l i cho s c kh e nh ng yêu c u v m t
th c u ng hi n đ i c a ng i tiêu dung hi n nay. ườ
- Ôm p khát v ng t o nên trào l u u ng trà hi n đ i cho gi i tr sành ư
đi u ti p t c duy trì v th “Vua trà đóng chai” t i Vi t Nam m c tiêu ế ế
chi n l c c a Trà Xanh Không Đ . ế ượ
Trà xanh không đ đang chi m u b ng" t i ế
kênh phân ph i siêu th - nh Thi Na
http://www2.hcmuaf.edu.vn/contents.php?ur=tdinhly&ids=2416
2. Các lo i s n ph m mang th ng hi u Trà Xanh Không Đ ươ
Nh m m c đích tăng doanh s , l i nhu n cũng nh danh ti ng cho mình. ư ế
Tân Hi p Phát đã s d ng trà xanh không đ làm th ng hi u chính bao trùm ươ
cho m t lo t các s n ph m nh : ư
- Trà th o m c, ngũ c c: trà Barley
- Trà xanh: trà xanh không đ ng, trà xanh v chanh và trà xanh v m t ongườ
- Trà trái cây : trà cam, trà chanh, trà dâu
- Trà Á Châu : trà bí đao, trà atiso, trà sâm
III. Qu n Tr Qu ng Cáo s n ph m Trà Xanh Không Đ c a t p
đoàn Tân Hi p Phát
1. M c tiêu c a qu ng cáo
Đ i v i công ty Tân Hi p Phát và s n ph m trà xanh không đ :
Tân Hi p Phát đ c thành l p t năm 1994, v i s m nh cung c p các ượ
s n ph m gi i khát l i cho s c kh e, đ m b o tiêu chu n qu c t , Tân Hi p ế
Phátliên t c nh ng thành công r c r trong th tr ng n c gi i khát. Năm ườ ướ
2006, khi mà các s n ph m gi i khát có ga không còn đ c u chu m, Tân Hi p ượ ư
Phát đã r t nhanh chóng n m b t th i c , đ a ra dòng s n ph m m i l không ơ ư
ch n c gi i khát không ga còn t t cho s c kh e ng i tiêu dùng. Khi ướ ườ
m i đ a ra th tr ng, s n ph m trà xanh không đ v i dây truy n s n xu t ư ườ
hi n đ i gi đ c nguyên v n các ch t l i trong trà xanh đã góp ph n làm ượ
cho các ch ng trình marketing r m r r ng kh p c a Tân Hi p Phát đ tươ
đ c nh ng thành t u v t b c. Thành công đó đ c minh ch ng b ng s tăngượ ượ ượ
tr ng m nh m v th ph n c a s n ph m cũng nh l i nhu n danh ti ngưở ư ế
Tân Hi p Phát đ c. T khi ra đ i cho đ n nay, trà xanh không đ luôn ượ ế
m t trong nh ng l a ch n hàng đ u cho ng i tiêu dùng. ườ
Hi n nay, sau 6 năm ra đ i phát tri n, trà xanh không đ đã đ t đ c ượ
nh ng thành t u cao và đang là con bò s a hái ra ti n c a Tân Hi p Phát và cũng
đang s n ph m d n b c vào giai đo n bão hòa g p ph i nh ng s c nh ướ
tranh cao t các nhãn hi u l n nh C2,… Đ c bi t t năm 2008 liên ti p x y ra ư ế
hai cu c kh ng ho ng kinh t l n và kéo dài đ n ngày nay đã có m t nh h ng ế ế ưở