ĐẠ I HC HU
TRƯ NG ĐẠ I HC KINH THU
KHOA QUN TRKINH DOANH
------
KHÓA LUN TT NGHIP
Đề tài:
PHÂN TÍCH HO T ĐỘ NG MARKETING TRUYN THÔNG
XÃ HI CA HTHNG TRUYN THÔNG ONLINE HUES
TRN THC OANH
Niên khóa 2017-2021
ĐẠ I HC HU
TRƯ NG ĐẠ I HC KINH THU
KHOA QUN TRKINH DOANH
------
KHÓA LUN TT NGHIP
Đề tài:
PHÂN TÍCH HO T ĐỘ NG MARKETING TRUYN THÔNG
XÃ HI CA HTHNG TRUYN THÔNG ONLINE HUES
Sinh viên thự c hiệ n:
Trn Thc Oanh
Lớ p : K51 TMĐT
Mã sinh viên: 17K4041174
Niên khóa: 2017 2021
Giáo viên hư ng dẫ n:
TS. Lê Th Phư ơ ng Thanh
Tha Thiên Huế01 - 2021
Khóa lun tt nghip GVHD: TS. Lê Th P ơ ng Thanh
SVTH: Trn Thc Oanh K51 TMĐT
i
Li Cm Ơn
Li c m ơ n đầ u tiên em xin g i đế n Trư ng Đạ i hc Kinh tếHuế i em
đã hc tp trong sut b n năm đạ i hc. C m ơ n các thầ y khoa Qun trkinh
doanh đã truyn dy kiến thc cho em hng ngày, dy dcho em tnhng k năng
bả n nh t khi ra đờ i cũng như cho em nhiề u li khuyên bích mi khi chúng em
g p khó khăn. Em cũng rấ t biế t ơ n nhà trư ng đã t o hộ i cho sinh viên chúng
em đư c tiếp cn và làm vic ti các doanh nghi p để có thhc hi kiến thc, kinh
nghim làm quen v i môi trư ng mi thông qua kthc tp tt nghi p. Đó s
nhng kinh nghim rt cn thiết và bích cho em sau này.
Tiếp theo em xin gi li c m ơ n chân thành nh t Th Phư ơ ng Thanh
gi ng viên ng d n em, ngư i đã tn tình cho em nhiu li khuyên cùng thiết
thc bích cũng như đư a ra nhng g i ích, đị nh ng để giúp đỡ em hoàn
thành tt bài khóa lun này. Bên c nh đó em chân thành cả m ơ n anh chị nhân viên
ti Hthng truyn thông online HueS i em thự c t p đã nhit tình hư ng dn,
giúp đỡ t o điề u kin cho em hc tp làm vic trong thi gian qua. Nhng
kinh nghim các anh ch đã chdy cho em snhng bài hc bích giúp em
trnên hoàn thin bn thân qua tng ngày.
C m ơ n tấ t cb n bè và ngư i thân đã luôn bên cnh và ng hem trong sut
thi gian va qua.
Nếu trong quá trình thc tp em có gì sai sót kính mong quý thy cô bqua và
nhn xét chdn giúp em hoàn thin b n thân, rút ra đư c nhng bài hc quý báu
cho bn thân.
Cui cùng em xin gi li chúc t t đẹ p nh t đế n toàn thquý thy c a trư ng
ĐH Kinh tế Huếcũng như toàn thể các anh ch đang m việ c ti Hthng truyn
thông online HueS mt li chúc sc khe, an khang th nh vư ng, hnh phúc thành
ng.
Tha Thiên Huế , tháng 01 năm 2021
Sinh viên thc hin
Trn Thc Oanh
Khóa lun tt nghip GVHD: TS. Lê Th Phư ơ ng Thanh
SVTH: Trn Thc Oanh K51 TMĐT
ii
MC LC
LI C M Ơ N.............................................................................................................i
MC LC..................................................................................................................ii
DANH MC VIT TT .........................................................................................vi
DANH MC BNG................................................................................................vii
DANH MC HÌNH NH..................................................................................... viii
DANH MC BIUĐ VÀ SƠ ĐỒ .................................................................... viii
PHN M T: ĐẶ T V N ĐỀ ....................................................................................1
1.Tính cp thiết c a đề tài........................................................................................... 1
2. Mc tiêu nghiên cu.............................................................................................. 2
2.1 Mc tiêu chung...............................................................................................2
2.2 Mc tiêu cth...............................................................................................3
3. Câu hi nghiên cu................................................................................................ 3
4. Đố i tư ng và phm vi nghiên cu........................................................................ 3
4.1 Đố i tư ng nghiên cu.....................................................................................3
4.2 Phm vi nghiên cu:.......................................................................................3
5. Phư ơ ng pháp nghiên cứ u....................................................................................... 4
5.1 Thu thp và nghiên cu dliu thcp .........................................................4
5.2 Phư ơ ng pháp xử lý và phân tích sliu.........................................................4
6. Bc c đề tài........................................................................................................... 5
PHN HAI: NI DUNG VÀ KT QUNGHIÊN CU.....................................6
CHƯ Ơ NG 1: TỔ NG QUAN TÌNH HÌNH NGHIÊN C U SỞ CHUNG
VHO T ĐỘ NG MARKETING TRUYN THÔNG XÃ HI .........................6
1.1 Tng quan tình hình nghiên cu.......................................................................... 6
1.2 Tng quan vho t độ ng marketing ..................................................................... 8
1.2.1 Khái nim marketing ...................................................................................8
1.2.2 Khái nim truyn thông xã hi..................................................................11
1.2.3 Khái nim Marketing truyn thông xã hi ................................................13
1.2.4 Đặ c điể m ca marketing truyn thông xã hi ...........................................15
1.2.4.1 Sphthuc nhiu vào công nghhi n đạ i .......................................15
1.2.4.2 Tính đố i tho i đa chiề u .......................................................................16
Khóa lun tt nghip GVHD: TS. Lê Th Phư ơ ng Thanh
SVTH: Trn Thc Oanh K51 TMĐT
iii
1.2.4.3 Tính lây lan nhanh trong c ng đồ ng mng .........................................17
1.2.4.4 Thi gian và công s c đầ u tư lớ n........................................................17
1.2.4.5 Khó khăn trong việ c ki m soát thông tin và đánh giá hiệ u qu..........18
1.3 Các công csdng trong marketing truyn thông xã hi.............................. 19
1.3.1 Các công c đư c sdng phbiến .........................................................19
1.3.1.1 Mng xã hi (Social Networking Sites)..............................................19
1.3.1.2 Mng chia s(Sharing Websites) .......................................................20
1.3.1.3 Blog và Microblog ..............................................................................21
1.3.1.4 M ng đánh dấ u và lư u tr đư ng link (Social Bookmarking Sites)...22
1.3.1.5 Di n đàn (Forum)................................................................................23
1.3.2 Mt scông ckhác..................................................................................23
1.3.2.1 Website tng hp tng tin tmng xã hi (Social NetworkAggregators) 23
1.3.2.2 Webiste m(Wikis)............................................................................24
1.3.2.3 Thếgiio (Virtual Worlds) ..............................................................24
1.3.2.4 Chui các tp thông tin kĩ thuậ t s(Podcast) .....................................24
1.3.2.5 ng dng Widget................................................................................25
1.4 Marketing mix trong marketing truyn thông xã hi........................................ 25
1.4.1 Marketing mix truyn thng trong marketing truyn thông xã hi...........25
1.4.2 Quan điể m v4Ps mi trong marketing truyn thông xã hi ...................26
1.4.2.1 Con ngư i (People).............................................................................27
1.4.2.2 Nn tng công ngh(Platform)...........................................................28
1.4.2.3 Stham gia ca doanh nghip (Participation)....................................29
1.4.2.4 Vic xúc tiến và htrkinh doanh (Promotion) ................................29
1.5 Các KPIs truyn thông xã hi cn theo dõi để đánh giá hiu qu.................... 30
1.5.1 KPIs truyn thông xã h i để tiếp cn ........................................................31
1.5.2 KPIs truyn thông xã h i để ơ ng tác......................................................33
1.5.3 KPIs trên mng xã hi cho chuy n đổ i .....................................................34
1.5.4 KPIs trên mng xã h i để htrkhách hàng ............................................35
TÓM T T CHƯ Ơ NG 1..........................................................................................38