
ĐẠ I HỌC HUẾ
TRƯ Ờ NG ĐẠ I HỌC KINH TẾHUẾ
KHOA QUẢN TRỊKINH DOANH
------
KHÓA LUẬN TỐT NGHIỆP
Đề tài:
PHÂN TÍCH HOẠ T ĐỘ NG MARKETING TRUYỀN THÔNG
XÃ HỘI CỦA HỆTHỐNG TRUYỀN THÔNG ONLINE HUES
TRẦN THỤC OANH
Niên khóa 2017-2021

ĐẠ I HỌC HUẾ
TRƯ Ờ NG ĐẠ I HỌC KINH TẾHUẾ
KHOA QUẢN TRỊKINH DOANH
------
KHÓA LUẬN TỐT NGHIỆP
Đề tài:
PHÂN TÍCH HOẠ T ĐỘ NG MARKETING TRUYỀN THÔNG
XÃ HỘI CỦA HỆTHỐNG TRUYỀN THÔNG ONLINE HUES
Sinh viên thự c hiệ n:
Trần Thục Oanh
Lớ p : K51 TMĐT
Mã sinh viên: 17K4041174
Niên khóa: 2017 –2021
Giáo viên hư ớ ng dẫ n:
TS. Lê Thị Phư ơ ng Thanh
Thừa Thiên Huế01 - 2021

Khóa luận tốt nghiệp GVHD: TS. Lê Thị Phư ơ ng Thanh
SVTH: Trần Thục Oanh – K51 TMĐT
i
Lời Cảm Ơn
Lời cả m ơ n đầ u tiên em xin gử i đế n Trư ờ ng Đạ i học Kinh tếHuế nơ i mà em
đã học tập trong suốt bố n năm đạ i học. Cả m ơ n các thầ y cô khoa Quản trịkinh
doanh đã truyền dạy kiến thức cho em hằng ngày, dạy dỗcho em từnhững kỹ năng
cơ bả n nhấ t khi ra đờ i cũng như cho em nhiề u lời khuyên bổích mỗi khi chúng em
gặ p khó khăn. Em cũng rấ t biế t ơ n nhà trư ờ ng vì đã tạ o cơ hộ i cho sinh viên chúng
em đư ợ c tiếp cận và làm việc tại các doanh nghiệ p để có thểhọc hỏi kiến thức, kinh
nghiệm và làm quen vớ i môi trư ờ ng mới thông qua kỳthực tập tốt nghiệ p. Đó sẽ là
những kinh nghiệm rất cần thiết và bổích cho em sau này.
Tiếp theo em xin gửi lời cả m ơ n chân thành nhấ t cô Lê Thị Phư ơ ng Thanh là
giả ng viên hư ớ ng dẫ n em, ngư ờ i đã tận tình cho em nhiều lời khuyên vô cùng thiết
thực và bổích cũng như đư a ra những gợ i ích, đị nh hư ớ ng để giúp đỡ em hoàn
thành tốt bài khóa luận này. Bên cạ nh đó em chân thành cả m ơ n anh chị nhân viên
tại Hệthống truyền thông online HueS – nơ i em thự c tậ p đã nhiệt tình hư ớ ng dẫn,
giúp đỡ và tạ o điề u kiện cho em học tập và làm việc trong thời gian qua. Những
kinh nghiệm mà các anh chị đã chỉdạy cho em sẽlà những bài học bổích giúp em
trởnên hoàn thiện bản thân qua từng ngày.
Cả m ơ n tấ t cảbạ n bè và ngư ờ i thân đã luôn bên cạnh và ủng hộem trong suốt
thời gian vừa qua.
Nếu trong quá trình thực tập em có gì sai sót kính mong quý thầy cô bỏqua và
nhận xét chỉdẫn giúp em hoàn thiện bả n thân, rút ra đư ợ c những bài học quý báu
cho bản thân.
Cuối cùng em xin gửi lời chúc tố t đẹ p nhấ t đế n toàn thểquý thầy cô củ a trư ờ ng
ĐH Kinh tế Huếcũng như toàn thể các anh chị đang làm việ c tại Hệthống truyền
thông online HueS một lời chúc sức khỏe, an khang thị nh vư ợ ng, hạnh phúc và thành
công.
Thừa Thiên Huế , tháng 01 năm 2021
Sinh viên thực hiện
Trần Thục Oanh

Khóa luận tốt nghiệp GVHD: TS. Lê Thị Phư ơ ng Thanh
SVTH: Trần Thục Oanh – K51 TMĐT
ii
MỤC LỤC
LỜI CẢ M Ơ N.............................................................................................................i
MỤC LỤC..................................................................................................................ii
DANH MỤC VIẾT TẮT .........................................................................................vi
DANH MỤC BẢNG................................................................................................vii
DANH MỤC HÌNH ẢNH..................................................................................... viii
DANH MỤC BIỂUĐỒ VÀ SƠ ĐỒ .................................................................... viii
PHẦN MỘ T: ĐẶ T VẤ N ĐỀ ....................................................................................1
1.Tính cấp thiết củ a đề tài........................................................................................... 1
2. Mục tiêu nghiên cứu.............................................................................................. 2
2.1 Mục tiêu chung...............................................................................................2
2.2 Mục tiêu cụthể...............................................................................................3
3. Câu hỏi nghiên cứu................................................................................................ 3
4. Đố i tư ợ ng và phạm vi nghiên cứu........................................................................ 3
4.1 Đố i tư ợ ng nghiên cứu.....................................................................................3
4.2 Phạm vi nghiên cứu:.......................................................................................3
5. Phư ơ ng pháp nghiên cứ u....................................................................................... 4
5.1 Thu thập và nghiên cứu dữliệu thứcấp .........................................................4
5.2 Phư ơ ng pháp xử lý và phân tích sốliệu.........................................................4
6. Bốcụ c đề tài........................................................................................................... 5
PHẦN HAI: NỘI DUNG VÀ KẾT QUẢNGHIÊN CỨU.....................................6
CHƯ Ơ NG 1: TỔ NG QUAN TÌNH HÌNH NGHIÊN CỨ U VÀ CƠ SỞ CHUNG
VỀHOẠ T ĐỘ NG MARKETING TRUYỀN THÔNG XÃ HỘI .........................6
1.1 Tổng quan tình hình nghiên cứu.......................................................................... 6
1.2 Tổng quan vềhoạ t độ ng marketing ..................................................................... 8
1.2.1 Khái niệm marketing ...................................................................................8
1.2.2 Khái niệm truyền thông xã hội..................................................................11
1.2.3 Khái niệm Marketing truyền thông xã hội ................................................13
1.2.4 Đặ c điể m của marketing truyền thông xã hội ...........................................15
1.2.4.1 Sựphụthuộc nhiều vào công nghệhiệ n đạ i .......................................15
1.2.4.2 Tính đố i thoạ i đa chiề u .......................................................................16

Khóa luận tốt nghiệp GVHD: TS. Lê Thị Phư ơ ng Thanh
SVTH: Trần Thục Oanh – K51 TMĐT
iii
1.2.4.3 Tính lây lan nhanh trong cộ ng đồ ng mạng .........................................17
1.2.4.4 Thời gian và công sứ c đầ u tư lớ n........................................................17
1.2.4.5 Khó khăn trong việ c kiể m soát thông tin và đánh giá hiệ u quả..........18
1.3 Các công cụsửdụng trong marketing truyền thông xã hội.............................. 19
1.3.1 Các công cụ đư ợ c sửdụng phổbiến .........................................................19
1.3.1.1 Mạng xã hội (Social Networking Sites)..............................................19
1.3.1.2 Mạng chia sẻ(Sharing Websites) .......................................................20
1.3.1.3 Blog và Microblog ..............................................................................21
1.3.1.4 Mạ ng đánh dấ u và lư u trữ đư ờ ng link (Social Bookmarking Sites)...22
1.3.1.5 Diễ n đàn (Forum)................................................................................23
1.3.2 Một sốcông cụkhác..................................................................................23
1.3.2.1 Website tổng hợp thông tin từmạng xã hội (Social NetworkAggregators) 23
1.3.2.2 Webiste mở(Wikis)............................................................................24
1.3.2.3 Thếgiớiảo (Virtual Worlds) ..............................................................24
1.3.2.4 Chuỗi các tập thông tin kĩ thuậ t số(Podcast) .....................................24
1.3.2.5 Ứng dụng Widget................................................................................25
1.4 Marketing mix trong marketing truyền thông xã hội........................................ 25
1.4.1 Marketing mix truyền thống trong marketing truyền thông xã hội...........25
1.4.2 Quan điể m về4Ps mới trong marketing truyền thông xã hội ...................26
1.4.2.1 Con ngư ờ i (People).............................................................................27
1.4.2.2 Nền tảng công nghệ(Platform)...........................................................28
1.4.2.3 Sựtham gia của doanh nghiệp (Participation)....................................29
1.4.2.4 Việc xúc tiến và hỗtrợkinh doanh (Promotion) ................................29
1.5 Các KPIs truyền thông xã hội cần theo dõi để đánh giá hiệu quả.................... 30
1.5.1 KPIs truyền thông xã hộ i để tiếp cận ........................................................31
1.5.2 KPIs truyền thông xã hộ i để tư ơ ng tác......................................................33
1.5.3 KPIs trên mạng xã hội cho chuyể n đổ i .....................................................34
1.5.4 KPIs trên mạng xã hộ i để hỗtrợkhách hàng ............................................35
TÓM TẮ T CHƯ Ơ NG 1..........................................................................................38