Tiu lun
Thông đip qung cáo công ty Vinamit
Li m đầu
Qung cáo mt thành phn quan trng trong phi thc promotion-mix. Đây
là mt trong nhng hoạt động mà các công ty phi chi tr nhiu nhất. Hàng năm, ở
nước Mĩ, người ta chi hàng trăm t đôla cho việc qung cáo. Các chi phí khng l
dành cho qungo là minh chng sng động cho tm quan trng ca qungo
trong hoạt động kinh doanh. Và, trong mt chiến dch qung cáo, thông điệp qung
cáo đóng vai trò ct lõi.
Thiết kế và thc hin mt chiến dch qung cáo nói chung mt thông điệp
qung cáo nói riêng mt quá trình va mang tính khoa hc va mang tính ngh
thut.
mang tính khoa hc bn không tho thiết kế mt chiến dch hay mt
thông điệp qung cáo hiu qu mà không da trên nhng thông tin v sn phm, v
khách hàng, v th trường cũng như mục tiêu ca công ty và các lý thuyết v nhu
cu, hành vi của người tiêu dùng…
Tính ngh thut th hin ch rng: Bn có rt nhiều cách để đưa ra các
thông điệp khác nhau cho mt sn phm trong nhng điều kin nhất đnh; và bn
cũng có rất nhiều cách để truyn ti thông điệp ca bn đến đối tượng mc tiêu mà
bn mun gi. Vn đề đây là nó đòi hi bn phi sáng tạo, đột phá để đưa ra một
thông điệp hay nht, hp dn nhất đối vi khách hàng mc tiêu ca bạn và vượt xa
đối th cnh tranh ca bn.
Chính vì vy mun thiết kế một thông điệp quảng cáo đáp ứng được mc tiêu
ca bn thì trước tiên bn phi hiu r v khách hàng mc tiêu, v sn phm, v v
trí mà bn mun có trên th trường...Thêm vào đó là s sáng to, mi l và đột phá.
Tt c điều này s giúp bn thànhng.
Trên cơ sở đó chúngi đã tiến hành thiết kế một thông đip qung cáo dành
cho sn phm trái cây sy khô Vinamit – một thương hiu Vit khá mới và độc đáo
trên th trường Vit Nam mt s quốc gia khác. Thông điệp dành cho đối tượng
mc tiêu là giing chc văn phòng nhng người có thu nhp cao, ổn định, k
bn rn…Vi hình nh tr trung ng động ca các nhân vt qung cáo chúng tôi
mun truyn ti tới người nhận thông điệp rng: “ Cuc sng ngày càng hiện đại,
con người ngày càng bn rn và thói quen ăn ung cũng thay đổi theo. Người ta ăn
vt nhiều hơn với rt nhiu loi thức ăn nhanh khác nhau. Nhng thức ăn công
nghiệp đáp ứng được yêu cu nhanh, gn tin dụng nhưng lại mang nhng nguy
tim n cho sc khe. n nhng thức ăn t nhiên tươi sng t lại rườm mt
thi gian. Vinamit s đem li cho bn mt gii pháp hoàn ho. Vi công ngh chân
không tiên tiến Vinamit đã làm cho nhng loi rau c hoàn toàn t thiên nhiên tr
nên thành nhng sn phm tin dng, nhanh, gn mà vn gi được hương vị
ngun dinh dưỡng t thiên nhiên. Vinamit Hương vị thiên nhiên, rn ràng cuc
sng.”
Chương 2 : THIẾT K THÔNG ĐIỆP CHO TRÁI CÂY SY KHÔ
CA VINAMIT
2.1.Mc tiêu ca thông điệp :
Sn phm Vinamit đang nằm trong giai đoạn tăng trưởng cu chu k sng
sn phm n ng ty chúng tôi rt quan tâm đế vic m ti đa hoá thị phn m
rng sang nhng kc th trường mi. Vì thế, thông điệp này được thiết lập để giúp
chúng tôi tiến vào mt kc th trường mi là giới n png. s thuyết phc
giới văn phòng rng sn phm cu vinamit rt ngon chứa đựng những đặc đim
rt tt cho sc kho. T đó làm họ yêu tch và tiêu dùng sn phm nhiu hơn.
2.2.Đặc điểm đối tượng ca thông điệp:
Xu hướng chung là phát triển đất nước theo ng công nghip. Các công ty
ngày càng xut hin rt nhiều, điều này đồng nghĩa vi việc nhân viên văn phòng
cũng sẽ gia ng trong xã hi. H đã tr thành mt th trường tim ng đầy hp
dn cho Vinamit.
2.2.1.Đặc điểm v nhân khu :
Những người mc thu nhập tương cao ổn đnh nên kh năng chi trả
cho sn phm cht lượng cao cu Vinamit.
Phn ln tuu c khá tr hc vn tương đối cao. Vì thế h rt quan
m đến nhng vn đề v dinh dưỡng, v sinh, sc kho.
2.2.2.Đặc điểm v tâm lý:
Chu s tác động cu môi trường làm vic, h thưng nhng người năng
động có li sng tr trung. Điều này rt phù hp vi tính cách tr trung, ng
động cu sn phm Vinamit.
Môi trường m vic cu h thường y cho h rát nhiu áp lc. thế, i
chuyn phiếm ăn nhẹ trong gi giải lao xu hướng chung ca h để to cm
giác vui tươi. Thấy rõ điều này, ng ty đã thiết kế thông điệp nhằm đưa sản phm
ti khúc th trường này.
2.3 Ni dung của thông điệp
Đối vi bt k thông điệp qung cáo nào, việc xác đnh nhng cn gi
đến khách hàng đòi hi kng th thiếu. Cn phi nói với khách hàng để to
ra được một đáp ng nhu cu, mong mun ca họ? Thông thường, một thông điệp
s to ra nhng kích thích v mt trí, tình cm, đạo đức hi hay li ích
nhân. Sau khi phân tích la chn thì chúng tôi quyết định thông điệp này s chú
trng vào việc tác động h mt trí li ích cá nhân. Chúng tôi quyết đnh như
vynhng lý do sau:
Con người thường quan m đến li ích riêng cu mình. Đó quy luật rt
hin nhiên trong hi
Giới văn phòng nhng người hc vn tương đối cao, thế h rt quan
m đến vấn đề cht lượng cu sn phm và sc kho cu h. Ngoài ra hn thích
nhng gì tr trung và vui nhn.
Vi nhng do trên, trong thông điệp gửi đến khách ng, chúng i ch ra
những điu mà h s nhn được khi dùng sn phẩm như sau:
Thnhất, sản phẩm của Vinamit mặc dù tri qua qua trình sy khép kín
nhiệt độ cao nhưng vn giữ nguyên màu sắc, hương vị đặc trưng của trái y tươi
giúp những ai không có điều kiện thuởng thức trái cây tươi có thể dùng để thay thế.
Ngoài ra, khách ng n được thưởng thức mùi vmới lạ của sản phẩm sấy k
bằng công nghệ chân không của Vinamit.
Thhai, những ai tch ăn quà vặt hay lo svsự mất đối của vóc ng sẽ
không phải lo lng nữa vì trái cây sy khô Vinamit là thực phẩm sạch, hoàn toàn t
nhiên, mang tính chất rau c quả, nhiều chất xơ, không những cung cấp nhiều
chất dinh dưỡng, muối khoáng cho cơ thể mà n không chứa chất béo
cholestoron. Cho nên khi dùng sn phẩm này không phải sợ bo phì.
Thứ ba, trái cây sấy dòn, thơm, hấp dẫn khẩu vị. Khi ăn, tiếng lốp rốp rất t
v của sản phẩm làm cho cuộc sống tất bật với đống tài liu, hồ sơ bớt nhàm chán
đi và thêm phn vui tươi, rộn rã. Đồng thời sản phẩm tiện dụng, gn gàng đa
dạng, nhiu chủng loại từ gói lớn đến nhỏ và có thể bảo quản được lâu dài.
2.4 Cơ cấu cu thông điệp: