Ưng dng yếu t gii tínho qung cáo
Nhóm VÔ ĐỐI
2011
Giáo viên hướng dẫn: ĐOÀN TH
HNG VÂN
Trường Đại hc Kinh Tế Thành Ph H Chí Minh
Khoa Thương Mại-Du Lch-Marketing
Lp Marketingk34
Li m đầu
Ý nghĩa đề tài
Cùng vi s phát trin ca xã hi ngày nay, Qung cáo là mt trong nhng nhu cu
phương tin hết sc cn thiết trong quá trình hình thành, pt trin tn ti ca mt sn phm nói
riêng và ca mt doanh nghip nói chung. Nh vào Qung cáo có th giúp cho nhà sn xut to
ra nhu cu của khách hàng đi vi sn phẩm, tăng sc mua, ng cao th phn trên th trường.
Qung cáo không ch tm thi h tr cho sn phm hoc dch v. Đây còn công c đ xây dng
mt thương hiu mnh. Các hình thc qung cáo hin nay tmuôn hình vn trng, các nhà ng
to luôn tìm ra nhiu hướng mi và đc sắc hơn cho qungo ca mình đ gây s chú ý cho khách
hàng mc tiêu. Vic ng dng yếu t gii nh vào trong qung cáo cũng nằm trong s đó, hình
thc y không phi mới nhưng lại là mt trong nhng hình thc kh năng y chú ý rất cao
đối với ngưi xem, tuy nhiên đây ng là mt vn đ còn khá nhy cm vi văn hóa của mt s
nước trên thế gii cho nên không ít rủi ro đu phát sinh t hình thc này. Mi cách áp dng yếu t
gii tính s có nhng ri ro riêng bit mà doanh nghip nếu không biết cách ứng p đ ra
phương hướng hn chế s th để li nhng tht bi và thit hi rt nghiêm trng. Vi tính cht
rủi ro như vậy, vic nghiên cu qun tr ri ro trong vic ng dng yếu t gii tính vào qung cáo
điều cn thiết và không th thiếu đi vi các nhà qung cáo, marketing i riêng các doanh
nghip nói chung.
Mục đích nghiên cứu đềi
Đề tài đưc la chọn đi sâu vào nghiên cứu vi mc đích tìm hiu cn k nhng ri ro
trong vic ng dng yếu t gii tính vào quảng cáo trên s đó đánh giá và tìm ra nhng phương
pháp qun tr nhng ri ro này mt cách nhanh chóng và hn chế ti đa những thit hi mà nó mang
li mt cách hp lý, hiu qu nht.
Đối tượng và phm vi
Gii tính là mt vấn đề khá nhy cảm, đặc bit là vi nền văn hóa Á Đông, một nền văn hóa
truy thng lâu đời và nhng chun mc đạo đc kht khe. Vit Nam mt trong những nưc
nền văn hóa Á Đông cho nên việc ng dng yếu t gii nh vào qung cáo ti Vit Nam chc
chn s gp không ít rủi ro. Trên sở đó, đ tài đi sâu vào nghiên cu ti Việt Nam để tìm ra
nhng ri ro đó và đưa ra phương pháp qun tr ri ro mt cách hiu qu nhất. Đây cũng sẽ bài
hc kinh nghim trong tương lai đ áp dng yếu t này vào trong ng vic marketing ca tng
thành viên trong nhóm ngay ti môi trường này.
Phương pháp nghiên cứu
Đề tài được nghiên cu bằng pơng pháp phân tích lý thuyết và thc tin thông qua nhng
trường hp c th các doanh nghip Việt Nam đã tng gặp và đối p trong thc tế, t đó đưa
ra nhng bình luận đánh giá và đề ra phương pháp quản tr ri ro phù hp và hiu qu nht.
B cc
i nghiên cu gm bn phn chính, phn 1: Nhng vấn đ bn trong vic ng dng
yếu t gii tính o qung cáo, phn 2 : Nghiên cu thc tế qua các case study ti Vit Nam, phn
3 : Gii pháp phòng nga và hn chế thit hi trong vic ng dng yếu t gii tính vào qung cáo
ti Vit Nam, phn 4 : Kết lun. Bn phn này s được phân chia thành nhng ni dung nh phân
tích tng yếu t quan trng trong đề tài, đưa ra những đánh giá, nhn đnh v nhng vấn đ ct lõi
mà nhóm t ra được.
m tắt đề tài nghiên cu
i nghiên cu xoay quanh vấn đề qun tr ri ro trong vic ng dng yếu t gii tính vào
qung cáo ti Vit Nam. Thông qua phân tích c th sở thuyết thc tin ti Vit Nam, bài
nghiên cứu như một bc tranh khái quát khái nim yếu t gii tính trong qung cáo là gì nhng
hình thc ng dng của nó đồng thời qua đó làm rõ vic ng dng yếu t gii tính vào qung cáo s
mc phi nhng ri ro ti Vit Nam, mức độ thit hi ca nhng ri ro đó, trên sở ấy đề ra
những phương pháp qun tr th hn chế gim thiu tối đa thit hi ca nhng ri ro đó
doanh nghip Vit Nam th áp dng. Mặc dù, nhóm đã rt n lc c gng nghiên cu, tham
kho t nhiu ngun tài liu, nhưng do vấn đy còn tương đối kmi và nhy cm vi nền văn
hóa Vit Nam, vi thi gian hn hp kiến thc còn gii hn nên khó tránh khi nhiu thiếu
sót hn chế. Rất mong xem t đưa ra những góp ý đ nhóm rút thêm kinh nghim
hoàn thin tốt hơn trong những bài nghiên cứu khác trong tương lai.
Mc lc
Li m đầu _______________________________________________________________________ 1
Ý nghĩa đề tài ___________________________________________________________________________ 1
Mục đích nghiên cứu đề tài _______________________________________________________________ 1
Đối tượng và phm vi ____________________________________________________________________ 1
Phương pháp nghiên cứu _________________________________________________________________ 1
B cc _________________________________________________________________________________ 2
Tóm tắt đề tài nghn cu ________________________________________________________________ 2
Mc lc __________________________________________________________________________ 3
Chương 1: Những vấn đ cơ bản trong vic ng dng yếu t gii tính vào qung cáo ________ 4
Các khái nim ___________________________________________________________________________ 5
Gii tính là gì? _________________________________________________________________________________ 5
Gii tính t rong qung cáo là gì? __________________________________________________________________ 5
Phân loi _______________________________________________________________________________ 5
Pn loi theoc nh thc gii tính t rong qung cáo _______________________________________________ 5
Pn loi theo tui tác. _________________________________________________________________________ 7
Vai trò ca yếu t gii tính trong qung cáo _________________________________________________ 9
Quy tnh thc hin qung cáo nhng ri ro trong quá trình ng dng yếu t gii tính trong qung
cáo ti Vit Nam _______________________________________________________________________ 10
Quy trình làm qung cáo chung: _________________________________________________________________ 10
TVC: ________________________________________________________________________________________ 13
Print art: ____________________________________________________________________________________ 16
Bill board: ___________________________________________________________________________________ 18
Chương 2: Nghiên cứu thc tế vic ng dng yếu t gii tính vào qung cáo ti Vit Nam ___ 20
TVC Nivea extra Whitening Deodorant _____________________________________________________ 21
Hình t hc gii tính s dng t rong qung cáo: ______________________________________________________ 21
Rủi ro gặp phải sau khi trình chiếu trên phương tiện đại chúng: _______________________________________ 21
Print Ad Nm Liên Á ____________________________________________________________________ 22
Nhng hình thc áp dng sex ___________________________________________________________________ 23
Nhng ri ro th gp phi: ___________________________________________________________________ 23
Hu qu _____________________________________________________________________________________ 23
Chiến dch Omachi v Spagetty ca M asan __________________________________________________ 23
Gii thiu ___________________________________________________________________________________ 24
ng dng hình thc sex: _______________________________________________________________________ 24
Các ri ro mà chiến dch có th gp phi:__________________________________________________________ 24
Thc tế: _____________________________________________________________________________________ 25
Kết qu: _____________________________________________________________________________________ 25
Sn phm M iss Saigon __________________________________________________________________ 25
Chương 3: Gii pháp phòng nga hn chế thit hi trong vic ng dng yếu t gii tính o
qung cáo ti Vit Nam ___________________________________________________________ 26
Hn chế thit hi và phòng nga ri ro vic ng dng yếu t gii tính vào TVC ___________________ 27
Hn chế t hit hi _____________________________________________________________________________ 27
Png nga ri ro _____________________________________________________________________________ 27
Hn chế thit hi và phòng nga ri ro vic ng dng yếu t gii tính vào Print Ad _______________ 28
Trong khi t hc hin ___________________________________________________________________________ 28
Sau khi thc hin: _____________________________________________________________________________ 28
Hn chế thit hi và phòng nga ri ro vic ng dng yếu t gii tính vào Bill Board ______________ 29
Chương 4 : Kết lun _______________________________________________________________ 29
Ý nghĩa công trình nghiên cu ____________________________________________________________ 29
Kết qu công tnh nghiên cu ____________________________________________________________ 30
Nhng hn chế ca công trình nghiên cu __________________________________________________ 30
Chương 1: Những vấn đề bn trong vic
ng dng yếu t gii tính vào qung cáo
Nhng vấn đề chính trong chương :