Giới thiệu tài liệu
Tài liệu 'Trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp' là một tài liệu nghiên cứu về việc doanh nghiệp phải thực hiện nghĩa vụ cho xã hội, bao gồm nhiệm vụ kinh tế, pháp lý, đạo đức và nhân văn. Nó giới thiệu các nghĩa vụ chính của doanh nghiệp trong việc phát triển kinh tế bền vững, bảo vệ môi trường và phát triển cộng đồng.
Đối tượng sử dụng
Nhà nghiên cứu, sinh viên kinh doanh và doanh nghiệp có mong muốn phát triển kinh tế bền vững, bảo vệ môi trường và phát triển cộng đồng.
Nội dung tóm tắt
Tài liệu nghiên cứu 'Trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp' chỉ ra rõ vai trò của doanh nghiệp trong việc phát triển kinh tế bền vững, bảo vệ môi trường và phát triển cộng đồng. Nó sử dụng nhiều đặc trưng kỹ thuật cho việc phân tích các nghĩa vụ kinh tế, pháp lý, đạo đức và nhân văn của doanh nghiệp. Cụ thể, tài liệu này nêu rõ các nghĩa vụ kinh tế bao gồm sản xuất hàng hóa, dịch vụ xã hội cần thiết, tạo công ăn việc làm cho người lao động, cung cấp hàng hóa, dịch vụ an toàn, chất lượng... Các nghĩa vụ pháp lý bao gồm thực hiện đầy đủ quy định về pháp luật, tuân thủ Luật cạnh tranh, bảo vệ khách hàng, bảo vệ môi trường... Các nghĩa vụ đạo đức bao gồm những hành vi và hoạt động thể hiện mong muốn đóng góp cho cộng đồng và xã hội. Tài liệu cũng cảnh giác trước những rủi ro có thể đến từ việc doanh nghiệp không tuân thủ quy định pháp luật, không áp dụng bộ quy tắc ứng xử chuẩn mực và không đào tạo đội ngũ nhân viên theo triết lý phù hợp.