intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Bài giảng Khởi nghiệp: Chương 3 - ThS. Dương Thị Ngọc Liên

Chia sẻ: _ _ | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:54

2
lượt xem
1
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Bài "giảng Khởi nghiệp" Chương 3 - Thiết kế mô hình kinh doanh, được biên soạn với mục tiêu nhằm giúp các bạn sinh viên có thể Xây dựng được tuyên bố giá trị cho sản phẩm; Nắm được thành phần của mô hình kinh doanh. Mời các bạn cùng tham khảo!

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Bài giảng Khởi nghiệp: Chương 3 - ThS. Dương Thị Ngọc Liên

  1. CHƯƠNG 3 THIẾT KẾ MÔ HÌNH KINH DOANH ThS. Dương Thị Ngọc Liên
  2. MỤC TIÊU • Xây dựng được tuyên bố giá trị cho sản phẩm • Nắm được thành phần của mô hình kinh doanh
  3. NỘI DUNG 1. TUYÊN BỐ GIÁ TRỊ 2. MÔ TẢ THÀNH PHẦN MÔ HÌNH KINH DOANH
  4. 1. TUYÊN BỐ GIÁ TRỊ
  5. Tuyên bố giá trị là gì? “Giải pháp giá trị/tuyên bố giá trị mô tả những lợi ích mà khách hàng có thể mong đợi từ sản phẩm và dịch vụ của bạn.” -Alex Osterwalder
  6. Các thành phần của 1 tuyên bố giá trị ●Hàng hóa/ dịch vụ của giải pháp là gì? ●Khách hàng mục tiêu của hàng hóa/DV là ai? ●Lợi ích cốt lõi cho KH là những gì? ●Tại sao KH chọn giải pháp của bạn? ●Khung đặc điểm khách hàng
  7. Tuyên bố giải pháp giá trị tốt • Một tuyên bố giải pháp giá trị tốt khi đạt được các tiêu chí sau: ✓ Rõ ràng ✓ Cụ thể ✓ Ngắn gọn ✓ Bằng ngôn ngữ của khách hàng ✓ Hiểu được trong vòng 5 giây
  8. Những tuyên bố giải pháp giá trị unique what • “WiNer is the only the department store that offers fashion- customer conscious consumers the latest brand names for up to 60% off” value
  9. Tại sao doanh nghiệp thất bại? Xem nhà khoa học giới thiệu sản phẩm của họ! https://youtu.be/WnPjqt6vEzA
  10. Khung giải pháp giá trị • Cải tiến liên tục vòng Learn – Build - Measure
  11. Hồ sơ khách hàng • Việc cần hoàn thành của khách hàng (Customer jobs) (→ Mục đích khách hàng mua sản phẩm) Những việc khách hàng cần phải làm • Đau đớn (Pains) Những đau đớn mà khách hàng phải gánh chịu để hoàn thành công việc là gì? • Lợi ích (Gains) Những lợi ích mà khách hàng mong muốn, kỳ vọng, hoặc đòi hỏi là gì?
  12. CUSTOMER TO BE DONE “People don’t just buy stuff, they buy what stuff does for them” Theodore Levitt
  13. NỘI DUNG CÂU HỎI KHẢO SÁT KHÁCH HÀNG • Lý do mua sản phẩm? (Customer jobs) • Điều mà họ đang đang không hài lòng/gặp khó khăn với giải pháp hiện tại? Với những điều chưa giải quyết được? (Pains) • Những tiêu chuẩn họ mong đợi ở giải pháp sẽ chọn lựa? Những lợi ích mà khách hàng kỳ vọng? (Gains)
  14. Khung đặc điểm khách hàng
  15. Bài tập Tạo lập hồ sơ khách hàng 1. Sử dụng Khung đặc điểm khách hàng 2. Sử dụng giấy ghi chú 3. Thời gian: 15 phút.
  16. Giải pháp giá trị • Sản phẩm và dịch vụ Bạn cung cấp những gì cho KH? • Yếu tố mang lại lợi ích Hàng hóa/dịch vụ của bạn tạo ra giá trị lợi ích cho khách hàng bằng cách nào? • Thuốc giảm đau Hàng hóa và dịch vụ của bạn xoa dịu cơn đau của khách hàng bằng cách nào?
  17. Hồ sơ giá trị
  18. Bài tập:Tạo lập hồ sơ giá trị 1. Hãy tạo lập hồ sơ giá trị cho sản phẩm/ dịch vụ của bạn 2. Sử dụng giấy ghi chú 3. Thời gian: 15 phút
  19. Lắp ghép giải pháp giá trị
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
10=>1