
Kin h t e á h o ïc v i m o â
( Mic ro e c o n o m ic s )
10/25/22 10:16 4
Khái ni m: ệLà m t môn khoa h c xã h i nó nghiên c u n n kinh ộ ọ ộ ứ ề
t d i giác đ ế ướ ộ riêng r t ng b ph n m tẽ ừ ộ ậ ộ , nó nghiên c u cách ứ
th c mà ứcác h gia đình, các doanh nghi pộ ệ đa ra các quy t đnh ư ế ị
tác đng l n nhau trong m t th tr ng nào đó nh m gi i thích ộ ẫ ộ ị ườ ằ ả
cho vi c hình thành và v n đng c a giá c trong m i d ng th ệ ậ ộ ủ ả ỗ ạ ị
tr ng.ườ
Ví d : ụNg i tiêu dùng có thu nh p cao th ng mua nhi u hàng ườ ậ ườ ề
hóa h n; giá nguyên v t li u đu vào tăng khi n giá c hàng hóa ơ ậ ệ ầ ế ả
tăng.