́ ́
̣ Ử ̣ Ử
́ ́ GIA O A N ĐIÊN T GIA O A N ĐIÊN T
̣ ̀ ̀ ̣
1
̣
́ ́ ̀ ̀ Trâ n Thi Hă ng Ni Trâ n Thi Hă ng Ni ̣Bô môn QTKDMarketing Bô môn QTKDMarketing Khoa Kinh Tê QTKD Khoa Kinh Tê QTKD
́ ́
̃ ̃
̀ ̀
KY NĂNG THUYÊ T TRI NH KY NĂNG THUYÊ T TRI NH
2
Presentation skills Presentation skills
̣
̣NÔI DUNG NÔI DUNG
̣ ̣
ƯƠ ƯƠ Ự Ự
̉
NG TIÊN PH PH NG TIÊN TR C QUAN TR C QUAN
̉
NGÔN NG ̃Ư NGÔN NG ̃Ư C THÊƠ C THÊƠ
̃ ̃
̣ ̣
KI THUÂT KI THUÂT ́ ́ THIÊ T KÊ ́ ́ THIÊ T KÊ POWERPOINT POWERPOINT
̉ ̉
NGÔN NG ̃Ư NGÔN NG ̃Ư C THÊƠ C THÊƠ
4
̃ư ơ ̃ư ơ
̉ ̉
Ngôn ng c thê Ngôn ng c thê
1
ọ Gi ng nói
2
ế ằ ắ Ti p xúc b ng m t
3
ủ ể ươ ệ Bi u hi n c a g ặ ng m t
4
Đôi tay
ủ ơ ể ử ộ
5 C đ ng c a c th
6 Dáng v bên ngoài ẻ
5
6
̣
̃ ̃
́ ́
̣
́ ́ KY THUÂT THIÊ T KÊ KY THUÂT THIÊ T KÊ POWERPOINT POWERPOINT
7
̉ ̉
́ ́ ̀ ̀
́ ́
̀ ̀
̣
́ ́ Câ u tru c cua Câ u tru c cua ̣môt ba i thuyê t tri nh môt ba i thuyê t tri nh
̃
̀
Chu đê , tên diê n gia
́
Da n ỳ
̉ ̉
Nôi dung
́
́ To m tă t
̀
̣
Ta i liêu tham khao
̉ ơ
Cam n
8
̣ ̉
̉
̃ ư ̃ ư
̉
̉
ư ư ̀ ̀
́ ́
́ ́
̀ ̀ ̃ ư ̃ ư
̃ ư ̃ ư
̉
́ ́ Nh ng điêm câ n l u y Nh ng điêm câ n l u y ̃ ơ ̃ ơ Thô ng nhâ t kiêu ch va c ch Thô ng nhâ t kiêu ch va c ch
̀
Không nên Không nên Giao nhân vân tai bă ng
̀ươ
̣ ̣ ̉ ̣ ̣ ̉
đ
̉
Nên Giao nhân vân tai ng biên
̀ươ ̉ ̀ bă ng đ
ng biên Giao nhân bă ng
̣
̀
̀ ̀ ươ ng ha ng không
đ
̣ Giao nhân bă ng
̀ ̀ ̀ ng ha ng
9
ươ đ không
ể
ểKi u Font Ki u Font
Không nên Không nên ể ểKi u font Có “ “Ki u font Có ư Chân nh TIMES ư Chân nh TIMES NEW ROMAN, NEW ROMAN, Vni times khó Vni times khó ọ ơ đ c h n trên màn ọ ơ đ c h n trên màn hình” hình”
NênNên ể ểKi u font Không “ “Ki u font Không Chân nh ư Chân nh ư ARIAL, ARIAL, TAHOMA d ễ TAHOMA d ễ ọ ọđ c trên màn đ c trên màn hình” hình”
10
̀ ̀
̣
̃ ơ ̃ ơ
ợ ợ
̣
̃ ư ̃ ư Chon c ch phu h p Chon c ch phu h p
̀
Tiêu đề: >= 36pt, chữ thường >= 28pt
Không nên Không nên Giao nhân vân tai bă ng
̀ươ
̣ ̣ ̉ ̣ ̣ ̉
đ
Nên Giao nhân vân tai ng biên
̀
ươ
̉ ̀ươ ̉ ̀ bă ng đ
ng biên Giao nhân bă ng đ
ng
̣
̀
̀ ha ng không
̣ Giao nhân bă ng
̀ ̀ ̀ ng ha ng
11
ươ đ không
̀ ̀
̀ ̀
Ma u nê n Ma u nê n
12
̀ ̀
̀ ̀
Ma u nê n (tt) Ma u nê n (tt)
13
́ ́
̃ ̃
̀ ̀
̣ ̣
̀ ̀
̉ ̉
Tri ch dâ n va minh hoa Tri ch dâ n va minh hoa ̀ ̀ bă ng hi nh anh bă ng hi nh anh
́ ́
̣ ̣
̀ ̀
́
̣
14
̀ ̀ ““Đoa n kê t, Đoa n kê t, ́ ̀ ́ ̀ đoa n kê t, đai đoa n kê t, đai ́ ̀ ́ ̀ đoa n kê t đoa n kê t ̀ ̀Tha nh công, ””Tha nh công, tha nh công, tha nh công, ̀ ̀ ̣đai tha nh đai tha nh công” công” ̀ Hô Chi Minh
̀ ́ ́ ̃ ̀ ơ ̉ ợ Hi nh anh phu h p v i tri ch dâ n
̀ ̀
̣ ̉
ử ử
̣ ̉
S dung hi nh anh S dung hi nh anh
15
̣ ̣ ́ ́ Sô l Sô l
ị ị ộ ộ c (n i th c (n i th
ng) ng) ng c a h p đ ng là hàng hoá di chuy n qua ng c a h p đ ng là hàng hoá di chuy n qua
ậ ậ
c c
ế ế
ẩ ẩ
biên biên ẩ ử ử ẩ c ti n hành c ti n hành ả ế ả ế c. c. ặ ặ
ủ ủ ẳ ẳ
ể ể
ị ị
ậ ấ ậ ấ ệ ạ ng m i Vi ệ ạ ng m i Vi
ươ ươ ị ị
ệ ằ ệ ằ
ấ ấ ổ ổ ổ ổ ị ị
ệ ệ
ặ ừ ặ ừ
ị ị
ự ự ẩ ẩ ổ t Nam ổ t Nam ổ t n m trên lãnh th ổ t n m trên lãnh th c coi là khu v c h i quan riêng theo quy đ nh c coi là khu v c h i quan riêng theo quy đ nh
ươ ươ
ề ề
ạ ạ
ượ ượ Khác bi Khác bi ươ ươ
ng m i năm 2005) ng m i năm 2005)
́
́
́
́
̀
̃ ư ̃ ư ng ch trong môt slide ng ch trong môt slide ệ ủ t c a 1 giao d ch ệ ủ t c a 1 giao d ch ạ ướ ươ ạ ướ ươ ngo i th ng và trong n ngo i th ng và trong n ố ượ ồ ủ ợ ể (2)(2) Đ i t Đ i t ố ượ ủ ợ ồ ể ộ ướ là t p h p các c a kh u, các ớ ả ợ ủ i h i quan gi là t p h p các c a kh u, các c a m t n ớ ả ợ ộ ướ ủ i h i quan gi c a m t n ả ượ ơ ả văn phòng h i quan n i mà hàng hoá ph i đ ả ượ ả ơ văn phòng h i quan n i mà hàng hoá ph i đ ậ ấ ủ ụ ả các th t c h i quan xu t nh p kh u theo các quy ch qu n ấ ủ ụ ả ậ các th t c h i quan xu t nh p kh u theo các quy ch qu n ướ ẩ ủ lý hàng hoá xu t nh p kh u c a Chính ph các n ướ ẩ ủ lý hàng hoá xu t nh p kh u c a Chính ph các n ậ kh ng đ nh đ c đi m t Nam năm 2005 Lu t th ậ kh ng đ nh đ c đi m Lu t th t Nam năm 2005 ệ ẩ này khi đ nh nghĩa: “1. Xu t kh u hàng hóa là vi c hàng hoá ệ ẩ này khi đ nh nghĩa: “1. Xu t kh u hàng hóa là vi c hàng hoá ặ ư ệ ỏ ượ ư ự t Nam ho c đ a vào khu v c c đ a ra kh i lãnh th Vi đ ặ ư ệ ượ ư ỏ ự t Nam ho c đ a vào khu v c c đ a ra kh i lãnh th Vi đ ượ ệ ặ c coi là khu v c t Nam đ t n m trên lãnh th Vi đ c bi ượ ệ ặ c coi là khu v c t Nam đ t n m trên lãnh th Vi đ c bi ậ ậ ủ ả h i quan riêng theo quy đ nh c a pháp lu t. 2. Nh p kh u ủ ậ ậ ả h i quan riêng theo quy đ nh c a pháp lu t. 2. Nh p kh u ượ ư ệ c đ a vào lãnh th Vi hàng hóa là vi c hàng hoá đ ượ ư ệ c đ a vào lãnh th Vi hàng hóa là vi c hàng hoá đ ệ ằ ự ặ ừ ướ khu v c đ c bi c ngoài ho c t n t ệ ằ ự ặ ừ ướ c ngoài ho c t n t khu v c đ c bi ự ả ượ ệ t Nam đ Vi ự ả ượ ệ t Nam đ Vi ậ ậ ủ c a pháp lu t (Đi u 28, Lu t th ậ ậ ủ c a pháp lu t (Đi u 28, Lu t th
Câ n a p dung qui tă c 6/8 khi thiê t kê slide
16
̣
ồ ị ồ ị
ố ệ ố ệ
ả ả
Đ th thay b ng s li u Đ th thay b ng s li u
Reported Sales
Quarter
Q1
Q2
Q3
Q4
Q1
Q2
Sales
($ thousands)
120
123.6
128.544 134.9712 148.4683 170.7386
% Increase
3%
4%
5%
10%
15%
20%
17
ồ ị ồ ị
ố ệ ố ệ
ả ả
Đ th thay b ng s li u Đ th thay b ng s li u
Reported Sales
180
160
$180, 000
140
120
100
80
60
40
20
0
1
2
3
4
5
Quarters
6
18
̀ ̀
́ ́
̉
́ ̣ ư ́ ̣ ư
̉
Hiêu ng va chuyên tiê p slide Hiêu ng va chuyên tiê p slide
́
̣
ơ
̉
̣ ư Chon hiêu ng đ n gian
̀
́
̣
Không du ng tiê ng đông
̣
́ I t hiêu nǵư
̣ ̣
NG TIÊN NG TIÊN
PH PH
ƯƠ ƯƠ Ự Ự
TR C QUAN TR C QUAN
20
GIẤY LẬT
BẢNG GHIM
MÁY CHIẾU ĐA PHƯƠNG TIỆN
====
Flipchar t
===
====
===
===
===
Ph Ph
===
ươ ươ ự
ệ ng ti n ệ ng ti n ựtr c quan tr c quan
BẢNG VIẾT
21
MÁY CHIẾU Overhead
̣ ́ ́ ̀ ̀ ư ư ử ử ̃ ư ̃ ư ̣ Nh ng điê u câ n l u y khi s dung Nh ng điê u câ n l u y khi s dung
̣ ̀ ̀ ươ ươ ̣ ph ph ự ự ng tiên tr c quan ng tiên tr c quan
́
̀
̀
̀ ̀ Zoom ma n hi nh
ư
Không đ ng che ma n hi nh
L U ÝƯ
̀
ư
̣
Câu t
́ ngă n gon
́
́
̣
A p dung qui tă c 6/8
23
Ủ Ủ
Ầ Ầ
Ạ
XIN CHÂN THÀNH C M Ả XIN CHÂN THÀNH C M Ả Ơ Ự Ơ Ự N S THEO DÕI C A N S THEO DÕI C A QUÝ TH Y CÔ VÀ CÁC QUÝ TH Y CÔ VÀ CÁC ẠB N SINH VIÊN B N SINH VIÊN
24